Phim Ảnh

Cùng điểm mặt những diễn viên tuổi Tý nổi bật trong những năm vừa qua

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Những diễn viên nào cầm tinh con Chuột đã đạt được vô vàn thành công trong những năm qua?

Năm nay, 2020, sẽ là sự bắt đầu chu kì mới của 12 con giáp mới, và lại một lần nữa, loài Chuột sẽ là biểu tượng được treo ở khắp mọi nẻo phố phường. Với người phương Đông, loài chuột tượng trưng cho sự thông minh và giàu có. Còn đối với quan niệm của người Trung Quốc, chuột là biểu tượng của ý chí và lòng dũng cảm, con vật này có thể tích lũy cho mình một lượng lương thực lớn bằng sự nhanh nhẹn và mưu trí vượt trội.

Chuột thường là loài tượng trưng cho sự thông minh, nhanh nhẹn

Những người tuổi Tý thường là người tiên phong, dẫn đầu trong công việc. Họ sẽ không bao giờ hứng thú với những công việc nhàm chán, đơn giản, tuổi Tý muốn thử sức mình trong những lĩnh vực khó khăn, khắc nghiệt hơn.

Vậy, đâu là những cái tên tuổi Tý nổi bật nhất trong số những diễn viên Hollywood?

1972

Dwayne “The Rock” Johnson

Dwayne “The Rock” Johnson

The Rock có lẽ là một trong những cái tên đã từ lâu trở thành biểu tượng của dòng phim hành động tại Hollywood. Tuy nhiên, nhiều người có thể không biết, anh đã từng giành chức vô địch quốc gia cho bộ môn bóng bầu dục vào năm 1991. Sau khi bị loại khỏi đội Calgary Stampeders vào năm 1995, Dwayne đã bắt đầu quá trình luyện tập cho sự nghiệp đấu vật chuyên nghiệp.

Trong những năm gần đây, Dwayne xuất hiện rất nhiều trong các dự án điện ảnh, và hiển nhiên là bất kì bộ phim nào có sự góp mặt của anh cũng nhờ đó đạt được những thành công nhất định. The Rock đã từng tám lần vô địch giải WWF/WWE Championship, hai lần vô địch giải WCW/World Heavyweight Championship, hai lần vô địch giải WWE Intercontinental Championship và năm lần vô địch giải World Tag Team Championship.

Dwayne thời anh còn là một tay đô vật chuyên nghiệp

Không chỉ là vận động viên bóng bầu dục hay đô vật, Dwayne còn là một nhà văn. Cuốn tự truyện của anh mang tên The Rock Says đã lọt vào danh sách bán chạy nhất của tờ The New York Times vào năm 2000.

Vai diễn đầu tiên của anh chính là Vua bọ cạp, được ra mắt vào năm 2002. Cát xê mà The Rock nhận được đối với bộ phim này là 5,5 triệu đô, một con số khổng lồ đối với vai diễn đầu tiên của bất kì diễn viên nào. Kể từ năm 2013, Dwayne “The Rock” Johnson luôn lọp top 20 ngôi sao có quyền lực nhất thế giới.

Kể từ năm 2013, Dwayne “The Rock” Johnson luôn lọp top 20 ngôi sao có quyền lực nhất thế giới.

Gần đây nhất, bộ phim Jumanji 2: The Next Level với sự góp mặt của anh đã thu về 351,5 triệu đô toàn thế giới. Bom tấn hành động Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw, ngoại truyện của thương hiệu Fast and Furious được ra mắt vào mùa hè vừa rồi cũng đã thu về 758,9 triệu đô, đứng thứ 9 trong số những bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm 2019.

The Rock trong Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw

Sắp tới, người xem sẽ tiếp tục được chứng kiến anh tái xuất giang hồ với vai trò là Black Adam trong phần phim riêng của vũ trụ DC. Hứa hẹn đây sẽ là bom tấn được rất nhiều người chờ đợi, khi nhân vật này là kẻ thù không đội trời chung của Shazam.

Black Adam - kẻ thù số 1 của Shazam sẽ do The Rock đảm nhận

Idris Elba

Idris Elba

Idris Elba chính là ngôi sao đang vô cùng hot, khi suốt trong những năm gần đây, hàng loạt những tác phẩm điện ảnh Hollywood đều có sự xuất hiện của cái tên này. Không chỉ là một diễn viên, Idris còn là nhà sản xuất, nhạc sĩ và thậm chí là cả DJ. Anh từng 4 lần được đề cử giải Quả cầu vàng (thắng một lần) và 5 lần được đề cử giải Primetime Emmy.

Idris Elba không chỉ là một diễn viên mà còn là một DJ

Tác phẩm đầu tay có sự góp mặt của anh chính là Belle Maman được xuất bản năm 1999. Idris là một người vô cùng chăm chỉ, khi từ năm 2005, anh đều tham gia vào ít nhất 2 bộ phim điện ảnh hay series phim. Đặc biệt là trong năm 2007, đã có đến 5 dự án có sự xuất hiện của Idris. Tuy nhiên, tên tuổi của anh có vẻ như được biết nhiều nhất là thông qua vai diễn Heimdall, kẻ gác cổng tại xứ sở Asgard trong MCU. Lần đầu anh xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh lớn nhất thế giới là với bộ phim Thor được ra mắt năm 2011. Đáng tiếc là Heimdall, cánh tay phải của vị thần sấm Thor đã hy sinh khi bị Thanos tập kích trong sự kiện Infinity War, và đây có vẻ như cũng là lần cuối Idris xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh này.

