Sắc màu Cuộc Sống

Cứ tưởng mua được lan tài lộc, ai ngờ chỉ là hoa dại cắm hờ vào chậu

Giai Kỳ
Chia sẻ

Những chậu hoa được bán với giá vài triệu đồng/1 chậu nhưng tất cả đều là hoa không rễ được cắt từ cây khác rồi cắm vào.

Mới đây, cộng đồng mạng đã chia sẻ nhau một clip ghi lại cảnh những người dân chặn xe một người bán hoa Tết vì phát hiện cô gái này chuyên bán hoa giả.

Theo giới thiệu của cô gái bán hàng, những chậu hoa này được gọi là Lan tài lộc, mỗi nhánh hoa chỉ có một bông duy nhất. Tuy nhiên khi kiểm tra thì những bông hoa này chẳng hề có rễ, chỉ cần lấy tay rút là bông hoa rời khỏi chậu, trơ ra cành hoa đã được cắt cắm vào.

Cứ tưởng mua được lan tài lộc, ai ngờ chỉ là hoa dại cắm hờ vào chậu

Những cành hoa giả được nhổ ra khỏi chậu rất dễ dàng.

Ngay khi nhận thấy dấu hiệu lừa đảo, những người đã mua hoa của cô gái nhanh chóng giữ xe, bắt cô gái đền tiền và nhổ những bông hoa giả ra để cô gái này không thể đem đi lừa người khác được nữa: “Em nhổ hết ra, cứ nhổ hết ra, không nó lại đi lừa người khác.”

Những người dân bức xúc vì cho rằng họ mua hoa với giá đắt để mang biếu nhưng lại là hoa không rễ không ngọn chỉ được cắm vào đất, như vậy khi đem biếu, đem tặng sẽ rất mất mặt. Cô gái trẻ bán hàng phân bua là mình không biết hoa này là hoa cắt cắm vào vì cô thu mua từ người bán hoa giống ở chỗ khác. Trong clip, cô gái bán hoa dạo cũng năn nỉ ỉ ôi với người dân ở đó tha cho mình và hứa sẽ không lừa đảo, tiếp tục bán loại hoa này nữa.

Cứ tưởng mua được lan tài lộc, ai ngờ chỉ là hoa dại cắm hờ vào chậu

Những cành hoa không hề có rễ.

Đa phần cư dân mạng khi xem xong clip đều phê phán hành vi buôn bán lừa đảo này của cô gái: “Làm ăn thì phải đàng hoàng. Lừa lọc nhau kiểu này thì mãi nghèo mà thôi.”; “Cứ lừa đảo là không chấp nhận được.”

Nhiều độc giả khác cũng tranh thủ tâm sự chuyện mua phải hoa giả trong ngày Tết của mình: Ban Thanh Tùng cho hay: “Đi chợ hàng mua cây lộc vừng rõ nhiều hoa từ gốc đến ngọn, trưa về héo hết. Hóa ra nó gắn keo voi, không được 1 cái hoa nào luôn”. Nickname Thủy Bom thì chia sẻ: “Nhà mình có 2 chậu hoa toàn nụ là nụ, về nở được 3 bông, bây giờ héo hết. Bảo sao!”

Cũng mới đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục xôn xao với hình ảnh người dân mua cây hoa hải đường bị gắn nụ hoa một cách khéo léo và tinh vi bằng những sợi kẽm nhỏ như que tăm.

Những hình ảnh trên được Facebook L.N chia sẻ trên trang cá nhân với nội dung:

“Hôm nay trên đường về quê (Hà Nội -Nam Định). Thấy 1 chị chở xe hải đường đẹp nên mình ghé qua hỏi mua. Trước đó, 1 nhà gần đó đã mua 2 cây rồi. Mình hỏi mua luôn không trả giá gì cả chị ý bán cho mình 1 cây xong có người hỏi mua tiếp mà không bán phi xe đi luôn (khu vực Đống Đa ạ). 

Nghĩ cũng vui vì bình thường Tết nhất mình thích mua hoa các kiểu vì năm nào nhà mình cũng mua cành. Năm nay nghĩ bụng có cây này cũng thích. Đi xe máy nhiều đồ tha lôi từ Nam Định về đến thành phố con em ngồi sau bảo “Chị ơi, mình bị lừa rồi”. Dừng luôn xe xuống giựt hết hoa xong mới thấy cay đắng quá. 

Thế là mọi người nay đi thả cá mình mang ra sông thả luôn cây cho bõ tức. Tiếc tiền 1 phần nhưng tiếc cái công mang cả trăm cây số về quê chứ ít ỏi gì đâu”.

Cây hải đường với những nụ hoa được gắn vào.

Những clip này và hình ảnh này lại một lần nữa giúp nhiều người nhận ra chiêu thức bán hoa giả trong những ngày Tết để thận trọng hơn và không bị mắc lừa.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất