Phim Ảnh

Vũ Ngọc Đãng: 'Cần đưa 1 vụ ra tòa để làm gương, tôi mong Ngô Thanh Vân làm đến cùng việc livestream Cô Ba Sài Gòn'

Tiến Đạt
Chia sẻ

Sự việc phim "Cô Ba Sài Gòn" bị livestream ngay trong rạp đã dấy lên nhiều bức xúc không chỉ với ekip sản xuất mà còn các đạo diễn, diễn viên khác.

Vừa qua, bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã bị một thanh niên có tên là N.V.Tr. (sinh năm 1998, cư trú tại Vũng Tàu) tiến hành livestream toàn bộ phim ngay trong rạp. Sau khi phát hiện sự việc, nhà sản xuất kết hợp với nhà phát hành điều tra và xử lý. Kẻ tình nghi đã bị bắt tại trận, được lập biên bản xác nhận hành vi của mình và cam kết chịu toàn bộ trách nhiệm. Tuy nhiên sau đó, việc Tr. nhắn tin cho nhà sản xuất - nữ diễn viên Ngô Thanh Vân để xin lỗi đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Phải chăng kẻ tình nghi đã được tha bổng mà không chịu bất cứ sự giám sát, điều tra của cơ quan chức năng?

Phim bị livestream ngay tại rạp.

Chân dung kẻ livestream phim Cô Ba Sài Gòn.

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân thể hiện sự đau xót và phẫn nộ.

Trong quá khứ, nhiều bộ phim chiếu rạp đã từng xảy ra những sự việc tương tự, đơn cử như Vòng eo 56, Gái già lắm chiêu, Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Em chưa 18, Lô tô… Sau mỗi lần bắt quả tang, các đơn vị có liên quan đều chỉ răn đe cảnh cáo và… tha về kèm theo bản cam kết “không được tái phạm”. Mặc dù theo quy định của của Điều 225 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015 về tội xâm phạm quyền tác giả, hành vi này có thể bị phạt với khung phạt cao nhất là 1 tỷ đồng hoặc 3 năm tù giam, mức phạt thấp nhất cũng là ở khoảng 50 triệu đồng.

Lô tô

Vòng eo 56 cũng đều từng là nạn nhân của nạn livestream ngay trong rạp phim.

Cũng chính vì tình trạng “bắt cóc bỏ dĩa” ấy mà mỗi khi phim Việt ra, nhà sản xuất, nhà phát hành lại nơm nớp lo sợ tái diễn cảnh livestream như thế. Là một người từng gặp sự việc tương tự ở phim Vòng eo 56, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã rất giận dữ, bức xúc sau khi phim Cô Ba Sài Gòn bị livestream: “Tôi nghĩ nên phạt tù và phạt tiền ở mức khung cao nhất của mức vi phạm để răn đe. Vì lần nào bắt được cũng cảnh cáo rồi tha nên nhiều người không sợ”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Lương Mạnh Hải.

Vị đạo diễn phim Hotboy nổi loạn cho biết: “Tôi mong lần này Ngô Thanh Vân làm căng, làm tới cùng luôn, đừng tha nữa”. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng nhận thấy, chỉ có trừng trị thích đáng mới làm gương cho nhiều người, và ngăn chặn được những điều tương tự diễn ra trong tương lai. Vào cuối tháng 12, anh sẽ cho ra rạp phim Khi con là nhà, và hiện tại, anh cũng đang chuẩn bị những kế hoạch để làm việc với đại diện nhà phát hành, các hệ thống rạp chiếu phim… chuẩn bị trước cho tình huống như vậy đối với bộ phim của mình.

Những kiến nghị của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng hẳn cũng chính là suy nghĩ của nhiều nhà sản xuất khác. Liệu rằng lần này, “đả nữ” Ngô Thanh Vân có đi đến cùng của sự việc, hay tiếp tục “tha bổng” cho kẻ tình nghi livestream ấy? SAOStar sẽ liên tục cập nhật thông tin cho khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt

Tin mới nhất