Phim Ảnh

Vu Chính: 'Chỉ dự án nào tôi không tự tin, tôi mới mời ngôi sao nổi tiếng đóng'

Thi Trần
Chia sẻ

Vu Chính: “Bộ phim mà tôi mời người mới đóng phim đó hot, phim mà tôi mời các ngôi sao đóng thì phim đó bình thường”

Có nhiều người cảm thấy tôi có phải đã chịu được sự đả kích của cộng đồng mạng, tôi trả lời rằng, tôi chưa bao giờ buồn vì những lời đả kích ấy. Tôi vẫn luôn cho rằng mình là kẻ thất bại, xấu lùn mập, cũng không chú ý nhiều đến việc ăn mặc như thế nào. Nếu có là thượng đế ban cho, không có thì tôi vẫn vậy thôi. Bạn muốn tôi thay đổi tính cách bản thân, tôi làm không được, tôi không thích gì thì tôi sẽ nói ra, sẽ không quan tâm đến các việc khác. Vu Chính đã trả lời phỏng vấn khi đang quay bộ phim Bán yêu khuynh thành.

Từ 25/12/2014, Pháp viện nhân dân Thành phố Bắc Kinh tuyên bố Cung tỏa châu liêm vi phạm bản quyền của tác phẩm Trâm hoa mai của Quỳnh Dao, việc đạo nhái đã ảnh hưởng rất nhiều cho Vu Chính sau này. Năm 2015, các tác phẩm của Vu Chính sản xuất đều không còn hot nữa, mọi hoạt động của Vu Chính trong năm đó, ngoài việc làm giám chế cho chương trình tống nghệ Toàn viên gia tốc, và làm chế tác cho bộ phim Phía trên đám mây, khác với trước đó Vu Chính không tiếp xúc nhiều với truyền thông, và được mọi người đánh giá đây là giai đoạn đình trệ của Vu Chính.

Năm 2015, Vu Chính ra mắt hai tác phẩm Ban Thục truyền kìVân Trung Ca, danh tiếng cũng rất tốt. Cũng cùng lúc đó, thị trường phát sinh nhiều thay đổi lớn, các bộ phim chiếu mạng càng ngày càng đa dạng, điển hình như Lang Nha BảngKẻ ngụy trang đã tạo nên cái nhìn khác về thẩm mỹ phim ảnh, và dàn diễn viên tiềm năng. Các tác phẩm của Vu Chính không còn được chú ý nữa, cũng bắt đầu đối mặt với nguy cơ đánh mất thị trường khán giả trẻ.

Năm 2016, với hai tác phẩm Bán yêu khuynh thành, Truy tìm ký ức được cho là hợp với trào lưu yêu thích của giới trẻ, có yếu tố đam mỹ cũng có yếu tố ngôn tình. Các tác phẩm của Vu Chính có nhiều yếu tố để nổi tiếng. Thật ra tác phẩm mà Vu Chính không hài lòng nhất chính là Vân Trung Ca : “Kịch bản không đạt được hiệu ứng mà tôi mong đợi. Chính tôi cũng chẳng thích bộ phim này, chỉ đơn giản như vậy.

“Chỉ khi tôi không tự tin với dự án nào đó, tôi mới mời ngôi sao đến đóng”

Nữ chính bộ phim Bán yêu khuynh thành là một gương mặt mới Lý Nhất Đồng. Studio Vu Chính đã kí hợp đồng với các nghệ nhân trẻ mà trong đó trẻ nhất là sinh năm 1999 Trương Dật Kiệt, Tống Uy Long, cả hai đều tham gia diễn xuất trong các dự án của Vu Chính. Đồng thờ cũng hợp tác với các diễn viên trẻ nổi tiếng nhờ các bộ phim chiếu mạng như Hoàng Cảnh Du Hà Hoằng San.

Vu Chính nói, chính mình đã có cơ hội kí hợp đồng với Ngô Lỗi, nhưng sau Thần Điêu hiệp lữ thì giá trị của cậu ấy đã tăng gấp trăm lần, “Sau khi bỏ lỡ một cơ hội như vậy, tôi cảm thấy chính mình cũng có thể bồi dưỡng người mới.

Các nghệ nhân của Vu Chính có thể nói diễn xuất không quá hay nhưng có thể tiến bộ, và giá trị nhan sắc cực cao, vừa trẻ, đẹp phù hợp các yếu tố để trở thành thần tượng.

Trong thâm tâm tôi, thật sự không bắt buộc nghệ nhân của tôi phải nổi tiếng, tôi không mời Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Mịch , bây giờ mời họ giá caste rất cao, tôi không nói nhiều về giá trị hiện giờ của cả hai, tôi không muốn làm khó họ.” Vu Chính nói rằng, đối với diễn viên mà Vu Chính đã nâng đỡ “Trước kia đã nhờ vả một lần, người ta rất khó xử, tôi liền không đề cập tới nữa, bao gồm công ty game mà tôi đầu tư, bọn họ muốn mời Dương Mịch làm đại ngôn, tôi cũng không nói cô ấy, họ đưa ra giá cả để mời cô ấy, chúng tôi khi đến đàm phán hợp đồng mới gặp mặt nhau, Dương Mịch cũng không ngờ, cô ấy nói tôi có thể nói với cô ấy, tôi nói, không cần.”

Vu Chính đưa thêm ví dụ như Trương Tuyết Nghênh: “Có một hôm, ba mẹ cô ấy đến nói chuyện với tôi, nói thẳng ra muốn cho cô ấy đóng vai nữ chính bộ phim Tai trái, thì cô ấy mới kí hợp đồng, cùng ngày tôi đưa hợp đồng cho cô ấy, nhưng cuối cùng lại bị các cổ đông phản đối. Tuy cuối cùng cô ấy không diễn Tai trái, tôi biết sau này hợp tác cũng không còn thoải mái nữa, nhưng cũng không muốn nhắc đến. Rất nhiều công ty và nghệ nhân, tôi đưa anh từ con số không trở nên nổi tiếng, kết quả quay lại ghét tôi, còn nói xấu tôi. Năm đó khi Hà Thịnh Minh đi, tôi không có giữ lại, chúng tôi vẫn là bạn tốt, anh ấy giúp tôi ca hát, Weibo chúng tôi cũng thường tương tác với nhau. Sinh nhật của tôi, Phùng Thiệu Phong có gửi tin nhắn chúc mừng. Nghệ nhân với tôi cùng nhau đi một quãng đường, như kết hôn vậy, bạn không thể hận thù bạn đời mình.”

Các bộ phim tôi dùng người mới đều hot, như Lục Trinh Truyền Kỳ Diên Hi công lược, nhưng các bộ phim mà tôi mời các sao đóng thì lại không nổi. Cho nên tôi chính xác là được ông trời phái xuống để bồi dưỡng người mới. Nếu như các dự án của công ty chúng tôi, chỉ cần tôi không thích kịch bản nào đó, tôi mới mời các sao về đóng, bởi vì tôi không có tự tin. Thường với các hạng mục mà tôi tự tin, tôi không thích dùng minh tinh.” Vu Chính nói đến tận bây giờ, Hoành Điếm có rất nhiều diễn viên mà Vu Chính đã nâng đỡ vẫn cứ nói với anh rằng Vu lão sư, anh là người mà tôi cảm kích nhất suốt đời, nhưng khi Vu Chính tới Hoàng Điếm thì chẳng ai hẹn anh, anh cũng chẳng hẹn họ: “Tôi rất hiểu chuyện, lúc mà họ nổi tiếng, tôi nên tránh xa họ

Thật ra mấy năm gần đây tiếng tăm của Vu Chính càng ngày càng kém, các tác phẩm nhận được chú ý của khán giả không phải vì các tin đạo nhái hay các tin tức xấu. Chỉ vào mùa hè năm nay, nhờ vào Diên Hi công lược mà Vu Chính đã trở mình thành công. Bộ phim đã giúp cho những cái tên mới như Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải được mọi người biết đến, tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ phát triển mình. Với thị trường phim ảnh luôn mời các lưu lượng đóng chính thì cơ hội cho người mới phát triển rất khó. Có thể nó Vu Chính tuy chiêu trò, nhưng việc tạo cơ hội cho người mới thì khán giả nên thay đổi cách nhìn về Vu Chính.

Chia sẻ

Bài viết

Thi Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất