Phim Ảnh

Wonder Woman: Người phụ nữ diệu kỳ làm nên chiến thắng kép cho phim Hè năm 2017

Duy Vũ
Chia sẻ

Bộ phim về nữ siêu anh hùng đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh DC (DCEU) - Wonder Woman đã thu về được thành công vang dội. Đây là minh chứng cho thấy phòng vé không chỉ thuộc về những quý ông.

Sau hai thất bại liên tiếp về mặt phê bình của Batman v Superman: Dawn of JusticeSuicide Squad, người hâm mộ gần như không còn kỳ vọng gì về việc DECU sẽ làm nên chuyện về sau. Tuy nhiên, suy nghĩ đó đã chấm dứt vào đầu tháng 6 vừa qua khi nữ siêu anh hùng DC do Gal Gadot thể hiện đã thành công ngoài mong đợi.

Bộ phim hiện đạt 8,3 điểm bình chọn trên chuyên trang IMDb cùng 93% đánh giá “fresh” của Rotten Tomatoes - đi ngược lại hoàn toàn truyền thống các bộ phim của DECU thường không được lòng giới phê bình. Chưa dừng lại ở đó, Wonder Woman còn xứng đáng được ca gợi vì một lý do rất xưa cũ tại Hollywood: Nữ quyền trong ngành công nghiệp phim ảnh.

Cứu vớt phòng vé Hollywood

Khác với thông lệ, mùa hè của Hollywood năm nay không còn bùng nổ như năm trước. Các tựa phim bom tấn được ra mắt đều thiếu ý tưởng gốc, hầu hết là những phần tiếp theo như Guardians of the Galaxy Vol.2, Pirates of the Caribbean 5, Alien: Covernant…; tái khởi động như The Mummy, Spider-man: Home Coming,… cùng những dự án nhỏ lẻ khác.

Tại Bắc Mỹ, những ngày cuối tháng 5 vừa qua là kỳ nghỉ lễ Memorial Day, một dịp để các nhà sản xuất thu tiền ở phòng vé. Tuy nhiên, 2017 lại là năm đánh dấu mốc doanh thu thấp kỷ lục trong vòng hai thập niên qua của kỳ nghỉ lễ này với 193 triệu USD.

Thương hiệu phim mang vinh quang trở lại cho Johnny Depp.

Bom tấn Pirates of the Caribbean phần 5 dù đứng đầu với 78 triệu USD, nhưng lại xếp hạng thứ 11 trong top các phim có doanh thu cao nhất 4 ngày nghỉ lễ tính từ năm 1982 đến nay. Kéo xuống rất dài ở vị trí 41 là bộ phim Baywatch với 23 triệu USD.

Bên cạnh đó, mùa hè 2017 cũng xuất hiện vài cái tên “bom xịt” như Alien: Covenant. Bộ phim dù dược kỳ vọng sau Prometheus nhưng chỉ thu về 67 triệu USD trong tháng 5 tại Bắc Mỹ và 174 triệu USD trên toàn cầu. Tuy nhiên đó vẫn chưa là gì so với King Arthur: Legend of the Sword, siêu phẩm của đạo diễn Guy Ritchie lỗ vốn nặng nề khi chỉ thu về 130 triệu USD trong khi kinh phí đến 175 triệu USD.

Trailer King Arthur: Legend of the Sword.

Ra mắt đầu tháng 6, Wonder Woman là màn khai pháo ấn tượng cho mùa hè cuả Hollywood với doanh thu 100 triệu USD nội địa, đứng vị trị thứ 6 của danh sách phim mở màn cuối tuần cao nhất tháng 6 trong lịch sử. Tính đến hiện tại, Wonder Woman thu về 240 triệu USD tiền vé, chắc chắn sẽ là nằm trong top bộ phim siêu anh hùng thành công nhất năm nay.

Chiến thắng cho nữ giới

Từ thành công của Wonder Woman, trang Vox cho rằng quan điểm của Hollywood về khán giả đã trở nên lỗi thời, khi một bộ phim siêu anh hùng có phụ nữ dẫn dắt vẫn có khả năng thắng lớn . Thật ra, quan điểm này trước đây vốn không sai, bởi có nhiều bộ phim bom tấn mà nhân vật trung tâm không phải nam giới từng chuốc lấy thất bại.

Catwoman (2004)

Với thể loại phim siêu anh hùng thường chỉ thu hút khán giả nam, vai trò của phụ nữ càng bị xem nhẹ như trường hợp của Catwoman (2004) - vừa là một trong những tệ nhất, vừa là thất bại đau đớn nhất của dòng phim siêu anh hùng. Một năm sau, bộ phim làm về nữ sát thủ Elektra của Marvel cũng có số phận thảm hại hơn khi kinh phí xấp xỉ doanh thu - lần lượt 43 triệu và 56 triệu USD.

Do đó, thành công của Wonder Woman không chỉ có ý nghĩa trong tháng 6 mà còn giải quyết được vấn đề nhức nhối nhất Hollywood đương đại: phụ nữ vẫn đi xem phim, phụ nữ vẫn có thể “cân team” và phụ nữ vẫn đủ khả năng quyết định sự thành bại của một bộ phim siêu anh hùng. Những phụ nữ đó ở đây bao gồm: khán giả, đạo diễn Patty Jenkins và nhân vật Wonder Woman.

Bộ phim Wonder Woman hiện đang được công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất