Sắc màu Cuộc Sống

9 nguyên tắc quan trọng cha mẹ cần biết để bảo vệ trẻ khỏi kẻ ấu dâm

My An
Chia sẻ

Những kẻ ấu dâm có thể là bất kỳ ai xung quanh chúng ta. Việc nắm rõ những nguyên tắc này sẽ giúp cha mẹ bảo vệ con cái khỏi những kẻ xấu.

Nhưng ngày gần đây, dư luận liên tục xôn xao thông tin về các vụ xâm hại tình dục trẻ nhỏ được chia sẻ một cách chóng mặt trên các kênh phương tiện thông tin đại chúng.

Thủ phạm của những vụ án và địa điểm xảy ra vụ việc là điều khiến ai cũng phải bất ngờ bởi bấy lâu nay chúng ta luôn cho rằng đó là nơi an toàn cho trẻ nhỏ. Bởi vậy, việc nắm rõ những nguyên tắc tối thiểu trong việc nuôi dạy và bảo vệ con cái là vô cùng cần thiết.

Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản có thể phần nào giúp các bậc phụ huynh bảo vệ con mình khỏi những tên tội phạm ấu dâm:

Đây là vấn đề xưa nay vẫn luôn được coi là “tế nhị” do lối sống truyền thống của người Á Đông. Việc giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ vẫn bị coi là “vẽ đường cho hươu chạy”. Tuy nhiên, xã hội ngày càng phát triển và vấn đề về giới tính, tình dục ngày càng cởi mở hơn.

Giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ là điều cần thiết. Điều này giúp các em có sự hiểu biết đúng đắn về những vấn đề tiên quan đến giới tính, tình dục, để các em có thể hiểu được việc người khác sờ mó vào vùng kín tức là mình đã bị xâm hại và lên tiếng tố giác.

Đối với những trẻ nhỏ từ khoảng 4 tuổi trở lên, cha mẹ đã có thể dạy con mình biết cách tự lập bằng việc tự học cách thay quần áo, vệ sinh cá nhân, đi vệ sinh mà không cần sự trợ giúp bởi kẻ xấu có thể lợi dụng những điều này để thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Tránh thay đồi hay làm những hành động nhạy cảm trước mặt trẻ con và đảm bảo rằng bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng những quyển sách, đồ chơi, băng đĩa trước khi đưa cho con. Bởi việc làm này có thể dẫn đến tư duy về giới tính, tình dục của các em đi sai hướng.

Những vụ ấu dâm gây chấn động dư luận gầy đây đều xảy ra ở những khu vực mà bấy lâu nay ai cũng nghĩ là nơi an toàn cho trẻ nhỏ như trường học, sân chung cư… Bạn phải luôn đảm bảo biết rõ con mình đang ở đâu, đi cùng ai và người đó có đáng tin tưởng hay không.

Ấu dâm là một loại bệnh. Những kẻ ấu dâm không mang trên mình hình hài riêng biệt. Đó có thể là bất cứ ai. Thậm chí với những người có vẻ ngoài hiền lành, lương thiện nhưng bạn cũng không thể biết chính xác họ có phải là kẻ ấu dâm hay không cho đến khi bạn phát hiện sự việc.

Dạy con mình biết cách phòng thân bằng cách không ngồi vào lòng người khác, không để người khác ôm hôn, sờ mó vùng nhạy cảm, kể cả người thân trong gia đình là điều cần thiết.

Khi những kẻ ấu dâm “hành sự”, chúng thường tiêm nhiễm vào đầu những đứa trẻ ý nghĩa rẳng các em là nguyên nhân của việc bị lạm dụng. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ buộc tội con. Con hãy trò chuyện, chia sẻ để con cởi mở hơn trong việc kể ra sự việc.

Nếu chẳng may sự việc đi quá xa và hậu quả quá nặng nề, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của pháp luật và của các chuyên gia y tế, chuyên gia tâm lý.

Cuối cùng, bạn đừng bao giờ bỏ mặc con mình. Hãy luôn là người cha, người mẹ tinh ý nhất trong từng sự thay đổi của con. Một đứa trẻ vốn hoạt bát vui tươi bỗng trở nên e dè, sợ hãi cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến một sự thật đáng sợ nào đó.

Hãy luôn quan tâm, lắng nghe và biết cách bảo vệ con em mình!

Chia sẻ

Bài viết

My An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất