Phim Ảnh

Phải chăng vì lệnh hạn chế cổ trang nên Tổng cục quyết định xả kho phim hiện đại?

Như Hồ
Chia sẻ

Phải chăng vì lệnh hạn chế cổ trang nên Tổng cục quyết định xả kho phim hiện đại khi hàng loạt phim đều được định ngày lên sóng trong mùa hè này?

Những năm gần đây, ngành giải trí Hoa ngữ xuất hiện rất nhiều hiện tượng nào là chủ đề nào nóng bỏng có thể khởi quay, phim truyền hình nào cải biên sẽ nhận được sự chú ý, từ đó cố tình kéo dài tình tiết, lời thoại… việc thù lao cao cũng trở thành tiêu điểm tranh luận quen thuộc.

Ngày 10 tháng 7, Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đã lên tiếng điểm danh phê bình đối với những hiện tượng trên, đặc biệt là với những thể loại phim “bơm nước” (ý chỉ những phim dựa vào sự nổi tiếng của nguyên tác hay diễn viên mà cố tình kéo dài tình tiết lê thê dẫn đến chất lượng thấp), phim cung đấu, phim remake và diễn viên có thù lao cao…

Đối với vấn đề phim có nội dung lê thê, “bơm nước”, rất nhiều cư dân mạng lên tiếng ủng hộ khi chỉ trích những bộ phim truyền hình dài mấy chục tập hiện nay chỉ mới xem vài tập đã ngán ngẩm. Nếu như làm phim dài tập với thành ý nhất định thì khán giả có thể chấp nhận nhưng rất nhiều phim truyền hình “bơm nước” có nhiều tình tiết chẳng ăn nhập gì với phim, thậm chí có khi còn điên cuồng tăng thêm cảnh quay cho nhân vật phụ, kết quả cả bộ phim chẳng ra làm sao.

Mà đa phần trong thị trường phim ảnh Hoa ngữ hiện nay thì những bộ phim dài tập (từ 60 tập trở lên đa phần đều là những bộ phim truyền hình cổ trang). Trước đó Tổng cục đã ra lệnh hạn chế phim cổ trang, giờ lại lên tiếng điểm danh phê bình những phim dài tập, “bơm nước” thì việc những bộ phim cổ trang còn tồn động một lần nữa khó lóng có thể lên sóng trong thời gian tới đây.

Mới đây, hàng loạt phim truyền hình hiện đại đều được sắp lịch lên sóng sau thời gian dài bị ngâm dấm như Thân ái, nhiệt tình yêu thương - phim chính thức đóng máy vào ngày 28 tháng 7 năm 2018 và công chiếu 9 tháng 7 năm 2019,  Dòng thời gian tươi đẹp - Phim đóng máy vào khoảng đầu năm 2018 (nam chính Mã Thiên Vũ hoàn tất cảnh quay vào ngày 18 tháng 10 năm 2017) và công chiếu ngày 1 tháng 7 năm 2019, Thời gian đều biết - Phim chính thức đóng máy vào ngày 19 tháng 6 năm 2017 và được xác định lên sóng vào ngày 16 tháng 7 tới đây.

Phải chăng vì lệnh hạn chế cổ trang nên Tổng cục quyết định xả kho phim hiện đại?

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất