Phim Ảnh

Vì thủy quân quá cao, Weibo ban hành luật mới và tuyên bố mọi chuyện đều do lưu lượng nào đó gây nên

Như Hồ
Chia sẻ

Phía quản lý chính thức weibo lên tiếng cho biết việc xuất hiện minh tinh với số lượng tương tác ảo, đồng thời cho biết đã điều chỉnh giới hạn lượt chia sẻ, bình luận cao nhất là từ 1 triệu trở xuống vào đầu tháng 2 vừa qua.

Cách đây ít ngày Thái Từ Khôn đã bị đài truyền hình trung ương CCTV đích thân điểm mặt chỉ tên về việc mua thủy quân, giả lượt tương tác và trước đó cũng có Nhật báo Nhân Dân cũng từng đưa tin với bài viết:

Những hành vi này giống như tình yêu của fan hâm mộ dành cho thần tượng mình vậy, không có giới hạn, cũng giống như những số liệu làm giả này cũng không biết đâu là điểm dừng. Trước đây không lâu, có một vị Thần tượng thực tập sinh “vô cùng ưu tú”, một bài viết trên weibo trong vòng 7 ngày đã vượt qua trăm triệu lượt chia sẻ, trong khi đó theo thống kế tình hình phát triển hoạt động mạng xã hội vào tháng 8 năm nay, từ tháng 6 năm 2018 số lượng người sử dụng weibo toàn quốc quy mô đạt hơn 300 triệu người sử dụng. Đây là khái niệm gì chứ? Điều này có nghĩa cứ ba người sử dụng thì có một người tham gia chia sẻ. Có như vậy thì mới đạt được số lượng trăm triệu lượt người chia sẻ. Mặc dù có thể lý giải một người có thể chia sẻ nhiều lần, nhưng sự thật đằng sau nó vẫn làm người khác phải nghi ngờ“.

Bên cạnh đó là báo kinh doanh Trung Quốc đưa tin, trong đó tiêu đề có đề cập đến việc theo như những gì họ thống kê và theo dõi thì phát hiện trong tất cả những video có liên quan đến Thái Từ Khôn trong năm 2018 thì có 73% là giả. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Thái Từ Khôn bỏ tiền ra mua 73% thủy quân chia sẻ bài viết của mình?

Ngay sau khi CCTV đưa tin, Weibo quản lý của Sina cũng đã phát văn bản thanh minh cho biết, đối với những hiện tượng lần này có thể tồn tại hành vi bất hợp pháp, bắt đầu từ năm ngoái trở đi Weibo cũng đã nhiều lần tiến hành báo cáo nhiều tài liệu quan trọng cho cơ quan công an tiến hành điều tra.

Bên cạnh đó, trong bài viết thanh minh mới của Weibo có ghi, biểu thị cho biết đã tiến hành quan sát những hành vi này, đồng thời vào ngày 3 tháng 2 sớm đã đưa ra lượng giới hạn lượt bình luận chia sẻ là 1 triệu lượt, đồng nghĩa với việc tất cả những lượng tương tác đều ở mức 1 triệu trở xuống mà thôi.

Đồng thời Weibo cũng đã thiết lập thêm dấu “+” vào, những lưu lượng nào vượt hơn 1 triệu tương tác là hình thức 1 triệu +, nhưng những thứ này những người bên ngoài không thể xem chi tiết được. Nên điều chỉnh và mục đích là gì thì phía weibo đã công bố trước đó vào ngày 8 tháng 1.

Đối với chuyện này phía Weibo cũng đã lên tiếng trả lời: Trước đây đài Trung Ương nói đến vấn đề lưu lượng làm sao xuất hiện vấn đề làm giả. Theo như ý của phía quản lý chính thức weibo thì những số liệu làm giả đó không phải do phía họ làm ra, mà là Thái Từ Khôn… mượn sự trợ giúp của fan hâm mộ, còn hâm mộ thực hay ảo thì Weibo chẳng thể quản lý được. Mặc dù nói tồn tại những lưu lượng giả nhưng Weibo chính là không thừa nhận do họ, đồng thời cũng đã giao những tài liệu liên quan để tiến hành theo pháp luật.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất