Kiếm tiền khó lắm? Đừng nói điều đó với nhà Chuột . Dù vẫn còn 2 tuần của của năm 2018, phòng vé Disney vẫn đã đạt được 7 tỷ đô la doanh thu toàn cầu. Lý do cho sự thành công này chính là - The Nutracker and Four Realms! Chính riêng bộ phim giả tưởng của Disney này đã thu về tổng cộng $7 tỷ!
Giỡn chút thôi. Tác phẩm này dù phần nào đó thất bại trong phòng vé, nhưng nó vẫn nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình, và Disney vẫn có đủ khả năng để đạt tới mức doanh thu phòng vé lên tới con số khổng lồ $7 tỷ.
Thật sự Disney đã có vài bước đi sai lầm trong năm nay. A Wrinkle In Time chỉ đạt $132 triệu trên $103 triệu kinh phí sản xuất. Solo: A Star Wars Story, mặc dù không hẳn là thất bại toàn tập, nhưng vẫn là bộ phim có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay của thương hiệu Star Wars. Và chắc nhiều người đã quên mất The Nutracker & Four Realms, một bản hùng ca tiêu tốn hết $130 triệu, nhưng chỉ thu được khoảng $150 triệu doanh thu toàn cầu. Chắc Disney cũng đã từng toát mồ hôi với những con số này, bởi vì tạp chí Variety được thông báo rằng mốc mà Disney hướng đến trong năm nay là $7 tỷ.
Đây thực sự là lần thứ 2 Disney đạt được mức doanh thu “khủng” như vậy. Vào năm 2016, tổng doanh thu phòng vé của Disney là $7,6 tỷ. Năm nay, các siêu phẩm của Disney bao gồm Avengers: Infinity War, đứng đầu danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất toàn cầu với $2 tỷ, Black Panther đứng thứ hai với $1,35 tỷ và Incredibles 2, đứng vị trí thứ 4 với $1,24 tỷ. Bên cạnh đó. Jurassic World: Fallen Kingdom của Universal đã nỗ lực đứng thứ 3 với $1,3 tỷ; nhưng chiễm chệ trên những hàng ghế cao nhất vẫn là của Disney.
Với tất cả những số liệu kể trên, năm 2018 chính là chiến thắng lần thứ hai của Disney, và chiến thắng thứ 3 trong lịch sử ngành phim điện ảnh. Với tác phẩm Mary Poppins Returns sắp công chiếu ngày 19 tháng 12 tới đây, có thể sẽ giúp Disney đạt được thành công lớn nhất từ trước đến nay của họ. Có thể nhiều người sẽ nói không công bằng khi Disney có quá nhiều lợi thế khi sở hữu Marvel, Star Wars và Pixar, là những thương hiệu cực “khủng” trong ngành. Kể từ khi Star Wars: The Last Jedi ra rạp vào tháng 12 năm 2017, đến cuối năm doanh thu cũng đã đóng góp $2,92 triệu trong tổng số $1,33 tỷ toàn cầu trong năm 2018.
Vẫn còn quá sớm để nói trước tương lai của Disney trong năm 2019, nhưng có lẽ không ngoa khi nói rằng họ sẽ có một năm còn thành công hơn. Khi sắp tới 2019, Disney sẽ phát hành Captain Marvel (08/03), Dumbo (29/03), Avengers: End Game (26/04), Aladdin (24/05), Toy Story 4 (21/06), Lion King (19/07), Frozen 2 (22/11) và Star Wars: Episode IX (20/12). Ngoài ra Disney còn chuẩn bị ra mắt ứng dụng Streaming Disney+ vào năm tới. Nói tóm lại, đây chính là thế giới thần tiên Disney và chúng ta vẫn đang sống trong đó.