Các bảo mẫu lý giải việc 'trói chân tay, hành hạ bé 15 tháng tuổi'

Chia sẻ

Vì muốn dỗ cháu nín - đó là mục đích của một trong ba bảo mẫu liên quan đến việc bị tố đã 'trói chân tay bé Cù Hoàng P.L (15 tháng tuổi) tại điểm giữ trẻ Sơn Ca.

bao-mau

Tú Anh đang bế trẻ trong sáng ngày 6/10.

Trong sáng 6/10, phóng viên đã gặp 2 bảo mẫu là Nguyễn Tú Anh (22 tuổi, ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) và Lê Thị Hoài Linh (22 tuổi, ở huyện Gio Linh, Quảng Trị) để tìm hiểu rõ sự việc đau lòng, đang gây phẫn nộ trên mạng xã hội từ tối qua đến giờ.

Theo tìm hiểu, bảo mẫu Hoài Linh học trung cấp mầm non ra và vào làm thử việc được hơn 3 tháng; Tú Anh thì vào hơn 1 tháng.

Video: Bảo mẫu Hoài Linh ăn năn kể về sự việc theo cô chỉ là ngoài mong muốn.

bao-mau1

Hoài Linh trả lời PV.

Nhắc lại sự kiện trên, Lê Thị Hoài Linh kể lại: “Cháu ngủ dậy khóc nên em bồng cháu ra dỗ, dỗ một lát thì cháu nín nhưng sau cháu khóc thét lên, em dỗ cháu mấy cũng không được. Mấy bạn khác cũng dậy theo nên em nói cháu đừng khóc nữa kẻo cô phạt. Lúc đó có cái khăn mùi xoa nơi tay cháu nên em lấy khăn cột tay cháu lại lỏng lỏng, cháu sợ nên cháu cũng nín; cháu nín rồi nên em bồng cháu vào lớp. Em định mở cái khăn ra, chỉ 1 - 2 phút thôi nhưng em chưa kịp mở khăn thì ba mẹ cháu lên và bồng cháu đi, lúc đó khăn rơi ra”.

Linh cho biết đó thực lòng chỉ là cách để dỗ cháu nín và không hề đánh đập cháu, không nhét khăn vào miệng cháu.

Còn bảo mẫu Tú Anh thì nói: “Em chỉ lau mũi thôi, em không nhét khăn vào miệng. Phụ huynh dọa truy tố, em sợ nên em công nhận; trong bản tường trình em cũng viết như phụ huynh nói”.

bao-mau2

Chữ ký của nhiều phụ huynh tín nhiệm, nhất trí với lời xin lỗi của Hoài Linh - Ảnh: T.Q.N.

PV cũng có những bản tự khai lấy tín nhiệm của phụ huynh đối với những bảo mẫu này. Theo đó, trong bản khai của mình, Tú Anh viết: “Hầu hết mọi phụ huynh và học sinh trong lớp đều có nguyện vọng muốn cô ở lại lớp để chăm sóc và nuôi dạy cháu trong thời gian tới được tốt hơn. Bên cạnh ưu điểm mà tôi đã nêu trên thì tôi vẫn còn vướng mắc một số sai lầm trong quá trình công tác và làm việc, đặc biệt là vụ việc cháu L. Tôi thành thật ăn năn hối lỗi sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra”.

Bảo mẫu thứ 3 trong vụ việc là Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, ở phường Đức Ninh Đông, TP Đồng Hới) trình bày: “Khi ăn trưa, do cháu khóc to, la hét, không chịu ăn, đẩy và hất tay cô, vùng vẫy không chịu ăn nên tôi đã có hành động bực bội, nông nỗi lấy thìa đánh nhẹ vào tay và má cháu. Vì cũng muốn răn đe để cho cháu ăn được nhiều, có sức khỏe. Tôi đã có hành động thô lỗ. Vậy nên tôi viết giấy này kính mong các bậc phụ huynh rộng lòng tha thứ và thông cảm cho tôi với. Cũng là hành động nhất thời chứ không phải là có ác ý gì và mưu đồ gì to tát cả. Qua sự việc trên, tôi xin hứa với bản thân và các bậc phụ huynh lần sau sẽ không bao giờ bị sai phạm đối với cháu nữa, sẽ cố gắng chăm lo cho cháu thật tốt, không làm phụ huynh phải lo lắng, trăn trở”.

Còn bảo mẫu Hoài Linh cũng viết: “Tôi thành thật ăn năn hối lỗi sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra”.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất