Phim Ảnh

Danh sách 23 diễn viên kinh điển nhưng không được đề cử giải Oscar (Phần 2): nàng Black Widow cũng có lúc yếu thế!

Theo Collider
Chia sẻ

Được xướng tên trong giải Oscar là vinh hạnh, niềm tự hào của hàng triệu diễn viên trên thế giới. Thế nhưng dù có thành tích cực kỳ nổi bật và là những cái tên kinh điển, những diễn viên này vẫn chưa được nằm trong danh sách đề cử Diễn viên xuất sắc nhất của Oscar lần nào.

10. Mia Farrow

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Hannah and Her Sisters (1).

Đề cử giải Phim của SAG: Không có.

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Rosemary’s Baby, Broadway Danny Rose, The Purple Rose of Cairo, Alice (4).

Các tác phẩm kinh điển khác: The Great Gatsby, The Haunting of Julia, Death on the Nile, A Midsummer Night’s S.e.x Comedy, Zelig, Radio Days, Another Woman, Crimes and Misdemeanors, Husbands and Wives, Miami Rhapsody, Be Kind Rewind.

Sự thật thú vị: Kinh nghiệm xương máu được rút ra đối với trường hợp của Mia Farrow đó là đôi khi trở thành “nàng thơ” của đạo diễn tiếng tăm không có lợi cho một chặng đường dài.

11. Martin Sheen

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Apocalypse Now, Ghandi, The Departed, Selma (4).

Đề cử giải Phim của SAG: Bobby, The Departed (2).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: The Subject Was Roses (1).

Các tác phẩm kinh điển khác: Badlands, That Championship Season, The Dead Zone, Wall Street, The American President, O, Catch Me If You Can, Talk to Me, The Way, The Amazing Spider-Man.

Sự thật thú vị: Những đóng góp của anh trên truyền hình quá sức rực rỡ đã phần nào đó làm lu mờ khả năng chiến thắng của anh đối với giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar.

12. Alfred Molina

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Raiders of the Los Ark, Chocolat, An Education (3).

Đề cử giải Phim của SAG: Boogie Nights, Magnolia, Chocolat, Frida, An Education (5).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Không có.

Các tác phẩm kinh điển khác: Ladyhawke, Maverick, The Perez Family, Dead Man, The Imposters, Identity, Coffee and Cigarettes, Spider-Man 2, The Da Vinci Code, The Hoax, Rango, Love Is Strange, Little Men.

Sự thật thú vị: Tuy Alfred Molina của hiện tại chưa thể có cơ hội tranh giải Oscar nhưng điều đó không đồng nghĩa tương lai cũng như vậy. Cùng chờ xem!

13. Steve Buscemi

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Pulp Fiction, Fargo (2).

Đề cử giải Phim của SAG: Không có

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Ghost World (1)

Các tác phẩm kinh điển khác: Miller’s Crossing, Barton Fink, Reservoir Dogs, Living in Oblivion, The Big Lebowski, The Imposters, Monster’s Inc., Romance & Cigarettes, Paris, je t’aime, The Messenger, The Death of Stalin.

Sự thật thú vị: Steve Buscemi là ví dụ điển hình cho việc một diễn viên vĩ đại đang chờ đợi những nhà làm phim hàng đầu khám phá.

14. Michael Peña

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Crash, Million Dollar Baby, Babel, American Hustle, The Martian (5).

Đề cử giải Phim của SAG: American Hustle (1).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Không có.

Các tác phẩm kinh điển khác: World Trade Center, The Lucky Ones, Observe and Report, The Lincoln Lawyer, End of Watch, Fury, Ant-Man, War on Everyone.

Sự thật thú vị: Đây là diễn viên “xui xẻo” và “khó hiểu” của danh sách.Có đến cả năm bộ phim mình tham gia được đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất nhưng sau cùng, Michael vẫn không được đề cử ở hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất của Oscar.

15. Jeff Daniels

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Terms of Endearment, The Hours, Good Night, and Good Luck, The Martian (4).

Đề cử giải Phim của SAG: The Hours, Good Night, and Good Luck (2).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: The Purple Rose of Cairo, Something Wild, The Squid and the Whale (3).

Các tác phẩm kinh điển khác: Ragtime, Heartburn, Radio Days, Speed, Fly Away Home, Dumb and Dumber, Pleasantville, Blood Work, State of Play, Away We Go, Looper, Steve Jobs.

Sự thật thú vị: Lời khuyên chân thành của Jeff Daniels dành cho các hậu bối là một diễn viên huyền thoại, bạn phải chấp nhận đánh đổi những đêm nghỉ ngơi đúng nghĩa.

16. Danny Glover

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Places in the Heart, The Color Purple, Witness (3).

Đề cử giải Phim của SAG: Dreamgirls (1).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Không có.

Các tác phẩm kinh điển khác: Silverado, Lethal Weapon, To Sleep With Anger, Predator 2, Grand Canyon, The Saint of Fort Washington, Angels in the Outfield, Beloved, The Royal Tenenbaums, Saw, Manderlay, Bamako, Be Kind Rewind, Blindness, Beyond the Lights, Mr. Pig, Complete Unknown.

Sự thật thú vị: Trong vòng hai năm trở lại, Glover đã đóng vai chính cho 3 trên 10 phim được đề cử Bộ phim xuất sắc nhất. Nhưng có vẻ thần may mắn vẫn chưa muốn cho ông một cơ hội.

17. Paul Dano

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Little Miss Sunshine, There Will Be Blood, 12 Years a Slave (3).

Đề cử giải Phim của SAG: Little Miss Sunshine, 12 Years a Slave (2).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Love & Mercy (1).

Các tác phẩm kinh điển khác: L.I.E., Fast Food Nation, Where the Wild Things Are, Knight and Day, Meek’s Cutoff, Ruby Sparks, Looper, Prisoners, Youth, Swiss Army Man, Okja.

Sự thật thú vị: Bằng cách nào đó Dano đã không được đề cử ở Oscar dù đã tham gia trong tận hai bộ phim được đề cử Bộ phim xuất sắc nhấtLittle Miss SunshineThere Will Be Blood, hai bộ phim này sẽ không thể được đề cử nếu không có sự đóng góp của ông.

18. John Turturro

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Hannah and Her Sisters, Quiz Show (2).

Đề cử giải Phim của SAG: Quiz Show (1).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Quiz Show (1).

Các tác phẩm kinh điển khác: Desperately Seeking Susan, To Live and Die in L.A., Gung Ho, The Color of Money, Do The Right Thing, Miller’s Crossing, Mo’ Better Blues, State of Grace, Barton Fink, Jungle Fever, Fearless, The Big Lebowski, He Got Game, O Brother, Where Art Thou?, Thirteen Conversations About One Thing, Romance & Cigarettes, The Good Shepherd, Margot at the Wedding, Mia Madre.

Sự thật thú vị: Cơ hội đến đôi khi không phải sau một thập kỷ, có khi nhiều hơn. Nhưng đánh giá dựa trên đóng góp trong một thập kỷ qua của John Turturro thì ông xứng đáng có một cơ hội được xuất hiện tại Oscar với cương vị là gương mặt được đề cử.

19. Scarlett Johansson

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Lost in Translation, Her (2).

Đề cử giải Phim của SAG: Không có.

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Lost in Translation, Girl with a Pearl Earring, A Love Song for Bobby Long, Match Point (4).

Các tác phẩm kinh điển khác: The Man Who Wasn’t There, Ghost World, In Good Company, The Black Dahlia, The Prestige, Vicky Cristina Barcelona, The Avengers, Don Jon, Under the Skin, Chef, Hail Caesar!, The Jungle Book.

Sự thật thú vị: Không quá đáng khi nói rằng pha chọc cười của Johansson trong Under The Skin là một trong những pha đẹp mắt nhất trong việc làm “mất mặt” Viện Hàn lâm Mĩ từ trước đến giờ.

20. Ewan McGregor

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Moulin Rouge! (1).

Đề cử giải Phim của SAG: Little Voice, Moulin Rouge!, August Osage County (3).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Moulin Rouge!, Salmon Fishing in the Yemen (2).

Các tác phẩm kinh điển khác: Trainspotting, Velvet Goldmine, Black Hawk Down, Young Adam, Big Fish, I Love You Phillip Morris, The Ghost Writer, Beginners, The Impossible, Miles Ahead, Beauty and the Beast.

Sự thật thú vị: McGregor vẫn chưa có giữ vai trò trung tâm của những bộ phim mà anh đóng kể từ sau vai điễn đột phá trong Trainspotting.

21. Guy Pearce

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: The King’s Speech, The Hurt Locker, L.A. Confidential (3).

Đề cử giải Phim của SAG: The King’s Speech, L.A. Confidential (2).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Không có.

Các tác phẩm kinh điển khác: The Rover, Prometheus, The Proposition, Memento, The Adventures of Priscilla, Queen of the Desert, Iron Man 3.

Sự thật thú vị: Diễn viên người Úc này có tới bốn bộ phim cực kỳ kinh điển đến mức kinh ngạc. Vì thế nhiều lần, ban tổ chức Oscar đã không biết phải đề cử ông ở hạng mục cho phù hợp.

22. Brendan Gleeson

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Braveheart, Gangs of New York (2).

Đề cử giải Phim của SAG: Không có.

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: In Bruges, The Guard (2).

Các tác phẩm kinh điển khác: Michael Collins, The Butcher Boy, The General, The Tailor of Panama, A.I. Artificial Intelligence, 28 Days Later…, Cold Mountain, Troy, The Village, Kingdom of Heaven, Breakfast on Pluto, Harry Potter and the Goblet of Fire, Black Irish, Harry Potter and the Order of the Phoenix, Beowulf, The Secret of Kells, Green Zone, Harry Potter and the Deathly Hallows, Pt. 1, The Guard, Albert Nobbs, Safe House, Calvary, Edge of Tomorrow, Suffragette, Paddington 2.

Sự thật thú vị: Nói ngắn gọn về Brendan Gleeson, chúng ta có thể hình dung qua các cụm từ sau: kho vai diễn đồ sộ, bách khoa toàn thư sống của thế giới về khai thác và sản xuất phim.

23. John Goodman

Đề cử giải Bộ phim xuất sắc nhất: Argo, Extremely Loud & Incredibly Close, The Artist (3).

Đề cử giải Phim của SAG: Trumbo, Argo, The Artist (3).

Đề cử Phim Quả Cầu Vàng: Barton Fink (1).

Các tác phẩm kinh điển khác: Raising Arizona, Barton Fink, The Big Lebowski, Bringing Out The Dead, O Brother, Where Art Thou?, Monsters, Inc., Flight, ParaNorman, Inside Llewyn Davis, 10 Cloverfield Lane

Sự thật thú vị: Goodman không chỉ đóng vai chính trong rất nhiều tác phẩm kinh điển, mà ông còn là nhân tố chính mang đến sự thành công của không ít các bộ phim đó. Ông là định nghĩa sống về một diễn viên hỗ trợ ý tưởng hiệu quả. Và sớm thôi, ông sẽ có cơ hội đứng vào hàng ngũ những cái tên được Oscar đề cử trong danh giá.

Chia sẻ

Theo

Collider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất