Phim Ảnh

Tiểu hoa lưu lượng sau 85 'mất linh', tiểu hoa sau 90 không trụ nổi rating, hoa đán sau 70 lại đón cơn gió chiến thắng

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Thời gian gần đây, hai bộ phim của hai tiểu hoa lưu lượng sau 85 là Dương Mịch và Angela Baby nối tiếp lên sóng truyền hình, Douban lần lượt là 4,6 và 4,7 điểm.

Trong khi đó, những bộ phim khác đều có thành tích tốt hơn phim của hai tiểu hoa lưu lượng này. Điều đó chứng tỏ tiểu hoa lưu lượng sau 85 đã bắt đầu “mất linh”.

Tiểu hoa lưu lượng sau 85 'mất linh', tiểu hoa sau 90 không trụ nổi rating, hoa đán sau 70 lại đón cơn gió chiến thắng

Những năm trước, cái tên Dương Mịch là một sự đảm bảo chắc chắn cho rating của phim. Những bộ phim cô tham gia như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa đều trở thành hiện tượng phim của năm. Phim Người phiên dịch (2016) cũng dẫn đầu về con số rating, Người đàm phán (2018) có rating bình quân 1,1% đồng thời giữ vững vị trí thứ nhất và thứ 2 ở tại thời điểm đó. Tiếp sau đó, bộ phim Phù Dao tuy rating không cao lắm, nhưng số lượt phát sóng trên mạng đạt đến 13,8 tỉ lượt, lượt phát sóng cao nhất đạt 0,4 tỷ lượt/ngày.

Nhưng đến bộ phim Trúc mộng tình duyên (筑梦情缘) năm nay, phim nhận nhiều đánh giá không hay, những chủ đề hot cũng trở nên lãnh đạm, số lượt phát sóng cũng không còn được sáng lạn như trước đây. So với những bộ phim trước đây của Dương Mịch, bộ phim năm nay thực sự thất bại thảm hại.

Angelababy Dương Dĩnh là một tiểu hoa lưu lượng nhờ các chương trình gameshow giải trí. Với ngoại hình xinh đẹp, tính cách hoạt bát, cô nhanh chóng thu hút một lượng lớn fan hâm mộ hùng hậu. Nhưng đối với lĩnh vực phim truyền hình, Angelababy càng đóng càng tệ hệ, phim sau kém phim trước. Bộ phim Vân Trung Ca là bộ phim cổ trang đầu tiên của cô, trong bộ phim này, tạo hình cổ trang của Angelababy vô cùng xinh đẹp, thậm chí vẻ ngoài của cô rạng ngời tới mức khán giả hoàn toàn có thể tha thứ cho diễn xuất tệ hại kia. Bộ phim cổ trang thứ 2 - Cô Phương bất tự thưởng dẫu diễn xuất bị khán giả phê bình chỉ trích không ít, nhưng phim vẫn đạt rating bình quân 1,3; số lượt phát sóng khi kết thúc phim 1,6 tỷ lượt.

Năm 2018, bộ phim Thời đại lập nghiệp của Angelababy và Hoàng Hiên, dù bị ném đã không ít nhưng phim vẫn liên tục lên hot search, chủ đề bàn luận cao không ngừng. Nhưng đến Người bạn thật sự của tôi (我的真朋友) năm nay thì lại có rất nhiều người đã bỏ phim vì diễn xuất quá tệ của cô nàng, cộng thêm tình tiết phim phô trương quá mức, khiến bộ phim không được khán giả chú ý. Hiện tại đã 9 tháng Angelababy không đóng phim mới.

Ngoài hai nữ diễn viên trên, thế hệ sao nữ sau 85 còn có Lưu Thi Thi sau khi mang thai sinh con cũng không còn tâm trí cho sự nghiệp, Triệu Lệ Dĩnh sau khi xóa bỏ hợp đồng với quản lý cũ và kết hôn sinh con thì cũng không còn làm việc không ngừng nghỉ như trước nữa.

Sao nữ sau 85 đã nghỉ ngơi, liệu ai trong số các tiểu hoa sau 90 sẽ giữ được rating?

Bộ phim Nghìn lẻ một đêm của Địch Lệ Nhiệt Ba năm ngoái đạt rating khá cao, và luôn xếp hạng thứ 3,4,5 so với các phim khác. Tuy nhiên năm 2019 lại chưa có bộ phim mới nào của cô lên sóng, gần đây cô luôn bận rộn với việc quay gameshow và hơn nửa năm chưa đóng phim mới.

Bộ phim Thanh xuân đấu của Trịnh Sảng năm nay cũng không đạt rating như mong muốn.

Các sao nữ thuộc phái diễn xuất như Châu Đông Vũ được đảm bảo về doanh thu phòng vé, tuy nhiên rating phim truyền hình lại không ổn. Quan Hiểu Đồng tuy nhân khí cao nhưng diễn xuất lúc có lúc không, cộng thêm khả năng lựa chọn kịch bản không chuẩn xác khiến rating phim kém. Hiện tại tiểu hoa sau 90 được kỳ vọng có lẽ là Dương Tử.

Khác với các tiểu hoa sau 85 và sau 90, các tỷ tỷ sau 70 hiện đã qua lứa tuổi 40 nhưng trong lĩnh vực phim truyền hình vẫn là “gừng càng già càng cay”, họ chiến thắng rating, được công chúng công nhận và tán phục.

Trong số các nữ diễn viên sau 70, Lưu Đào là nữ diễn viên khá hoạt bát trước ống kính. Bộ phim Lang Nha Bảng, Hoan Lạc Tụng, Đại quân sư Tư Mã Ý Chi quân sư liên minh đều được công nhận cả về rating và diễn xuất, đồng thời cũng nhận được đánh giá tốt. Bộ phim Chúng ta đều sẽ tốt năm nay tuy không quá hot, nhưng rating và những lời đánh giá vẫn tốt hơn phim của Dương Mịch và Angelababy rất nhiều.

Diêu Thần chia tay phim truyền hình sau 5 năm quay trở lại với bộ phim Đều sẽ tốt (都挺好) ngay lập tức giành được vị trí sao nữ hạng A với rating diễn xuất đều được khán giả chào đón. Đồng thời cô cũng giúp khán giả hiểu được một diễn viên tốt là như thế nào, từ lời thoại đến mỗi biểu cảm trong phim Diêu Thần đều thể hiện vô cùng tốt.

Hiện tại, khán giả xứ Trung yêu cầu khá cao về các bộ phim do Trung Quốc sản xuất, các ngôi sao lưu lượng đã không còn có thể đảm bảo cho rating phim. Một bộ phim hay, giành được thiện cảm và xứng đáng để khán giả bỏ thời gian theo dõi vẫn cần đặt diễn xuất và kịch bản lên hàng đầu

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất