Người nước ngoài 'xấu xí' đang làm mất vẻ đẹp của Việt Nam ra sao?

Chia sẻ

Vi phạm luật lệ giao thông, hay nghiêm trọng hơn là dâm ô với trẻ em và làm "chuyện ấy" nơi công cộng, những vị khách nước ngoài "không mời mà đến" này đang khiến nhiều người phải đau đầu.

Trong thời gian gần đây các hành vi không đẹp của khách nước ngoài ở Việt Nam ngày một gia tăng, đặt ra cho chính người dân và chính quyền những trăn trở về xử lý nhằm trả lại nét văn minh cho xã hội.

Vi phạm an toàn giao thông

Như Saostar đã đưa tin, vào ngày 3/12, trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM xuất hiện một sự việc khiến mọi người xôn xao. Trong khi chiếc taxi vẫn đang chạy trên đường thì ba vị khách Tây vươn hẳn người ra khỏi cửa kính, ngồi lên thành cửa và hút thuốc, thoải mái nói chuyện, uống bia như đang ngồi quán nhậu.

khachtay1

Ba vị khách Tây làm chuyện gây chú ý và nguy hiểm khi tham gia giao thông ở Việt Nam

khachtay2

Sự việc đã gây ra rất nhiều chú ý cũng như bất bình của người dân chứng kiến.

Trước đây cũng không ít hình ảnh các vị khách nước ngoài ngang nhiên vi phạm luật lệ an toàn giao thông bị bắt gặp. 

khachtay3

Người đàn ông này thản nhiên điều khiển xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.

khachtay4

Lạm dụng tình dục trẻ em

Vadim Scott Benderman (quốc tịch Canada), đã bị khởi tố tội Dâm ô đối với trẻ em vào khoảng tháng 9/2015. Hắn ta thường xuyên có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm để tìm các bé trai nhằm thỏa mãn nhục dục của mình. 

Đối tượng Benderman.

Đối tượng Benderman.

Nạn nhân thường là trẻ lang thang, khoảng từ 13 đến 15 tuổi. Benderman dùng thức ăn, máy tính bảng, chỗ ngủ và tiền để dụ dỗ các em, hòng thỏa mãn dục vọng của mình.

Năm 2006, vụ việc ca sĩ người Anh Gary Litter dâm ô với 2 bé gái người Việt tại Vũng Tàu cũng đã khiến dư luận dậy sống trong một thời gian dài.

Làm “chuyện ấy' nơi công cộng

27/3/2015, một cặp đôi người nước ngoài đã “vô tư” thực hiện những hành động nhạy cảm ngay trên vỉa hè phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội khiến nhiều người bị sốc. Sự việc này còn được quay video và tung lên mạng xã hội, sau đó nó được phát tán với tốc độ chóng mặt.

-bb-baaabRGdAs

Cảnh tượng cặp đôi làm chuyện ấy ngay trên vỉa hè phố Lương Ngọc Quyến khiến nhiều người choáng váng.

-bb-baaacKFJQE

Rất nhiều người đã xúm lại xem và chụp ảnh, nhưng cặp đôi vẫn điềm nhiên “hành sự”.

Dù có rất nhiều người xúm lại xem, chụp ảnh, nhưng cặp đôi này dường như chẳng thèm để ý. Sự việc này khiến dân tình cảm thấy choáng váng và sốc nặng vì độ vô tư của đôi tình nhân.

Cư xử chưa đúng mực tại các khu di tích

Tại một số danh lam thắng cảnh hay di tích ở Việt Nam, bên cạnh những dòng vẽ bậy trên tường của một vài người bản xứ thiếu ý thức, thì chúng ta cũng dễ dàng nhận ra bút tích của khách nước ngoài ở đây.

khachtay6

Bút tích của những vị khách nước ngoài thiếu ý thức tại bức tường của một ngôi đền cổ ở Hà Nội.

khachtay7

Những dòng chữ chi chít trên tường của các khu di tích.

Ngoài ra cũng không ít du khách có những hành động xấu khi đùa nghịch, ăn mặc khiếm nhã tại các khu vực thờ cúng tôn kính của người Việt.

khachtay8

Du khách nước ngoài ăn mặc phản cảm tại khu vực tôn kính ở Việt Nam.

Say xỉn gây rối trật tự công cộng

Giữa năm 2007, trên chuyến bay BL-798 từ TP HCM ra Hà Nội của Jetstar Pacific Airlines, một hành khách nước ngoài say xỉn đã có lời lẽ và hành động khiếm nhã với tiếp viên hàng không. Ông đã trêu ghẹo và nắm lấy cổ tay tiếp viên khi cô này đang làm nhiệm vụ hướng dẫn khách.

Tháng 7/2014 tại Đà Nẵng, ông Dennis Marshall Gray đột nhiên gây sự, dùng tay đánh tài xế taxi, xé giấy đăng kiểm xe rồi bỏ đi. Sau đó, ông ta lại dùng tay đánh vào một người đi đường khác chấn thương sống mũi. Theo công an quận Thanh Khê, khi xảy ra sự việc, ông Dennis có dấu hiệu say xỉn do đã uống bia trước đó. 

Hanh_hung_2

Vị khách Tây gây sự ở Đà Nẵng.

Thiếu ý thức trên máy bay

Trong chuyến bay của Vietjet Air có lộ trình đi Hà Nội - Phú Quốc, lúc 12h30 ngày 8/9, số hiệu VJ453, một người đã chụp lại cảnh vị khách Tây này phơi giày tất trên ghế máy bay. Sau đó, ông ta “hồn nhiên” bịt khẩu trang lại và ngủ ở phía bên ghế sát cửa sổ.

hoang-hon-khach-tay-di-may-bay-phoi-tat-giay-tren-ghe-hanh-khach

Trộm cướp

Đã có ít nhất 2 vụ khách nước ngoài trộm cắp tiền, tài sản giá trị rất lớn đã được phát hiện và đang được công an Hà Nội phối hợp với cơ quan chức năng truy xét.

khachtay9
Tại một trung tâm thương mại ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vào tháng 8, gần 11h trưa, một nhóm khách nước ngoài xuất hiện ở trung tâm thương mại rồi đến thẳng quầy đá quý. Sau một lúc xem, nhóm khách bỏ đi mà không mua sản phẩm nào. Đến chiều cùng ngày, nhân viên thay ca tá hỏa phát hiện nhiều viên kim cương đã “không cánh mà bay”.

Hình ảnh thu được từ camera của trung tâm cho thấy, nhóm đối tượng trên sau khi vào đã tỏa đi các quầy hàng để xem đồ, mục đích phân tán sự chú ý của các nhân viên. Một trong số đó đã lợi dụng sơ hở, trộm đi gần chục viên kim cương. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất