Phim Ảnh

Việc vụt mất Spider-Man sẽ trở thành thảm họa cho vũ trụ điện ảnh Marvel!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Việc Marvel mất Người Nhện đã trở thành vết nứt lớn nhất trong lịch sử của MCU

Mới chỉ vài tháng trôi qua kể từ Avengers: Endgame, Spider-Man lại có thể bay màu thêm lần nữa khi MarvelSony thất bại trong thỏa thuận tiếp tục chia sẻ Người Nhện và khiến nhân vật này có tương lai không chắc chắn.

Trên giấy tờ, điều này không nên xảy ra. Cái hay của thỏa thuận Spider-Man vào năm 2015 là sự đơn giản của nó. MarvelSony không đồng tài trợ cho bất kỳ bộ phim nào và giữ tất cả lợi nhuận từ những bộ phim mà họ làm việc. Với việc nhân vật này nhanh chóng trở nên nổi tiếng hơn nhiều sau khi vào MCU, lợi nhuận trở nên khổng lồ hơn nhiều. Vì vậy, chỉ sau 5 bộ phim, có vẻ cả hai bên đã có suy nghĩ khác nhau và dẫn đến mối đe dọa Người Nhện rời khỏi MCU.

Disney được cho là muốn chia 50% kinh phí làm phim/lợi nhuận, trong khi Sony rất muốn giữ tình hình như hiện tại. Mọi thứ càng trở nên phức tạp bởi một số bộ phim liên quan đến Người Nhện của Sony bắt đầu thành công trở lại với doanh thu phòng vé ổn của Venom và tượng Oscar của Spider-Verse.

Theo các nguồn tin, tình hình đang thay đổi và khả năng bắt đầu lại các cuộc đàm phán được đưa lên hàng đầu. Đây là bước đi tuyệt vời cho tất cả những người liên quan, không chỉ có Marvel. Và trong khi nhiều người đã phát hiện ra thương hiệu Sony được phục hồi khá nhiều nhờ MCU, việc mất Spider-Man có thể là thảm họa đối với Vũ trụ Điện ảnh Marvel trong cả hai mặt là cốt truyện và sản xuất.

SPIDER-MAN ẢNH HƯỞNG RẤT NHIỀU TỚI GIAI ĐOẠN 3 CỦA MCU

Phase 3 của MCU được coi là một bản mở rộng mạnh mẽ cho cả loạt phim. Vẫn có những cuộc tranh luận sai lầm và sự chia rẽ bất ngờ, nhưng sự đa dạng hóa tổng thể của cốt truyện và nhân vật đã dẫn đến những câu chuyện lớn hơn. Và người thực sự trở thành ngôi sao cho giai đoạn này là Người Nhện (không kể những siêu anh hùng lớn đi từ giai đoạn 1).

Trong số mười một bộ phim được phát hành qua bốn năm, Spidey đã xuất hiện trong 5 tác phẩm là Captain America: Civil War, Spider-Man: Homecoming, Avengers: Infinity War, Avengers: EndgameSpider-Man: Far From Home và nó cùng nhau tạo thành năm phim hay nhất giai đoạn 3 (Black Panther là điều chắc chắn).

Những bộ phim solo của Spider-Man khiến cho anh cân bằng được việc tham gia Avengers mà không đánh mất hành trình cá nhân của mình. Từ Homecoming cho đến Far From Home,  khán giả đều thấy được các bước di chuyển thông minh của Jon Watts đã mang đến những bộ phim tuyệt vời và kể cả không có những bộ phim lớn, nó vẫn có thể thành công. Đó là những gì Spider-Man mang lại cho vũ trụ.

Kể từ Captain America: Civil War, Spider-Man đã bắt đầu ảnh hưởng nhiều đến người anh hùng sáng lập của MCU. Những tác phẩm chính của Tony Stark đã kết thúc sau Iron Man 3, nhưng Spider-Man đã đưa anh ta trở lại. Đột nhiên anh ta phải chăm sóc và phát triển một cậu bé và trở thành người cha mà anh ta chưa bao giờ có được. Với trách nhiệm đó cùng cái chết của Peter trong Avengers: Infinity War, Tony đã có động lực lớn hơn rất nhiều trong Endgame.

SPIDER-MAN KHÔNG NẰM TRONG GIAI ĐOẠN 4 (TÍNH TỚI THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI), NHƯNG ANH RẤT QUAN TRỌNG VỚI TƯƠNG LAI CỦA MARVEL

Một trong những người không xuất hiện trong thông báo Giai đoạn 4 của Marvel tại SDCC 2019 là Người nhện. Mặc dù không phải mọi nhân vật đều được ra rạp vào năm 2020 hoặc 2021, nhưng hầu hết những người mất tích đều được đặt tên vào cuối bài thuyết trình của Kevin Feige. Điều này có thể là bước đi an toàn phòng trường hợp thoả thuận với Sony thất bại.

Ngay cả khi Spider-Man 3 của MCU có được ngày phát hành vào tháng 7/2021, vẫn rất khó để nhân vật này kết hợp với nhân vật cùng vũ trụ. Thật vậy, năm 2021 xuất hiện rất nhiều câu chuyện đa vũ trụ, đồ sộ của riêng mình, với WandaVision mở ra lý do Scarlet Witch xuất hiện trong Doctor Strange In Multiverse of Madness.

Không chỉ dừng lại ở đó, giai đoạn cuối của The Infinity Saga đã định vị Spider-Man là một anh hùng cốt lõi, người kế thừa của Iron Man và nhân vật chính bên cạnh Thor. Ngoài ra, sự kỳ vọng của người hâm mộ là một điều khốc liệt hơn cả. After credit của Far From Home mở ra rất nhiều thứ nhưng đột nhiên mất tất cả hay nói cách khác, là một đòn giáng mạnh vào vũ trụ kể cả bây giờ có Fantastic Four X-Men.

VIỆC MẤT SPIDER-MAN TẠO RA MỘT LỖ HỔNG LỚN CHO MCU

MCU đã trở thành thương hiệu phim thống trị hollywood nhờ vào thành công ngoài sức tưởng tượng. Hết lần này đến lần khác, họ đã dễ dàng chứng minh giới phê bình đã sai lầm, biến The Avengers trở thành một xu hướng mới, biến Guardians of the Galaxy nổi tiếng và lật đổ kỷ lục phòng vé toàn cầu của Avatar. Và điều này khiến một số người cảm thấy như sự đi lên của Marvel đã được lên kế hoạch tỉ mỉ ngay từ đầu.

Mỗi bộ phim của Giai đoạn 1 tái hiện lại những gì xảy ra trước đó chỉ có một after credit, Giai đoạn 2 chứng kiến ​​những tầm nhìn sáng tạo hơn và việc thông báo kế hoạch cho Giai đoạn 3 đã cho thấy những thay đổi phát triển của Kevin Feige. Tất cả những sự thay đổi đều làm nổi bật một điều rằng sản phẩm của một ngành công nghiệp luôn thay đổi.

Vì lẽ đó, việc Marvel mất Người Nhện đã trở thành vết nứt lớn nhất trong lịch sử của MCU. Nó cho thấy các vấn đề về quyền nhân vật mà họ đấu tranh vẫn tồn tại, và Sony - cho dù họ có ngu ngốc đến đâu thì họ cũng không cần sự giúp đỡ của Disney để phát triển nhượng quyền thương mại lớn nhất của họ. Rõ ràng hơn là đổi tên Infinity War - Phần 2 hoặc Edgar Wright rời Ant-Man, sự sai lầm của Marvel là rõ ràng.

Tại thời điểm này, sự sụp đổ của thỏa thuận Người Nhện chỉ là một phần trong cuộc đàm phán của DisneySony vì có thể một bên đang cố gắng sử dụng phản ứng của khán giả để đe doạ bên còn lại. Đây không phải là lần đầu tiên các cuộc thảo luận nội bộ được công khai để đảo ngược tình huống. Hãy cùng chờ đợi kết quả chính thức nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất