Phim Ảnh

Vừa chiếu, 'Thuyết tiến hóa tình yêu' đã dính nghi án đạo nhái phim của Lâm Y Thần

LiLy
Chia sẻ

Tuy rằng sau đó "Thuyết tiến hóa tình yêu" đã có sự đính chính lại về việc đạo nhái nhưng phim vẫn nhận được khá nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khán giả.

Có thể nói Thuyết tiến hóa tình yêu (爱情进化论) là một trong những bộ phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trong hè này bởi nội dung thú vị cùng dàn diễn viên trẻ tài năng gồm có Trương Thiên Ái, Trương Nhược Quân, Hứa Ngụy Châu… Thuyết tiến hóa tình yêu kể về cặp bạn thân Ngải Nhược Mạn (Trương Thiên Ái đóng) và Lộc Phi (Trương Nhược Quân đóng), họ bên nhau từ thời còn đi học cho đến khi trưởng thành và mỗi người đều có một cuộc sống riêng. Cả hai cùng hứa hẹn nếu đến năm 35 tuổi mà chưa ai kết hôn thì họ sẽ ở bên nhau.

Tuy nhiên đến khi chiếu, Thuyết tiến hóa tình yêu lại gây bất ngờ khi có nội dung rất giống với Có lẽ anh không thể yêu em - một bộ phim đình đám xứ Đài năm 2011 do Lâm Y Thần và Trần Bách Lâm đóng chính. Từ tình tiết cặp đôi chính là bạn thân, khi Lộc Phi gửi cho Ngải Nhược Mạn một đoạn video nói về sự lão hóa của phụ nữ lớn tuổi nhân ngày sinh nhật cho đến việc cả hai đều đang độc thân và còn hứa hẹn sẽ ở bên nhau nếu họ không thể kết hôn. Chính vì những điểm giống nhau đến bất ngờ này khiến khán giả cảm thấy khó hiểu, rốt cuộc Thuyết tiến hóa tình yêu là bản remake của Có lẽ anh không thể yêu em hay đây là một vụ đạo nhái trắng trợn?

Trên Douban, có rất nhiều khán giả đã chấm cho Thuyết tiến hóa tình yêu 1 sao chỉ vì vướng nghi án đạo nhái. Tuy sau đó đã có nhiều người khác vào đính chính rằng Thuyết tiến hóa tình yêu đã được mua bản quyền nhưng dường như cũng không thể thuyết phục được khán giả. Bộ phim vẫn nhận được nhiều đánh giá thấp và còn bị chê là không hay bằng Có lẽ anh không thể yêu em.

Phần diễn xuất và lồng tiếng cho Trương Thiên Ái và Trương Nhược Quân bị đánh giá khá tệ, khán giả khó cảm nhận được giữa họ có điểm nào giống một cặp đôi cả. Tuy rằng đây là một bộ remake nhưng dường như biên kịch đã quá “lười” để tạo ra một số những tình tiết mới lạ hơn, việc trình tự phim quá giống bản gốc khiến bộ phim không tạo được nhiều ấn tượng.

Nhiều cư dân mạng cũng cho biết, điểm cộng duy nhất mà họ dành cho phim chính là nhân vật Đinh Vũ Dương do Hứa Ngụy Châu đóng. Tuy không xuất hiện quá nhiều nhưng Hứa Ngụy Châu đã để lại ấn tượng khá sâu sắc bởi vẻ ngoài điển trai và diễn xuất tương đối ổn.

[1 sao] Ở tại sân bay tôi đã xem một chút, thật không thể xem tiếp được nữa. Có thể đừng sao chép “Có lẽ anh không thể yêu em” được không? Diễn xuất cũng rất tệ.

[1 sao] Tôi có thể khẳng định rằng bộ này đã được mua bản quyền nhưng lại tệ hơn nhiều so với “Có lẽ anh không thể yêu em”. Diễn xuất của Trương Thiên Ái quả thực quá kém.

[1 sao] Giá trị nhan sắc so với bản gốc còn tệ hơn nhiều. Còn có lồng tiếng nghe thật không chịu được.

[1 sao] Tôi đang xem một bản sao của “Có lẽ anh không thể yêu em”? Xem được một tập và thấy so với bản gốc tệ hơn rất nhiều. Đã quá phóng đại nữ chính, giá trị nhan sắc cũng không đủ.

[1 sao] Lồng tiếng quá tệ, khẩu hình không khớp.

[1 sao] Thật quá khó xem. Một bộ phim như vậy mà cũng có thể cho chiếu trên khung giờ vàng vào mùa hè sao?

[1 sao] Đáng tiếc là không có điểm âm, không thể sáng tạo hơn một chút được à?

[1 sao] Trời đất ơi, đây là bản làm lại của “Có lẽ anh không thể yêu em” sao? Nữ chính gương mặt trông già quá.

Bạn cảm thấy thế nào về bộ phim này? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin mới nhất