Phim Ảnh

Những bê bối của ngôi sao Hoa Ngữ đã ảnh hưởng đến các dự án phim của họ như thế nào?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Các ngôi sao Hoa Ngữ do một số chuyện tổn hại danh dự, không chỉ ảnh hưởng đến tiền đồ của cá nhân, đồng thời cũng ảnh hưởng đến những dự án phim, thương hiệu đại diện, dự án đầu tư... mà họ tham gia.

Tân Kinh báo đưa tin, ngày 14 tháng 2 vừa qua, Trạch Thiên Lâm (翟天临) đã đăng weibo xin lỗi và tuyên bố rút khỏi trạm nghiên cứu sau tiến sĩ - Học viện quản lý Quang Hoa - trường Đại học Bắc Kinh. Đồng thời Học viện điện ảnh Bắc Kinh cũng tuyên bố vụ việc Trạch Thiên Lâm có hành vi không đúng mực cũng được tiến hành điều tra. Vụ việc của nam diễn viên xôn xao suốt gần một tuần qua cuối cùng cũng đã tạm thời ổn định.

Ngày 8 tháng 2, cư dân mạng nghi ngờ Trạch Thiên Lâm là một nghiên cứu sinh tại Đại học Bắc Kinh nhưng lại không hiểu biết về mạng, sao chép luận văn của các sinh viên khác, thành tích thi đại học cũng bị nghi vấn là một “báo cáo giả”…vụ việc Trạch Thiên Lâm đã bị đẩy đến “bên bờ vực thẳm”. Bộ phim Thâm Uyên hành giả (深渊行者) do Trạch Thiên Lâm đóng chính đang đợi phát sóng nhưng sau vụ việc này cũng bị kênh truyền hình Bắc Kinh (Beijing TV) từ chối vào tối 14 tháng 2.

Các ngôi sao nổi tiếng do một số vụ bê bối khiến danh dự tổn thất, không chỉ ảnh hưởng đến tương lai cá nhân mà đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các dự án phim, thương hiệu đại diện và dự án đầu tư mà họ tham gia. Trạch Thiên Lâm không phải trường hợp đầu tiên như thế này.

Năm 2017, Cao Vân Tường vướng vào vụ bê bối cưỡng dâm tập thể đến nay cũng vẫn đang trong quá trình tố tụng và chờ đợi phán quyết của tòa án.

Năm 2018, Trần Dục Lâm đã đứng ra vạch trần cuộc sống hai mặt của diễn viên gạo cội Ngô Tú Ba, cô cho biết mình đã dành tới 7 năm thanh xuân đi bên Ngô Tú Ba không màng danh phận, thậm chí còn sinh cho Ngô Tú Ba hai người con. Nhưng ngoài Trần Dục Lâm, Ngô Tú Ba còn có thêm 2 người tình khác. Nhưng sau đó Trần Dục Lâm đã “biến mất” trước tầm mắt của công chúng…

Tất cả những vụ việc này đã khiến cư dân mạng nảy sinh nghi ngờ về nhân phẩm của ngôi sao và cũng cảm thấy hoang mang về thực hư sự việc. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến lịch lên sóng bình thường của các dự án phim và gây tổn thất hàng trăm triệu cho các dự án phim này.

Trong bài viết này, phóng viên Tân Kinh Báo đã nhắc đến các bộ phim đang đợi lên sóng hoặc đang khởi quay của Cao Vân Tường, Trạch Thiên Lâm, Ngô Tú Ba.

Khi vướng bê bối ngoại tình, Ngô Tú Ba đang tham gia đóng bộ phim Thám tử vô danh (无名侦探). Ngày 19 tháng 1, từng có giới truyền thông chụp được hình ảnh Ngô Tú Ba xuất hiện tại đoàn phim với biểu cảm vô cùng nghiêm túc. Nhưng sau tết, đoàn phim này đột nhiên có tin đồn do ảnh hưởng của Ngô Tú Ba nên việc quay phim tạm thời dừng lại.

Trong các bộ phim đang đợi phát sóng của Ngô Tú Ba và Trạch Thiên Lâm, Thám tử vô danh không phải bộ phim duy nhất chịu ảnh hưởng của các vụ bê bối. Vài ngày trước, bộ phim truyền hình do Trạch Thiên Lâm phụ trách giám chế, chỉ đạo nghệ thuật và đóng vai chính, với sự tham gia của Ngô Tú Ba - Thâm Uyên hành giả có tin đồn bị kênh truyền hình Bắc Kinh từ chối phát sóng. Đạo diễn Lưu Quang cũng bày tỏ với Tân Kinh Báo rằng: “Xin lỗi, tôi chỉ là đạo diễn, việc phát hành tôi không rõ lắm“.

Tuy vụ việc bê bối ngoại tình của Ngô Tú Ba và vụ bê bối học vấn của Trạch Thiên Lâm đến hiện tại vẫn chưa có kết luận cuối cùng, nhưng phần ghi hình trong Gala chào xuân của Ngô Tú Ba trên kênh truyền hình Bắc Kinh và Chiết Giang đều đã bị xóa hoàn toàn. Theo quan sát của phóng viên báo Tân Kinh, một số thương hiệu do Ngô Tú Ba đại diện cũng đã xóa bỏ những thông tin liên quan đến Ngô Tú Ba. Có thể thấy, các đài truyền hình vô cùng quan tâm đến ảnh hưởng của xã hội và dư luận đến các nghệ sĩ.

Cũng tương tự như Ngô Tú Ba, do ảnh hưởng từ vụ bê bối tình dục của Cao Vân Tường mà bộ phim Ba Thanh truyện (巴清传) do nam diễn viên này đóng chính đến nay vẫn chưa có hi vọng được phát sóng.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin mới nhất