Vai diễn Heimdall trong vũ trụ Marvel

Trong năm vừa qua, Idris Elba đã xuất hiện trong 2 video ca nhạc (BoastyVossi Bop), 2 chương trình TV (Saturday Night Live) cùng 2 bom tấn điện ảnh là Hobbs and Shaw (cùng với Dwayne “The Rock” Johnson) và Cats.

Idris Elba trong bộ phim nhạc kịch Cats

Với độ hot cũng như sự chăm chỉ của diễn viên “lão làng” này chắc chắn khán giả sẽ có rất nhiều cơ hội để tái ngộ anh trên màn ảnh lớn trong những năm tiếp theo, đặc biệt là khi anh chàng này cũng giống The Rock khi tham gia vào vũ trụ điện ảnh DC với vai trò là một thành viên của nhóm Suicide Squad trong bộ phim cùng tên, được ra mắt năm 2021.

1984

Scarlett Johansson

Scarlett Johansson

Lần đầu Scarlett Johansson xuất hiện dưới vai trò một diễn viên điện ảnh là trong bộ phim North, được ra mắt năm 1994 khi chỉ mới 10 tuổi. Liên tục tham gia các bộ phim và chương trình truyền hình lớn nhỏ, cô đã xuất sắc giành cho mình giải thưởng BAFTA cho hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Charlotte trong bộ phim Lạc lối ở Tokyo.

Scarlett Johansson trong phim Lạc lối ở Tokyo

Dù đã góp mặt trong rất nhiều phim, nhưng Scarlett được khán giả biết đến nhiều nhất chính là nhờ vai diễn Natasha Romanoff - Black Widow, một thành viên chủ chốt của nhóm Avengers trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Lần đầu xuất hiện trong MCU là với bộ phim Iron Man 2 được ra mắt năm 2010. Tính đến nay, cô đã góp mặt trong 7 bom tấn của Marvel. Dù nhân vật Natasha Romanoff đã phải hy sinh tại vùng đất Vormir để đồng đội của cô là Hawkeye có thể lấy được viên đã linh hồn, nhưng rất may là trong năm sau, cô vẫn sẽ có một phần phim riêng với tên Black Widow. Đây là tác phẩm mở đầu cho giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh Marvel, cũng như là lời chào tạm biệt đối với nhân vật này.

Vai diễn Black Widow trong MCU có lẽ đang gắn liền với hình ảnh của Scarlett Johansson

Ngoài vũ trụ Marvel, Scarlett Johansson còn xuất hiện trong nhiều bộ phim khác như We bought a zoo (2011), Lucy (2014), Vỏ bọc ma (2017).

Scarlett Johansson được coi là một trong các biểu tượng tình dục hiện đại của Hollywood, và đã xuất hiện trong nhiều danh sách các phụ nữ quyến rũ nhất trên thế giới. Tính đến tháng 5 năm 2017, cô là nữ diễn viên có doanh thu các phim tham gia đạt mức cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ, với tổng cộng 3,6 tỉ đô.

Scarlett Johansson được coi là một trong các biểu tượng tình dục hiện đại của Hollywood

Mary Elizabeth Winstead

Mary Elizabeth Winstead

Mary Elizabeth Winstead, so với những cái tên còn lại trong danh sách, có vẻ như có đôi chút phần thua thiệt. Tuy nhiên, đây là gương mặt vô cùng quen thuộc đối với khán giả Việt Nam, đặc biệt là những ai mê mệt kênh Disney Channel khi còn bé. Với vai chính trong bộ phim Sky High do Disney sản xuất vào năm 2005, vô đã gặt hái được rất nhiều thành công ngay trong năm đầu tiên ra mắt với vai trò là diễn viên.

Mary Elizabeth Winstead trong bộ phim Sky High

Trong những năm tiếp theo, Mary đi theo dòng phim kinh dị nhiều hơn, và với vẻ ngoài xinh đẹp cùng biểu cảm xuất thần, cô đã được tin tưởng để giao cho hàng loạt vai chính như trong Final Destination 3 (2006), Scott Pilgrim vs the World (2010), Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012), Faults (2014)…. Trong năm 2019, cô xuất hiện với vai trò là nữ chính trong bom tấn hành động Gemini Man cùng Will Smith.

Mary đóng cặp với Will Smith trong Gemini Man

Sắp tới, Mary Elizabeth Winstead cũng sẽ giống Dwayne Johnson và Idris Elba, khi tham gia vào vũ trụ điện ảnh DC với bộ phim Birds of Prey. Vai diễn Helena Bertinelli - Huntress, một thành viên trong nhóm đả nữ của Harley Quinn. sẽ được do Mary đảm nhiệm. Có vẻ như đây sẽ là một bước chuyển mình đáng có trong sự nghiệp của Mary Elizabeth Winstead, khi cô được trao cho cơ hội tham gia vào vũ trụ điện ảnh hàng đầu trên thế giới.

Cô nàng sẽ là một thành viên trong nhóm Birds of Prey của Harley Quinn

1996

Sophie Turner

Sophie Turner

Sophie Turner được nhiều người biết đến nhất qua vai diễn Sansa Stark trong loạt phim truyền hình đình đám nhất của Mỹ: Game of Thrones, được phát sóng trên đài HBO. Chính vai diễn này đã giúp Sophie được sự công nhận của những nhà phê bình lẫn khán giả trên toàn thế giới. Vai diễn cũng mang về cho cô giải thưởng của hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình và nữ diễn viên xuất sắc nhất của kênh truyền hình nước Anh. Không chỉ dừng lại ở những bộ phim truyền hình, Sophie Turner còn đạt được khá nhiều thành công khi hóa thân thành Jean Grey trong vũ trụ điện ảnh X-Men.

Sansa Stark trong loạt phim truyền hình đình đám nhất của Mỹ: Game of Thrones

Năm vừa rồi có vẻ như là một dấu mốc vô cùng lớn với bản thân Sophie Turner, khi cô đã chính thức có đám cưới với Joe Jonas, một ca sĩ nhạc Pop trong nhóm Jonas Brothers. Ngoài việc công khai ủng hộ chồng trên mọi mặt trận, cô cũng đã góp mặt trong MV Sucker của nhóm Jonas Brothers được ra mắt hồi tháng 2/2019. Không chỉ vậy, Sophie đã tham gia vào 2 dự án vô cùng lớn, và cũng là cuối cùng, đó là mùa cuối của series Game of Thrones và bộ phim cuối cùng của vũ trụ X-Men do Fox đứng tên, X-Men: Dark Phoenix.

Sophie đã có đám cưới cùng Joe của nhóm Jonas Brothers

Sắp tới, có vẻ như Sophie Turner vẫn sẽ trung thành với thể loại phim truyền hình, khi cô đã được xác nhận là nữ chính trong series Survive thuộc thể loại tình cảm, kịch tính.

Nhờ vào diễn xuất của mình, vai Jean Grey trong vũ trụ X-Men cũng đã được giao cho cô

Tom Holland

Tom Holland

Cái tên cuối cùng trong danh sách chính là người đảm nhiệm vai trò Nhện Nhọ của vũ trụ MCU: Tom Holland. Lúc đầu, anh chàng không hề biết mình có năng khiếu diễn xuất. Niềm đam mê của anh khi còn nhỏ là được trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Đó là lý do Tom tham gia một lớp nhảy hip hop ở trường nhảy Nifty Feet. Nhưng rồi tài của anh đã được biên đạo múa Lynne Page phát hiện. Lần đầu tiên cậu nhóc được xuất hiện trong một dự án điện ảnh là với bộ phim The Impossible, được ra mắt năm 2013. Với vai diễn này, anh đã xuất sắc mang về giải thưởng diễn viên nhí xuất sắc nhất. Trước đó, Tom cũng đã tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình mang tên Arrietty, nhưng chỉ được công chiếu ở nước Anh.

Tom đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong The Impossible

Tên tuổi cậu thật sự đạt được tầm quốc tế chính là với vai diễn Peter Parker - Spider Man trong vũ trụ điện ảnh Marvel (và sau thương vụ giữa Disney và Sony trong năm vừa rồi, thì dự là trong tương lai cậu nhóc sẽ được xuất hiện trong cả vũ trụ Marvel lẫn Sony). Lần đầu xuất hiện với vai diễn này là trong bộ phim Captain America: Civil War, khi Peter Parker đã được Iron Man phát hiện thân phận thật sự, và cậu tham gia vào cuộc nội chiến để chống lại phe Captain America. Ngoài 3 bộ phim chung của các Avengers có sự góp mặt của Tom, thì nhân vật Spider Man cũng đã được Marvel vô cùng ưu ái khi có tận 2 sân khấu solo là Homecoming (2017) và Far From Home (2019).

Giờ đây thì hình ảnh Spider Man đã gắn liền với Tom Holland

Không chỉ dừng lại ở mảng diễn xuất, Tom còn là một con người vô cùng chăm chỉ với những dự án phim hoạt hình. Chỉ trong vài tháng, anh đã tham gia lồng tiếng cho 3 bộ phim, bao gồm Spies in Disguise (12/2019), Onward (1/2020) và Dolittle (1/2020).

Anh chàng cũng vô cùng chăm chỉ lồng tiếng cho các bộ phim hoạt hình lớn nhỏ

Nhân vật Spider Man mà Tom Holland đảm nhận là một trong những gương mặt với tầm quan trọng bậc nhất trong vũ trụ điện ảnh của cả Marvel lẫn Sony. Vậy nên các fan của Tom này chắc chắn sẽ được thưởng thức vô vàn những tác phẩm điện ảnh vô cùng chất lượng với sự góp mặt của anh chàng trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin mới nhất