Phim Ảnh

Vì sao Dương Tử lại kém duyên với giải Kim Ưng và Hoa Đỉnh 2018 như vậy?

LiLy
Chia sẻ

Dù là một ứng cử viên đầy tiềm năng nhưng Dương Tử vẫn đành “lùi bước” trước hai đối thủ khác là Địch Lệ Nhiệt Ba.

Giải Hoa Đỉnh đã khép lại với những tranh cãi nảy lửa trên những diễn đàn bên Trung, trong đó đáng chú ý nhất là giải Nữ chính xuất sắc nhất dòng phim cổ trang. Dàn sao được đề cử đều là những tiểu hoa nổi tiếng nhất hiện nay: Dương Mịch (phim Phù Dao), Nghê Ni (phim Thiên thịnh trường ca), Dương Tử (phim Hương mật tựa khói sương), Ngô Cẩn Ngôn (phim Diên Hi công lược) và Mã Tư Thuần (phim Tướng quân ở trên, ta ở dưới).

Nhưng trong lễ trao giải chỉ có Ngô Cẩn Ngôn xuất hiện, 4 tiểu hoa trong danh sách đề cử đều vắng mặt khiến mọi người gần như chắc chắn “Ngụy Anh Lạc” sẽ nhận được giải này. Và quả nhiên không nằm ngoài dự đoán, Ngô Cẩn Ngôn đã vượt qua những người khác để nhận giải thưởng này.

Ngô Cẩn Ngôn gây tranh cãi khi trở thành Nữ chính xuất sắc nhất dòng phim cổ trang.

Nhiều khán giả nhận xét vai diễn Ngụy Anh Lạc của Ngô Cẩn Ngôn trong “Diên Hi công lược” hoàn toàn chìm nghỉm trước Phú Sát hoàng hậu và Nhàn phi. Diễn xuất của cô cũng thua kém trước Tần Lam và Xa Thi Mạn.

Netizen xứ Trung đã tỏ ra bất mãn và thấy nuối tiếc cho Dương Tử, cô được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho hạng mục này. Diễn xuất của Dương Tử không hề thua kém Ngô Cẩn Ngôn, vậy tại sao cô lại không thể nhận được giải thưởng này?

Được biết lý do khiến nhiều người tẩy chay giải Hoa Đỉnh là bởi vì giải này coi trọng lượng fan vote hơn tài năng, diễn xuất của diễn viên được đề cử. Hầu hết các hạng mục trao giải của Hoa Đỉnh năm nay đều dựa trên nền tảng fan vote, diễn viên nào có lượng vote cao thì gần như chắc chắn sẽ nhận giải. Mà Ngô Cẩn Ngôn nhận được 239.907 lượt vote, giữ khoảng cách khá xa so với 199.761 lượt vote của Dương Tử.

Lượt vote của Ngô Cẩn Ngôn cao hơn Dương Tử nên nghiễm nhiên ngôi sao của Diên Hi công lược thắng giải.

Dù có tài nhưng vote không cao nên Dương Tử đành ngậm ngùi mất giải.

Trước đó Dương Tử cũng bị “hụt” tại giải Kim Ưng và ngôi vị Thị hậu danh giá của giải này đã thuộc về người đẹp Địch Lệ Nhiệt Ba. Tại các bảng vote của Kim Ưng, Địch Lệ Nhiệt Ba đều xếp trên Dương Tử.

Kim Ưng đã bị chỉ trích thậm tệ khi chọn ra Thị hậu bằng việc xem lượt fan vote. Đây là một cách lựa chọn Thị hậu không công bằng khi người diễn xuất kém nhất trong danh sách đề cử lại nhận được giải thưởng danh giá nhất.

Địch Lệ Nhiệt Ba vừa là Nữ thần Kim Ưng, lại còn là Thị hậu và Nữ diễn viên nhân khí cao nhất.

Còn Dương Tử ra về trắng tay.

Tuy nhiên nếu Kim Ưng không trao giải dựa theo fan vote thì Dương Tử cũng khó mà nhận được vị trí Thị hậu này. Ngoài một Thị hậu khác đã được trao giải và được “xác nhận” về tài năng là Đinh Liễu Nguyên thì danh sách đề cử còn có Tôn Lệ (phim Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn), Lưu Đào (phim Quân sư liên minh), Viên Tuyền (phim Nửa đời trước của tôi), Ân Đào (phim Lông gà bay lên trời), Hám Thanh Tử (phim Ma tước). So sánh về thực lực, Dương Tử vẫn còn thua kém Tôn Lệ, Lưu Đào, Viên Tuyền và Ân Đào rất nhiều.

Cho dù Địch Lệ Nhiệt Ba không phải là Thị hậu thì Dương Tử cũng khó lòng mà nhận được giải này.

Chia sẻ

Bài viết

LiLy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất