Phim Ảnh

Xếp hạng yếu tố hành động trong 21 phần phim đã chiếu trong vũ trụ điện ảnh Marvel, đâu là bộ phim dẫn đầu?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Kỹ xảo hình ảnh hoành tráng, hiệu ứng đẹp mắt nhưng dường như những pha hành động ít ỏi trong một số bộ phim của Marvel lại khiến người xem quên ngay khi bước chân ra khỏi rạp mà chẳng để đọng lại chút nào.

Captain Marvel là bộ phim điện ảnh siêu anh hùng đầu tiên tôn vinh nhân vật nữ chính trong vũ trụ điện ảnh Marvel, và bản thân nó cũng giữ một vai trò vô cùng ý nghĩa đối với MCU. Phần phim bên cạnh đó còn khiến khán giả hào hứng vì hé lộ nội dung Avengers: Endgame, đồng thời có sự góp mặt của huyền thoại Stan Lee trong vai chính mình trong tác phẩm. Tuy nhiên, thật lòng mà nói, bạn đã thật sự hài lòng với những cảnh hành động diễn ra trong phim?

Captain Marvel chủ yếu tập trung vào hành trình đi tìm ra nguồn gốc chính mình, bên cạnh một trận chiến tranh giành quyền lực khơi mào bởi người Kree. Xem phim xong, ta có thể tóm tắt lại một số cảnh hành động chính trong tác phẩm: Vers (Brie Larson) tập luyện chiến đấu trong một đêm mất ngủ cùng với một đội trưởng người Kree, cũng là cấp trên huấn luyện cho mình.

Vers chiến đấu với người Skrull khi bị bắt giam tại một con tàu vũ trụ của họ, Vers trong cuộc rượt đuổi với một vài người Skrull khi cùng rơi xuống trái đất; và cuối cùng là Vers - khi đã biết rõ thân phận mình là Carol - một người trái đất - chiến đấu với binh lính Kree.

Thật ngạc nhiên khi đó là tất cả những cảnh hành động trong phim, và không có một cảnh nào thật sự để lại ấn tượng cho khán giả. Có chăng, đó chỉ là loạt hiệu ứng ánh sáng lóa mắt, cách Captain Marvel xuất hiện trong bộ giáp mới chói lọi, nhạc background hoành tráng hù dọa người xem.

Thậm chí, khán giả thắc mắc cặp đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck đã làm gì để bộ phim có ít cảnh hành động đã mắt một cách thảm thương như thế.

Tuy nhiên, nhìn lại một vòng hơn 20 tác phẩm của Marvel, những bộ phim gây ấn tượng, rất đáng ngạc nhiên, lại chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Dưới đây là xếp hạng mức độ hành động ấn tượng của 21 bộ phim của vũ trụ điện ảnh Marvel:

21. The Incredible Hulk

Hulk là gã khổng lồ da xanh nóng nảy và khỏe mạnh sống chung thân xác với Bruce Banner. Sở thích của Hulk là… đập phá và đánh lộn. Tuy nhiên ở phần phim đầu giới thiệu về nguồn gốc của Hulk, người ta lại phải lắc đầu ngán ngẩm vì chẳng thấy mấy pha hành động đánh đấm ở đây. Có lẽ vì nhân vật Bruce Banner lúc nay… đẹp trai hơn nên đạo diễn ưu tiên cho anh xuất hiện nhiều hơn chăng?

20. Thor: The Dark World

Xem Thor: The Dark World, fan phát mệt vì những cuộc trò chuyện dài dòng văn tự, đi khắp chỗ này đến chỗ kia nhưng cảnh đánh đấm thì rõ ít và chán.

19. Doctor Strange

Phần kỹ xảo hình ảnh trong phim rất tốt, nhưng… tất cả chỉ có vậy. Bộ phim được nhận xét giống Iron Man phiên bản 2.0 (nâng cấp về năng lực siêu nhiên) với phần kỹ xảo hành động chẳng có nhiều đặc sắc.

18. Iron Man 2

Bộ phim này tốt hơn những tác phẩm phía trên, nhưng cũng không thật sự tuyệt vời. Nếu so đó thật kỹ thì phần hành động chỉ chiếm khoảng 115 phút cho cả thời lượng của bộ phim.

17. Ant-Man

Ant-Man không quá khủng khiếp, nhưng thật khó để không xem nó như phiên bản thu nhỏ của bộ phim Edgar Wright được tô điểm thêm chút màu mè. Điều đó đồng nghĩa rằng Michael Peña's Luis có thể là nhân vật không có siêu năng lực mạnh nhất trong toàn bộ MCU.

16. Captain Marvel

Là bộ phim hoành tráng được Marvel giới thiệu và quảng bá rất nhiều, Captain Marvel có lẽ là phụ nữ nên cũng…hạn chế sử dụng vũ lực. Nhất là sau khi đột phát năng lượng, chị chỉ cần giơ đôi tay toàn tia điện ra là kẻ địch đã xong đời.

15. Ant-Man and the Wasp

Bộ phim kể nhiều về nội dung xoay quanh việc hàn gắn một gia đình tan vỡ, mối quan hệ giữa các nhân vật hơn là đối đầu với những kẻ phản diện. Thế nên, kỹ xảo đẹp thật nhưng cảnh đánh giáp lá cà cũng không đủ đã mắt.

14. Captain America: The Winter Soldier

Bộ phim mở ra một nội dung rất ly kỳ, trong đó Chris Evan thể hiện sự mạnh mẽ trong vai Captain America. Tuy nhiên, Nick Fury khiến khán giả thất vọng vì vị đội trưởng vĩ đại nhất trái đất lại không nhận ra cấp dưới mình là kẻ phản bội, âu cũng khiến khán giả buồn lòng.

13. Avengers: Infinity War

Bạn không nhìn nhầm đâu, bộ phim mà bạn cực kỳ mong chờ vào năm ngoái chỉ đứng thứ 13 trong danh sách này. Bởi lẽ có quá nhiều nhân vật siêu anh hùng nên đạo diễn phải tốn thời gian sắp xếp vị trí cho từng người, khó lòng tập trung vào yếu tố hành động xuyên suốt từ đầu đến cuối phim được.

12. Iron Man 3

Phần phim thể hiện mối liên kết giữa Tony Stark với bộ áo giáp. Thậm chí có đoạn anh phải chiến đấu với kẻ thù với chỉ một chiếc găng tay và chiếc ủng, điều đó chính xác cho thấy sức mạnh, sự năng động của con người vẫn được dùng nhiều hơn là những tia sáng, cú đánh sấm sét siêu nhiên.

11. Thor

Một bản anh hùng ca với bối cảnh chủ yếu được đặt ở … thị trấn nhỏ nhất ở New Mexico? Thor có những vấn đề của nó, nhưng đây cũng là bộ phim đầu tiên của Marvel mà diễn xuất đáng kinh ngạc của nhân vật có thể vượt qua mọi thứ để biến tác phẩm thành bộ phim không tệ.

10. Captain America: Civil War

Toàn bộ bộ phim được thiết kế để xây dựng cho trận chiến lớn giữa Tony Stark và Steve Rogers tại sân bay. Và cũng may là trận chiến ấy cũng ra ngô ra khoai lắm đấy.

9. Avengers: Age of Ultron

Nhiều người chẳng hiểu tại sao phần phim này vẫn bị một bộ phận khán giả không yêu thích. Bởi lẽ công nhận là phần giữa phim có chút hỗn độn nhưng cái kết và cảnh giao chiến cũng hoành tráng lắm đó.

8. Guardians of the Galaxy, Vol. 2

Bộ phim được nhận xét là quá dài với nhiều cảnh dư thừa. Tuy nhiên, yếu tố hành động cũng rải rác từ đầu đến cuối phim, đặc biệt là 2 trận đấu tay đôi giữa Gamora-Nebula và Quill với người cha hờ của mình.

7. Thor: Ragnarok

Trận đấu giữa Thor và Hulk trong phim chắc sẽ khiến người hâm mộ khó lòng quên được. Bên cạnh đó, người chị Hela thực sự là đối trọng siêu mạnh khiến phim trở nên căng thẳng từ đầu đến cuối.

6. Guardians of the Galaxy

Phần phim đầu tiên của Vệ binh giải ngân hà đã thực sự giúp James Gunn chứng minh được tài năng của mình và tiềm năng từ vũ trụ điện ảnh Marvel là không bao giờ cạn.

5. Spider-Man: Homecoming

Đây được xem là một trong những bộ phim có thể tua lại nhiều lần của MCU với các nhân vật tuyệt vời, câu chuyện và kỹ xảo hành động cũng rất tuyệt. Bên cạnh đó, phim cũng có tính giải trí rất cao nữa nhé!

4. Captain America: The First Avenger

Có một chút lỏng lẻo trong logic truyện nhưng vai Captain America của Chris Evans được coi là sự xuất hiện tuyệt vời nhất của nhân vật này trong MCU. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?

3. Black Panther

Trong khi rất nhiều bộ phim Marvel căng thẳng vì những kết nối mãnh liệt với vũ trụ rộng lớn hơn, Black Panther cho thấy lợi thế từ cách tiếp cận hẹp. Vào cuối bộ phim, khi Black Panther mở hướng tới Wakanda với phần còn lại của thế giới, nó được coi là một kết thúc có hậu. Tuy nhiên mong rằng phần 2 thì phim cũng có ít nhân vật khách mời và cứ tập trung vào nhân vật chính - anh chàng Báo đen như thế này thôi nhé!

2. The Avengers

Ngay cả khi được ra mắt trước Avengers: Infinity War, The Avengers vẫn được ngợi khen về sự kết nối mạch truyện chặt chẽ và không rối giữa các nhân vật. Bên cạnh đó, trận chiến New York mở rộng cuối cùng thực sự là một trong những cảnh hành động tuyệt vời của thế kỷ này.

1. Iron Man

Phần phim mở đầu lại dành ngôi vị số một. Công bằng mà nói, một tác phẩm không phải đặt gánh nặng liên kết với vũ trụ điện ảnh lớn hơn sẽ có nhiều đất cho nhân vật chính tỏa sáng hơn. Và đây chắc chắn là lần tỏa sáng nhất của người sắt Tony Stark đến thời điểm hiện tại.

Đó là những bộ phim đã công chiếu, vào cuối tháng 4 này, fan sẽ được chứng kiến trận chiến cuối cùng trong Avengers: Endgame kết thúc một giai đoạn huy hoàng của các chiến binh Avengers. Và liệu cảnh hành động của bộ phim có đủ hoành tráng, mãn nhãn để khán giả hài lòng? Cùng chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất