Phim Ảnh

Vĩnh biệt Jeon Tae Soo - Ngôi sao chưa kịp sáng của màn ảnh Hàn Quốc!

Phương Thảo
Chia sẻ

Không còn là một nam diễn viên trẻ tuổi thân thiện, hết mình vì công việc mà khán giả từng gặp ở "Sungkyunkwan Scandal", Tae Soo trở thành nạn nhân tiếp theo của căn bệnh trầm cảm, lựa chọn tự kết liễu, kết thúc nỗi đau, để lại cho người hâm mộ niềm tiếc thương cho một tài năng chưa kịp nở rộ.

Áp lực ngành giải trí, đặc biệt là thị trường khó tính như Hàn Quốc, là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh trầm cảm của không ít diễn viên, ca sĩ trẻ. Mới đây, phía truyền thông báo chí đưa tin nam diễn viên Jeon Tae Soo tự tử vào tối ngày 21/01 gây chấn động cộng đồng người hâm mộ. Được biết, anh đã chống chọi căn bệnh trầm cảm suốt một thời gian dài trước khi quyết định tự kết liễu đời mình để giải thoát.

Jeon Tae Soo là nam diễn viên trẻ sinh năm 1984, anh sở hữu ngoại hình nổi bật và khả năng diễn xuất được đánh giá cao. Tuy nhiên, sự nghiệp đóng phim của anh không mấy thuận lợi. Thay vì tên tuổi gắn liền với tác phẩm mang dấu ấn của riêng mình, Jeon Tae Soo được khán giả gọi bằng cái tên: Em trai ruột ngôi sao Empress Ki - Ha Ji Won.

Bắt đầu sự nghiệp bằng những vai diễn nhỏ, Jeon Tae Soo từng góp mặt trong một số bộ phim truyền hình như Good Day to Love phát sóng trên đài SBS năm 2007, Kid Gang - đài OCN và The King and I - SBS. Năm 2009, nam diễn viên quá cố lần đầu “chạm ngõ” điện ảnh khi hóa thân thành Sung Jin ở The Madonna. Theo anh chia sẻ, Tae Soo làm theo lời nữ diễn viên Ku Hye Sun - nhập vai mà không cần đọc trước kịch bản hay chuẩn bị kĩ càng. Tuy nhiên, sự chân thực khiến cảnh quay trên màn ảnh trở nên tròn trịa, ngoài sức tưởng tượng.

Quá trình mài giũa, rèn luyện từ các vai diễn nhỏ giúp Jeon Tae Soo có màn thể hiện đầy ấn tượng ở bộ phim truyền hình từng “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, cũng như toàn Châu Á - Sungkyunkwan Scandal. Tại đây, nam diễn viên sinh năm 1984 hóa thân thành nhân vật phản diện - Ha In Su.

Nhân vật do Jeon Tae Soo đảm nhận vừa cần sở hữu bề ngoài lạnh lùng, khí chất hơn người, vừa có nội tâm phức tạp, nhiều chiều. Ha In Su là người đứng đầu nho sinh tại Sungkyunkwan, cũng là con trai của binh phán. Xuyên suốt bộ phim, nhân vật phản diện này liên tục tìm cách khiến Lee Sun Jun (Park Yoo Chun thủ vai) phải phục tùng, đồng thời, anh không ưa Kim Yoon Sik (Park Min Young đóng). Tuy nhiên, người đứng đầu nho sinh lại siêu lòng trước Cho Seon (Kim Min Seo) và ghen tuông với Kim Yoon Sik.

Đảm nhận vai diễn phản diện là thử thách không hề dễ dàng đối với diễn viên, đặc biệt là diễn viên trẻ. Để hóa thân thành công thành Ha In Su, Jeon Tae Soo phải bỏ nhiều công sức, nỗ lực. Chia sẻ với báo chí, anh cho hay đạo diễn Sungkyunkwan Scandal là kiểu người nghiêm khắc, cầu toàn. Trong quá trình quay, Tae Soo cũng như đoàn làm phim phải thực hiện các phân cảnh ở nhiều góc quay khác nhau, giúp tác phẩm đem đến cho người xem cảm giác chân thực nhất.

Sau vai diễn gây ấn tượng ở Jeon Tae Soo nhận lời mời tham gia một số bộ phim truyền hình khác, trong đó có thể kể đến như All My Love (2010), It's Okay, Daddy's Girl (2010), You're Here, You're Here, You're Really Here (2011). Vẫn tưởng con đường diễn xuất của nam diễn viên sẽ rộng mở trong tương lai, thì năm 2011, Jeon Tae Soo bị bắt vì tội hành hung người lái taxi và đánh cảnh sát.

Được biết, nửa đêm ngày 29/01/2011, anh trở về trong trạng thái say xỉn, gây gổ người lái taxi và sử dụng vũ lực với 2 cảnh sát tại hiện trường. Bê bối này ngay lập tức chặn đứng con đường sự nghiệp đang rộng mở của ngôi sao Sungkyunkwan Scandal, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng, xóa bỏ hoàn toàn nỗ lực trước đó, cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai, khiến em trai Ha Ji Won hứng chịu “búa rìu dư luận”.

Thậm chí, sau scandal nói trên, công ty quản lý của nam diễn viên chính thức xin rút khỏi bộ phim đang phát sóng thời điểm đó của Tae Soo - All My Love vì lo sợ bê bối sẽ ảnh hưởng đến khán giả, tác phẩm, đoàn làm phim cũng như dàn diễn viên. Đồng thời, Jeon Tae Soo khẳng định sẽ nghiêm túc xem xét lại hành vi để xuất hiện trước người hâm mộ cùng hình ảnh tốt hơn.

Hai năm sau khi xảy ra vụ việc đáng tiếc, nam diễn viên trở lại với hai bộ phim Cruel Palace - War of Flowers (JTBC)The King's Daughter, Soo Baek-hyang (MBC), nhưng không để lại dấu ấn nổi bật. Chính vì thế, từ năm 2013 cho đến nay, Jeon Tae Soo không xuất hiện ở bất cứ tác phẩm truyền hình, điện ảnh nào, khiến không ít người ủng hộ hoang mang.

Thay vì nhiệt huyết, nỗ lực theo đuổi con đường diễn xuất, Jeon Tae Soo rơi vào tình trạng trầm cảm kéo dài bởi áp lực công việc và bê bối tạo nên vết nhơ trong sự nghiệp. Không còn là một nam diễn viên trẻ tuổi thân thiện, hết mình vì công việc mà khán giả từng gặp ở Sungkyunkwan Scandal hay The Madonna, Tae Soo trở thành nạn nhân tiếp theo của căn bệnh trầm cảm, lựa chọn tự kết liễu, kết thúc nỗi đau, để lại cho người hâm mộ niềm tiếc thương cho một tài năng chưa kịp nở rộ…

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất