Phim Ảnh

Vượt 'Tam sinh tam thế' và 'Hoa Thiên Cốt', 'Diên Hi công lược' trở thành phim Trung Quốc có lượt xem cao nhất ở quốc tế

Thảo Thảo
Chia sẻ

Bộ phim truyền hình "Diên Hi công lược" (延禧攻略) hiện nay vô cùng nổi tiếng, sự thành công này vang dội đến mức không chỉ trong nước mà ngoài nước cũng đón nhận rất nồng nhiệt.

Bộ phim cổ trang cung đấu Diên Hi công lược (延禧攻略) sau khi được phát sóng trên trang mạng Ái Kỳ Nghệ (IQIYI) đã nhận được rất nhiều sự yêu quý, hoan nghênh nồng nhiệt của khán giả. Sự thành công vang dội hiện nay của Diên Hi công lược không phải là lời nói thổi phồng mà nó thành công đến mức khó có bộ phim nào có thể làm được.

Diên Hi công lược không chỉ gặt hái được thành tích vô cùng tốt, mà bên cạnh đó còn nhận được không ít lời khen ngợi từ truyền thông Trung Quốc lẫn quốc tế. Tác phẩm này không chỉ nhận được lời nhận xét tích cực từ các tập thể truyền thông văn hóa uy tín lớn của Trung Quốc như Nhân dân nhật báo, Quang minh nhật báo, Bắc Kinh nhật báo, Báo văn hóa Trung Quốc, Báo thanh niên Trung Quốc mà còn được các truyền thông quốc tế đưa tin khen ngợi như The Daily Telegraph của Anh, Rapid TV News của Mỹ, Báo sáng Nam Hoa, Đài Bắc thời báo, Hải Hiệp thời báo của Hong Kong,…

Trong những bài báo này đã sử dụng không ít ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Nga,… và tính đến hiện nay tổng cộng cũng đã có hơn 180 bài viết. Trang phục, hóa trang, đạo cụ đẹp mắt, tiết tấu nội dung nhanh, kỹ năng diễn xuất tài giỏi của diễn viên cùng với di sản văn hóa phi vật thể trong Diên Hi công lược,… toàn bộ đều trở thành tiêu điểm nổi bật đối với ký giả truyền thông quốc tế.

Trang báo The Daily Telegraph của Anh đã đăng tin nhìn nhận rằng bộ phim Diên Hi công lược ở quốc tế rất có tiếng tăm. Trang CTnews của Đài Loan cho rằng Diên Hi công lược là một bộ phim cổ trang cung đình rất có tính truyền thống, có tiết tấu kể chuyện nhanh, phục trang, tạo hình đẹp mắt, đạo cụ chất lượng và cùng với việc ngôn ngữ trước ống kính có sự nghiên cứu chặt chẽ, là tác phẩm khiến các nước trên thế giới đều phải bàn tán sôi nổi.

Còn Đài Bắc thời báo, Hải Hiệp thời báo, Hoàn Cầu thời báo (bản tiếng Anh) đã có sự triển khai thảo luận tỉ mỉ chi tiết về các tình tiết đặc sắc trong phim cũng như sự phản hồi của các khán giả, fan hâm mộ. Báo nước cộng hòa Italy bày tỏ sức hút nồng nhiệt của Diên Hi công lược đại diện cho sự thành công ở thị trường Trung Quốc của kênh mạng Ái Kỳ Nghệ Trung Quốc, kênh Ái Kỳ Nghệ đã tiếp bước theo tiến độ của Netflix và Amazon, có được biểu hiện vô cùng mạnh mẽ trong vấn đề nội dung chế tác đầu tiên.

Ngoài ra, đài truyền hình phát sóng quốc tế Trung Quốc bản nước Nga, truyền thông MgrOnline và truyền thông PositioningMag của nước Thái cũng viết ra những bài báo có goc độ không giống nhau về sự thu hút, náo nhiệt của khán giả đối với Diên Hi công lược.

Diên Hi công lược từ lúc phát sóng đến nay thu về độ hot không ngừng tăng từ Trung Quốc lẫn quốc tế. Tính đến nay, bộ phim đã chính thức khép lại với 70 tập vô cùng hấp dẫn và gay cấn, tổng lượt xem của Diên Hi công lược mà kênh Ái Kỳ Nghệ thu về được đã vượt mức 13,3 tỷ, trở thành phim chiếu mạng vượt mức 10 tỷ nhanh nhất ở toàn mạng trong năm nay. Số lượng xem từng tập của các đài truyền thông mới nổi tiếng Quốc tế cũng vượt mức trăm triệu, từ đây giành lấy được danh hiệu bộ phim Hoa ngữ có thành tích tốt nhất trong năm.

Theo như thống kê của app Ái Kỳ Nghệ bản nước ngoài đã biểu thị, lượt xem Diên Hi công lược ở nước ngoài hiện nay đã vượt qua thành tích của Tam sinh tam thế: Thập lí đào hoaHoa thiên cốt, Diên Hi công lược chính thức trở thành “vua phim” danh xứng với thực nổi tiếng khắp nước ngoài và trong nước năm 2018. Việc mượn nội dung có chất lượng tốt để quảng bá, tuyên truyền văn hóa Trung Quốc của Ái Kỳ Nghệ đã nhận được sự khen ngợi to lớn từ các truyền thông Trung Quốc lẫn quốc tế.

Chia sẻ

Bài viết

Thảo Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất