Sắc màu Cuộc Sống

Gần Tết rồi, nhìn bộ ảnh ông bà hạnh phúc thế này chỉ muốn được nhanh trở về nhà thôi

Giai Kỳ
Chia sẻ

90 tuổi nhưng vẫn nhìn nhau đầy trìu mến, nắm tay nhau thật chặt trong không khí ngày Tết đã đủ để làm bạn bồi hồi xao xuyến nhớ về ông bà mình hay chưa.

Tết là ngày đoàn viên, là thời gian hạnh phúc nhất của những đứa con đi học, làm việc xa nhà sau một năm dài đằng đẵng được gặp lại gia đình, bố mẹ, ông bà. Cứ mỗi khi Tết đến xuân về, được thấy cha mẹ, ông bà vẫn còn khỏe mạnh, ở bên cạnh mình thêm một thời gian nữa là quý lắm. Thế nên Tết với người Việt lúc nào cũng thiêng liêng.

Cứ nhìn cành đào, cành mai, nhìn cha mẹ tất bật chạy ngược chạy xuôi mua sắm đồ chuẩn bị cho Tết cũng đủ bồi hồi xao xuyến. Tết ấy à, chẳng cần cái gì “đao to búa lớn”, sang trọng xa xỉ, chỉ cần những thứ bình dị, gần gũi nhất cũng đủ làm con người ta cảm động. Bởi vậy mà mới đây, khi những hình ảnh về một đôi vợ chồng già 90 tuổi cùng nắm tay, cùng trao cho nhau cái nhìn trìu mến, nụ cười hạnh phúc trong ngày giáp Tết được đăng tải trên diễn đàn cho chị em tâm sự đã nhận được hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.

Những hình ảnh về ông bà 90 tuổi khiến nhiều người yêu thích.

Đi cùng với đó là dòng tâm sự của chủ nhân đã chụp các bức hình:

“Ông bà mình! Tết này ông bà mình tròn 90 tuổi. Tuy già rồi nhưng 2 cụ tình cảm lắm. Thời trẻ ông đi bộ đội biền biệt, 1 mình bà xoay sở nuôi 4 người con vất vả lam lũ bao nhiêu nghề, ốm đau suốt thôi. Bà còn bị mẹ chồng ghẻ lạnh, chiến tranh mình bà đưa con đi sơ tán khắp nơi bôn ba cực khổ. Chính vì thế nên ông mình áy náy đến giờ!

Người ta bảo “con chăm cha không bằng bà chăm ông”. Nhà mình thì ngược lại. Ông chăm bà mình từng miếng ăn giấc ngủ, bà muốn ăn gì lại lọ mọ đi mua rồi nấu ngay, tình cảm lắm. Chiều chiều 2 ông bà dắt tay nhau đi bộ tập thể dục, ông không cho bà động tay làm bất cứ thứ gì, như muốn bù đắp cho những tháng ngày không được ở bên cạnh.

Tết này mình vui lắm, vì thấy ông bà vẫn khỏe mạnh tươi cười hạnh phúc như thế này. Mai sau cũng chỉ muốn được đầu bạc răng long như này thôi. Nhà mình làm Studio chụp ảnh mấy năm nhưng giờ mới có cơ hội chụp cho ông bà bộ ảnh đúng nghĩa. Ông bà mình vui và phấn khởi lắm!”

2 cụ già rất “tình tứ” bên nhau.

Họ quan tâm, săn sóc cho nhau ở cái tuổi xế chiều.

Trong bộ ảnh, xen giữa là những cành đào, chợ hoa ngày Tết là cái nắm tay thật chặt của của 2 cụ già 90 tuổi. Ông sửa khăn cho bà, bà nhìn ông thẹn thùng mà hạnh phúc. Những khoảnh khắc bình dị mà tràn ngập tình yêu như vậy khiến ai cũng thấy bồi hồi khi nhớ về những người ông người bà của mình.

Ở cái tuổi 90, họ vẫn không quên nắm tay, yêu thương nhau.

Được biết cụ ông trong bộ ảnh có tên là Đặng Kim Nham (SN 1928) và cụ bà Phạm Thị Lưu (SN 1926), hiện đang sống ở Hải Dương. Những bức hình này là do cháu gái Đặng Dung của ông bà chụp vì ngưỡng mộ tình yêu của ông bà mình và muốn lưu lại những kỉ niệm đẹp.

Nụ cười hạnh phúc của ông bà làm con cháu cũng thấy vui theo.

Trở về với cha mẹ, ông bà đi thôi nào!

Nhìn những hình ảnh ấm áp này có giúp bạn có thêm động lực trở về nhà để đón một cái Tết hạnh phúc, đoàn viên nhất bên gia đình của mình không?

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất