Phim Ảnh

Phim hot của Triệu Lệ Dĩnh so với phim của Dương Mịch: Minh Lan truyện thua Phù Dao ở lượt phát sóng nhưng lại thắng với đánh giá của khán giả

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Có thể nói ở lứa tiểu hoa sau 85, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là hai cái tên ngang sức ngang tài. Cả hai thường xuyên bị dư luận và fan hâm mộ đặt bàn cân so sánh ở mọi khía cạnh.

Gần đây, bộ phim Cửu Châu Hộc Châu phu nhân của Dương Mịch đã công bố poster dàn diễn viên trong phim. Thực sự phải công nhận rằng tạo hình cổ trang của Dương Mịch vô cùng xinh đẹp, tuy nhiên đối với việc trở lại trong phim cổ trang lần này, Dương Mịch đã nhận rất nhiều phản ứng trái chiều của khán giả.

Những fan hâm mộ tạo hình cổ trang của Dương Mịch thì hết lời khen ngợi nữ diễn viên, nhưng cũng có rất nhiều người bày tỏ sự lo lắng vì cho rằng con đường cổ trang của nàng tiểu hoa “càng đi càng xa”. Kỳ thực, Dương Mịch đã từng thử chuyển hình nhưng đáng tiếc hiệu quả lại không được lý tưởng. Dương Mịch thành danh chính nhờ phim cổ trang, nếu đã như vậy thì vì sao cô không thể tiếp tục đi trên con đường này. Nếu cuối cùng nữ diễn viên có thể giành được danh hiệu “nữ vương phim cổ trang” thì cũng là một điều vô cùng tuyệt diệu.

Cung toả tâm ngọc (宫锁心玉)Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (三生三世) là hai tác phẩm cổ trang tiêu biểu của Dương Mịch. Tuy nhiên những năm gần đây, có thể do gu thẩm mỹ của khán giả cao hơn, nên phim cổ trang của Dương Mịch không gây được ảnh hưởng nhiều như trước. Bằng chứng là bộ phim Phù Dao (扶摇) không gây được ảnh hưởng nhiều như Cung toả tâm ngọc, mặc dù vậy nhưng bộ phim vẫn đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng những bộ phim dài tập có lượt phát sóng cao nhất trong năm 2018.

Gần đây, trên diễn đàn mạng Trung có cư dân mạng đã dựng một bảng so sánh số lượt phát sóng của các bộ phim truyền hình ra mắt năm 2018 và 2019. Theo bảng dữ liệu này, Diên Hi công lược đứng đầu bảng xếp hạng năm 2018 với 18,18 tỷ lượt phát sóng. Năm 2019, bộ phim Minh Lan truyện hay Thật ư, thật ư không phải là hồng phai xanh thắm (知否) của Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong đứng đầu bảng xếp hạng với 11,84 tỷ lượt phát sóng. Thành tích này của Minh Lan truyện được xếp sau Phù Dao lên sóng năm 2018 với 14,43 tỷ lượt phát sóng. Dựa vào con số này có thể kết luận rằng Triệu Lệ Dĩnh thua Dương Mịch ở số lượt phát sóng phim.

Tuy nhiên, cho dù Minh Lan truyện có số lượt phát sóng không bằng Phù Dao, nhưng lại chiến thắng về đánh giá khán giả. Minh Lan truyện đạt 7,7 điểm trên Douban, trong khi Phù Dao chỉ đạt 4,7 điểm, đây thực sự là một khoảng cách khá xa.

Sở dĩ Minh Lan truyện được đánh giá cao, ngoài ảnh hưởng của dàn diễn viên chính thì không thể không kể đến đội ngũ sản xuất phim. Minh Lan truyện là tác phẩm tiêu biểu của Chính Ngọ Dương Quang do Hầu Hồng Lượng sản xuất, đây chính là những cái tên đảm bảo hoàn toàn cho chất lượng phim Hoa Ngữ. Mặc dù, nhà sản xuất phim Phù Dao cũng khá tốt, nhưng so với Chính Ngọ Dương Quang vẫn còn tồn tại khoảng cách khá xa.

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều là những nữ diễn viên nổi tiếng của thế hệ sau năm 85. Dương Mịch cũng từng có mối quan hệ rất thân thiết với Phùng Thiệu Phong, trong khi Triệu Lệ Dĩnh lại là bà xã của nam diễn viên này. Vì điều này nên hai nữ diễn viên rất dễ bị cư dân mạng đem ra so sánh.

Sau khi Cửu Châu Hộc Châu phu nhân của Dương Mịch công bố poster tạo hình nữ diễn viên trong phim với hình ảnh tay giương cung và đôi mắt sắc lạnh. Poster này ngay lập tức được ghép lại so sánh với tạo hình Triệu Lệ Dĩnh trong Sở Kiều truyện. Hai nữ diễn viên được đặt lên “bàn cân” để bình chọn xem ai xuất sắc hơn và chủ đề này cũng được dân mạng hưởng ứng vô cùng sôi nổi.

Năm 2020, Dương Mịch trở lại với bộ phim cổ trang Cửu Châu - Hộc Châu phu nhân, còn Triệu Lệ Dĩnh tái xuất màn ảnh với dự án Hữu Phỉ hợp tác cùng trai trẻ Vương Nhất Bác. Hiện tại, Hộc Châu phu nhân của Dương Mịch đang gấp rút khởi quay, còn Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh đã hoàn tất công tác quay phim. Nếu hai bộ phim này lên sóng cùng nhau chắc chắn sẽ lại tiếp tục dấy lên những đề tài so sánh mới, không biết liệu khán giả sẽ lựa chọn bộ phim nào và diễn xuất của hoa đán nào sẽ làm hài lòng người xem?

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất