Phim Ảnh

'Avengers: Infinity War': Một cái kết bàng hoàng phải đợi 10 năm mới dám thực hiện

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Siêu bom tấn mới nhất của hãng Marvel đã có một kết cục táo bạo làm người xem không khỏi chấn động.

* Bài viết có tiết lộ (spoil) nội dung phim. Người đọc cần cân nhắc kỹ trước khi xem. 

Avengers: Infinity War tập hợp 22 gương mặt quen thuộc như nhóm Avengers, Vệ Binh Ngân Hà, Doctor Strange, Black Panther… để chống lại kẻ phản diện nguy hiểm Thanos, người đang truy lùng 6 viên đá Vô Cực hùng mạnh để diệt trừ vô vàn sinh mạng trong cả vũ trụ.

Infinity War xoay quanh mối đe dọa Thanos và đá Vô Cực

Nhìn chung, có thể nói Avengers: Infinity War là một phim hành động từ đầu đến cuối. Các cuộc đụng độ diễn ra liên tục: trên tàu vũ trụ Asgard, tại thành phố New York, tại quê nhà Titan của Thanos và tại Wakanda. Mỗi cảnh hành động này lại có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc, cũng như kết thúc trong mất mát. Nhờ vậy mà phim dù diễn biến nhanh nhưng không hời hợt, vẫn khiến người xem không ngừng hồi hộp khi theo dõi.

Các nhân vật liên tục ra đi xuyên suốt Infinity War

Trung tâm của Avengers: Infinity War lần này không nằm ở một vị anh hùng, mà thay vào đó là trùm phản diện Thanos. Ngay từ cảnh đầu tiên, khi Thanos phục kích tàu vũ trụ Asgard, hắn đã gây ấn tượng mạnh khi dễ dàng đánh thắng Hulk, đồng thời sát hại Loki - nhân vật được cực kỳ nhiều fan yêu thích trong các phim trước đây. Chính cái chết của Loki ngay cảnh đầu tiên đã báo hiệu cho người xem: Thanos là một bạo chúa ra tay không ngần ngại, sẵn sàng hy sinh thứ mình yêu thương nhất để chiếm được những viên đá quý giá.

Loki mất mạng ngay đầu phim Infinity War

Dù vậy, nhà sản xuất Infinity War có vẻ vẫn chưa đi sâu được vào động cơ lớn của Thanos, chính là thứ thúc đẩy hắn thực hiện kế hoạch diệt vong đồ sộ này. Khởi đầu, Thanos chỉ mong muốn giảm nửa dân số trên hành tinh quê hương Titan, qua đó cứu dân tộc mình khỏi cảnh chết dần chết mòn. Tuy nhiên sau này, hắn lại mở rộng kế hoạch “tiêu diệt một nửa” ấy ra cả vũ trụ rộng lớn, áp đặt nó lên mọi hành tinh, kể cả những hành tinh lạ mặt. Bước “nhảy vọt” trong kế hoạch này - từ một hành tinh lên cả vũ trụ bao la - xem chừng cần thêm lý do xúc tác nào đó, nếu không thì sẽ khá bất hợp lý, càng khẳng định Thanos là tên Titan Điên Cuồng đúng với biệt danh của mình.

Thanos luôn xâm lăng các hành tinh mới và giết một nửa cư dân ở đó

Một điểm nhấn trong câu chuyện của Thanos chính là tình cảm giữa hắn và cô con gái nuôi Gamora. Đây là mối quan hệ khá rắc rối: Gamora căm ghét Thanos vì hủy hoại quê hương cô, ép cô trở thành tay sai cho hắn, trong khi Thanos lại thích cô con gái này và muốn một ngày cô kế thừa ý chí của mình. Mọi thứ đạt tới cao trào khi Thanos bị ép hy sinh thứ mình yêu thương nhất để đổi lấy sức mạnh của đá Vô Cực, và hắn tiết lộ thứ ấy chính là Gamora.

Thanos thực sự yêu thương Gamora?

Khoảnh khắc Thanos thẳng tay ném cô con gái xuống vực sâu là một chi tiết vô cùng đáng buồn đối với fan của cô nàng Vệ Binh, cũng như của cặp đôi Star-Lord/Gamora. Tuy nhiên chuyện “Gamora là thứ Thanos yêu thương nhất”, và thái độ đau buồn của Thanos khi xuống tay với cô có lẽ chưa thật thuyết phục. Chi tiết này sẽ hợp lý nếu nhà sản xuất bổ sung một số phân đoạn giữa hai người (có thể là một lần Gamora cứu Thanos trong quá khứ), nhờ đó khiến việc hé lộ tình cảm của Thanos hợp lý hơn, cũng bởi đây một trong những mối quan hệ có vai trò quan trọng nhất trong Avenger: Infinity War.

Vision nói lời tạm biệt Scarlet Witch

Một mối quan hệ khác cũng được khai thác nhiều trong bom tấn này chính là chuyện tình giữa Vision Scarlet Witch/Wanda. Vốn đang muốn dành thêm thời gian cho nhau, họ bị đợt tấn công bất ngờ từ Thanos và nhóm Black Order dồn vào tình thế khó khăn. Wanda phải cân nhắc phá hủy viên đá gắn trên trán Vision, qua đó phá kế hoạch của Thanos nhưng đồng thời có nguy cơ mất đi anh vĩnh viễn. Xuyên suốt Infinity War, thái độ chần chừ của Scarlet Witch, cùng sự hoảng loạn của cô khi Thanos ngày càng tới gần là một trong những chi tiết gay cấn nhất cả phim.

Scarlet Witch buộc phải ra tay với người yêu

Đáng tiếc cho Scarlet Witch Vision, nhà khoa học Shuri, em gái Black Panther đã không kịp tách viên đá ra khỏi trán Vision trước khi Thanos tới. Rốt cuộc, Wanda đành phải xuống tay với người yêu để bảo vệ sinh mạng cho cả vũ trụ. Dù bi thương nhưng đây chính là một trong những chi tiết “thật đến phũ phàng” khiến Infinity War khác những phim Marvel trước đây. Người xem dấy lên hy vọng bao nhiêu khi Shuri tiết lộ có thể giúp Vision, thì lại thất vọng bấy nhiêu khi đội quân Black Order tấn công mà cô vẫn “mới chỉ bắt đầu”. Kỳ tích đã không xảy ra trong Infinity War như từng xảy ra trong Ant-Man (Hank Pym bị thu nhỏ tới mức lượng tử, nhưng may mắn còn lại đúng một thiết bị giúp phóng to) hoặc Guardians Of The Galaxy (kẻ ác bị đánh lạc hướng và thất bại do một… điệu nhảy).

Shuri đã không thể giúp Vision kịp thời khi Thanos tấn công

Dù mất đi thần dân sau cuộc tấn công của Thanos, nhưng thần sấm sét Thor không hề chịu cảnh thất bại. Anh nhất quyết tới cõi Nidavellir - lò rèn trứ danh của người lùn, để tìm một vũ khí mới có khả năng chặn đứng Thanos. Thor thực hiện một loạt kỳ công ấn tượng hơn bất cứ bộ phim nào từ trước tới nay, gồm kéo khởi động những vành đai của lò rèn khổng lồ, hay chịu đựng năng lượng của một ngôi sao, để cuối cùng đúc ra vũ khí mới Stormbreaker và tái xuất ấn tượng tại Trái Đất. Tuy nhiên, một số cảnh lẽ ra rất quan trọng, từng được tiết lộ trong trailer như cảnh Thor thức tỉnh khi cầm Stormbreaker đáng tiếc đã bị cắt khỏi bản chiếu rạp. Nếu những cảnh này được đưa vào, chúng đã có thể trở thành dấu ấn tuyệt vời cho Thor trong Avengers: Infinity War.

Cảnh Thor thức tỉnh với vũ khí mới Stormbreaker bị cắt khỏi Infinity War

Kết thúc của Avengers: Infinity War có lẽ là điểm gây sốc nhất, và đáng nhớ nhất trong cả bộ phim. Dù các người hùng như Hulk, Captain America, Black Panther ra sức ngăn chặn, Scarlet Witch đau khổ phá vỡ viên đá của Vision - cũng chính là nguồn sống của anh, Thanos vẫn ung dung dùng viên Thời Gian cướp được từ Doctor Strange để đảo ngược mọi nỗ lực của họ (thật khó hiểu khi Doctor Strange không dùng chức năng này để đối phó với Thanos trước đó).

Cú tấn công cuối cùng của Thor cũng không kết liễu được hắn, và rồi Thanos búng tay bằng chiếc găng gắn đủ 6 viên đá. Vô số người hùng từ Black Panther, Wanda, Bucky Barnes tới Spider-Man, Doctor Strange, hầu hết nhóm Vệ Binh Ngân Hà (trừ chồn Rocket) cũng như một nửa sinh mạng vũ trụ trong phút chốc liền tan biến, để lại những đồng đội cũng như người xem bàng hoàng và hụt hẫng.

Captain America cố gắng trong vô vọng để ngăn Thanos

Đây là cái kết không có hậu đầu tiên trong lịch sử 10 năm của phim điện ảnh Marvel, và chắc chắn là kết thúc mạo hiểm nhất từ trước tới nay mà hãng này từng thực hiện. Không còn lạc quan, không còn hài hước, nhiều cảm hứng nữa. Cái chết của Spider-Man trẻ tuổi, vẫn chưa hết hào hứng khi được làm siêu anh hùng có lẽ là đau xót nhất trong tất cả, cực kỳ ám ảnh đối với người thầy Iron-Man của cậu.

Trailer phim Avengers: Infinity War.

Sau khi ngăn chặn Thanos thất bại, gánh nặng giờ đang đè lên đôi vai của những thành viên Avengers gốc, cũng chính là những người hùng may mắn sống sót: Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow. Họ chắc chắn sẽ săn lùng Thanos trong phần kế tiếp (sẽ ra mắt vào năm sau) hòng trả thù và ép gã sửa chữa tội ác tày trời này.

Nằm trong những người sống sót là các thành viên đầu tiên của Avengers.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất