Phim Ảnh

Vừa được bảo lãnh ra khỏi tù, Cao Vân Tường phải chi 430 tỷ đồng để đền bù thiệt hại cho 'Thắng thiên hạ'?

Joyce
Chia sẻ

Cao Vân Tường vừa bỏ ra số tiền rất lớn để được bảo lãnh ra khỏi tù sau vụ bê bối bị tình nghi là thủ phạm của một vụ cưỡng dâm tập thể. Nhưng đó chưa phải là tất cả, nam diễn viên có thể phải bỏ ra số tiền gần bằng cả gia tài để đền bù tổn thất cho "Thắng thiên hạ", bộ phim bị anh liên luỵ.

Vụ án tấn công tình dục của Cao Vân Tường xảy ra cách đây khá lâu đến nay vẫn chưa có tiến triển gì đặc biệt. Số mệnh của bộ phim Ba Thanh truyện (tên cũ Thắng thiên hạ) cũng “lận đận” vì bị nam diễn viên chính liên luỵ. Thế nhưng, vào buổi trưa ngày 29 tháng 6, vụ án của Cao Vân Tường tại Úc đã có chuyển biến mới. Sau nhiều lần bảo lãnh thất bại thì lần này bên phía Cao Vân Tường cũng đã thành công khi phải bỏ ra số tiền bảo lãnh lên tới 3 triệu AUD (tương đương 14,65 triệu NDT ~ 52 tỷ đồng). Hiện giờ nam diễn viên vẫn phải chờ đợi đến lần phiên xử cuối cùng.

Vợ Cao Vân Tường - nữ diễn viên Đổng Tuyền có mặt tại Úc trong suốt quá trình xét xử vụ án của chồng mình.

Dấu vết bầm tím trên chân của nạn nhân trong vụ án cưỡng dâm liên quan tới Cao Vân Tường.

Thế nhưng, theo như kết quả xét nghiệm mà tòa án mới công bố, khả năng thắng án của Cao Vân Tường không cao vì hiện nay phía tòa án đã thu nhận thêm nhiều bằng chứng bất lợi cho anh như tinh dịch dính trên áo gối trong phòng khách sạn và vết máu trong căn phòng đều có ADN của Cao Vân Tường.

Bên cạnh đó, vì muốn ở bên cạnh chồng trong suốt khoảng thời gian điều tra vụ án nên vợ anh là Đổng Tuyền cùng con gái đã dọn qua Úc sinh sống một thời gian. Đổng Tuyền đã thuê hẳn một ngôi nhà ở Úc với giá 6000 AUD/tháng (~103 triệu) và chi trả toàn bộ số tiền nhà trong vòng một năm. Có thể thấy, trong khoảng thời gian này, Đổng Tuyền thật sự đã cố gắng “chạy đôn chạy đáo” lo cho chồng của mình. Khi nhìn thấy sự việc này, không ít cư dân mạng cảm thấy thương và tội nghiệp cho Đổng Tuyền.

Vụ án của Cao Vân Tường lên hẳn top đầu của nhiều tờ báo lớn quốc tế.

Vừa qua, trên Weibo vừa mới lan truyền một văn bản được cho là hợp đồng giữa Cao Vân Tường và đoàn phim Ba Thanh truyện. Theo những điều khoản trong văn bản này, Cao Vân Tường sẽ phải trả lại toàn bộ tiền cát xê của anh cho đoàn phim, thậm chí còn phải đền bù thêm vào đó những tổn hại kinh tế mà đoàn phim đã gặp phải vì vụ án của cưỡng dâm của nam chính gây ra, bao gồm tiền đền bù và tiền vi phạm hợp đồng. Tổng số tiền mà Cao Vân Tường phải trả cho phía đoàn phim Ba Thanh truyện lên tới hơn 120 triệu NDT (~430 tỷ đồng).

Văn bản được cho là hợp đồng giữa Cao Vân Tường và đoàn phim “Ba Thanh truyện”.

Còn về “số mệnh” của bộ phim Ba Thanh truyện, từ khi vụ án của Cao Vân Tường xảy ra vào tháng ba năm nay, cổ phần của nhà sản xuất bộ phim là Đường Đức Ảnh Thị tuột dốc không ngừng. Để cứu lấy bộ phim, phía nhà sản xuất đã phải nghĩ không ít giải pháp. Đầu tiên, nhiều thông tin được lan truyền trên mạng cho rằng công ty Đường Đức Ảnh Thị đã phải thay đổi vị trí nam chính, ekip sẽ cắt toàn bộ những phân cảnh của Cao Vân Tường và quay bổ sung những cảnh của nam thứ Quách Phẩm Siêu để anh trở thành nam chính. Thế nhưng, sau đó lại có hình ảnh bị rò rỉ ra ngoài được cho là nam diễn viên Lý Thần - người yêu sắp cưới của Phạm Băng Băng đã ra tay giúp đỡ bộ phim của bạn gái. Anh sẽ thay thế nam chính Cao Vân Tường quay lại những phân đoạn chính diện và dùng kỹ thuật, phông nền đặc biệt để ghép vào những cảnh quay của “cựu nam chính”. Theo đó, tổng chi phí mà đoàn phim phải bỏ ra để mời Lý Thần và hiệu ứng cắt ghép lên tới 40 triệu NDT (~143 tỷ đồng), nâng mức kỷ lục của chi phí sản xuất của Ba Thanh truyện đến 540 triệu NDT (~1935 tỷ đồng).

Lý Thần thay thế Cao Vân Tường trở thành nam chính của “Ba Thanh truyện”?

Thế nhưng, vấn đề mọi người thắc mắc là liệu dùng phương pháp cắt ghép hình ảnh của Lý Thần đưa vào Cao Vân Tường có được thông qua?

Theo nhìn nhận của giới chuyên môn, việc chỉnh sửa cắt ghép rất khó để mang lại hiệu quả cao. Điển hình nhất là bộ phim Truyền kỳ về ông trùm của Trương Hàn, thế nhưng với những tổn thất và chi phí bỏ ra lớn như thế này thì kết quả mà Ba Thanh truyện thu về được có đủ để bù đắp? Chân tướng của sự việc này như thế nào và đoàn phim có thật sự chính thức sử dụng phương án này hay không vẫn là một ẩn số, hiện đại diện bên phía đoàn phim vẫn chưa lên tiếng trả lời cho câu hỏi này.

Vụ án của Cao Vân Tường xảy ra đã kéo theo thành quả của nhà sản xuất và các diễn viên khác xuống vực. “Vận mệnh” của Ba Thanh truyện đang trở nên ngày một “lận đận, bấp bênh”. Bộ phim vốn ấn định lịch phát sóng vào tháng Một năm nay, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, đã trôi qua hết nửa năm, Ba Thanh truyện vẫn chưa được khởi chiếu. Vào khoảng mấy ngày trước, cư dân mạng trên Weibo lan truyền tin tức Ba Thanh truyện đã được thông qua quảng cáo trên đài Đông Phương Vệ Thị, tức là bộ phim sẽ được phát sóng trong thời gian sắp tới. Trên bản hợp đồng quảng cáo giữa hai đài Đông Phương và Giang Tô với các nhà quảng cáo về khung giờ chiếu của Ba Thanh truyện đã chính thức có dấu mộc đỏ. Tuy nhiên, kết quả chính thức phim có được lên sóng hay không thì có lẽ chúng ta phải chờ đợi trong vòng nửa năm còn lại của 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất