Sắc màu Cuộc Sống

Chưa kịp xinh đẹp lung linh thì đã mất thông tin cá nhân với ứng dụng chỉnh ảnh Meitu

An Yên
Chia sẻ

Phần mềm chỉnh ảnh Meitu đến từ Trung Quốc hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích liệu có là một trong những phần mềm ăn cắp thông tin cá nhân của người dùng?

Trong hai tuần vừa qua, ứng dụng chỉnh ảnh, thêm hiệu ứng cực long lanh của Trung Quốc - Meitu bỗng trở nên vô cùng phổ biến tại Mỹ với các chiêu trò như làm to mắt, thêm má hồng hay thêm hoa lá vào bức ảnh có sẵn của bạn.

Hiện tại, ứng dụng này đang nằm trong top được tải nhiều nhất trên App store. Tuy nhiên những ngày gần đây, nhiều chuyên gia công nghệ đã bày tỏ mối lo ngại lớn về sự bành trướng của ứng dụng này.

Các chuyên gia phát hiện có nhiều nghi điểm cho thấy Meitu đang lợi dụng người dùng để đánh cắp thông tin khi đòi hỏi quá nhiều quyền truy cập vào dữ liệu cá nhân của người dùng.

Ứng dụng khiến nhiều trai xinh gái đẹp sống “ảo”thích mê.

Với người sử dụng Iphone, Meitu sẽ theo dõi địa điểm và các thông tin từ nhà cung cấp mạng, từ địa chỉ IP ứng dụng này có thể sử dụng một biện pháp theo dõi đơn giản để tìm ra bạn. Còn với những tín đồ Android, chúng sẽ âm thầm chia sẻ mã số IMEI của từng điện thoại, tra cứu thông tin cá nhân của mỗi thiết bị và gửi nó về máy chủ ở Trung Quốc.

900 triệu lượt người dùng trên khắp thế giới là con số mà bất cứ ứng dụng nào cũng mong muốn.

Theo một nhận định khác, Meitu hoàn toàn không nguy hiểm khi những phương pháp bảo mật này hoàn toàn giống với nhiều ứng dụng khác. Nhưng một số nhà phát triển từ Meitu được cho là đã viết thêm một đoạn mã bí mật vào ứng dụng, điều này cho phép các dịch vụ quảng cáo trên điện thoại có thể theo dõi thói quen, hành vi của chủ nhân điện thoại, từ đó có những tác động nhằm tăng doanh số bán hàng của mình thông qua việc nắm rõ thông tin người dùng.

Chưa biết được những thông tin cá nhân này nếu lọt ra ngoài sẽ ảnh hưởng thế nào đến người dùng nhưng những Ad Tracker (nền tảng theo dõi đội lốt quảng cáo) ẩn trong Meitu có thể khiến pin điện thoại của bạn mau chóng hư hại đấy. Hãy xem xét thật cẩn thận về phần mềm yêu thích của mình nhé.

Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin mới nhất