Phim Ảnh

'Vạch trần' công thức tạo nên những vai chính hoàn hảo của Lee Jong Suk

Sandy
Chia sẻ

Tuy thử sức mình ở nhiều kiểu vai diễn khác nhau nhưng ta cũng có thể dễ dàng rút ra công thức chung cho hình tượng "soái ca" mà chỉ mình chàng diễn viên này mới có.

Thiên tài có tuổi thơ bất hạnh

Cậu nhóc Park Soo Ha trong I hear your voice sau một tai nạn mất bố bỗng có khả năng nghe được suy nghĩ của người khác, cậu phải sống trong sự ám ảnh khi nghe được những suy nghĩ xấu xa nhất của con người. Park Hoon trong Doctor Stranger sau khi bị bắt cóc và phải chịu những năm tháng lưu lạc ở Bắc Hàn cũng đã rèn luyện được khả năng phẫu thuật lồng ngực siêu phàm, dù vậy anh cũng không thể cứu nổi bố và người con gái anh yêu. Còn cậu bé Ki Ha Myung của Pinocchio, vốn là một thần đồng trong việc tính toán và nhớ những con số, tuy nhiên vì một tai nạn bất đắc dĩ mà gia đình cậu bị giới truyền thông xâu xé, bố mẹ qua đời, anh trai mất tích, chính mình phải đổi tên để tiếp tục sống. Đó chính là những vai chính “siêu nhọ” mà Lee Jong Suk đảm nhiệm trong những bộ phim nổi đình nổi đám một thời.

lee-jong-suk-park-soo-ha

Park Soo Ha lúc nhỏ bị tai nạn nên nghe được suy nghĩ của những người xung quanh.

lee-jong-suk-park-hoon

Park Hoon (Doctor Stranger) tuy đã là bác sĩ hàng đầu nhưng vẫn không cứu được bố mình.

collage-34-540x540

Hay Ki Ha Myung (Pinocchio) còn nhỏ đã phải chịu cảnh tan cửa nát nhà chỉ vì sự vô tâm của truyền thông.

Kiêm quyết tránh xa những kịch bản chaebol (con nhà giàu), hay makjang (sến súa) là một quyết định cực kì đúng đắn của anh. Hoàn cảnh éo le của mỗi nhân vật do Lee Jong Suk thủ vai đều ít nhiều dẫn đến sự hình thành tính cách rất riêng, rất đặc trưng so với những hình mẫu nam chính thường thấy trong phim Hàn.

Trầm tính, vẻ ngoài bất cần 

Đó chính là những nét đặc trưng của những nhân vật qua lối diễn của Lee Jong Suk. Trong School 2013, anh vào vai cậu lớp trưởng Go Nam Soon luôn trầm lặng, ít nói, cam chịu nạn bạo lực học đường và có một tình bạn đặc biệt với Park Heung Soo (Kim Woo Bin).

lee-jong-suk-school-2013

Dù tỏ ra phớt lờ mọi chuyện nhưng thực chất Go Nam Soon lại cực kì quan tâm đến người bạn thân thiết của mình.

Hay như cậu nam sinh Park Soo Ha trong I hear your voice, vì lớn lên với những âm thanh là tiếng suy nghĩ của mọi người xung quanh nên lúc nào cậu cũng đeo tai nghe để át đi những giọng nói văng vẳng trong đầu. Cậu cũng tránh nhìn vào mắt người khác để khỏi “vô tình” nghe được suy nghĩ của họ.

voice01-00093

Luôn sẵn sàng để nhắm mắt và bịt tai lại với thế giới xung quanh.

lee-jong-suk-ki-ha-myung-pinocchio

Vẻ ngoài điển trai trong Pinocchio không cho phép nhà báo Choi Dal Po quên đi thân phận thật của mình.

Gã si tình với những nụ hôn ngọt đến tan chảy

tumblr_mq5pfavpWY1s2f7b6o1_500

Những cảnh hôn lãng mạn là điều không thể thiếu trong bất kì một bộ phim tình cảm nào. Thêm nữa, đôi mắt một mí “biết diễn sâu” của Lee Jong Suk mỗi khi hướng về người yêu đều mang ánh nhìn đắm đuối, si mê khiến khán giả không khỏi ghen tị. I hear your voice là bộ phim đầu tiên Lee Jong Suk đóng cặp cùng nữ diễn viên Lee Bo Young hơn anh đến 10 tuổi. Vậy mà anh diễn những cảnh hôn rất “ngọt”, không đem lại cảm giác chênh lệch tuổi tác chút nào.

tumblr_n2ucmn9dkC1tr6kt6o1_500

Hôn “chị già” Lee Bo Young…

tumblr_n7sdlupeCJ1ted436o1_500

Hôn diễn viên xinh đẹp Jin Seo Yeon…

tumblr_ng2b8fNcmm1sl7awmo4_r1_500

Hay hôn “ngọc nữ” Park Shin Hye…

tumblr_ni88yfiMXH1sl4wklo3_500

Như thể nụ hôn nào cũng là nụ hôn đầu tiên, và cũng là nụ hôn cuối cùng của anh chàng.

Một nét rất riêng, rất “Lee Jong Suk”

tumblr_o2b0aqK8Sf1stmypwo1_r1_400

Ngoại hình sáng của một người mẫu xuất thân từ sàn diễn thời trang là điểm cộng lớn cho Lee Jong Suk, nhưng chính biểu cảm qua ánh mắt, qua từng cử chỉ tinh tế đã giúp anh hoàn toàn chiếm được trái tim khán giả, thổi hồn vào từng vai diễn mà anh đảm nhiệm. Tưởng lạ nhưng quen, tưởng quen mà lạ, mỗi nhân vật mà Lee Jong Suk hoá thân tuy có những điểm giống nhau nhưng chưa bao giờ gây nên sự nhàm chán cho người xem. Có lẽ đó là do sự nỗ lực không ngừng cộng với tài năng diễn xuất bẩm sinh của anh chàng đa tài này.

Nam chính của W - Two Worlds có tập hợp tất cả những điều trên?

lee-jong-suk-two-worlds Câu trả lời là có! Trong bộ phim này, Lee Jong Suk sẽ vào vai Kang Chul - một chàng trai tài giỏi, vừa là tay thiện xạ đạt huy chương Olympic, vừa là ông chủ trẻ tuổi với óc kinh doanh thiên tài. Tuy nhiên cuộc đời anh cũng phải trải qua vô vàn sóng gió khi bố mẹ, bà và em gái của anh cùng bị giết hại và chính anh lại trở thành nghi phạm hàng đầu. Vượt qua bi kịch gia đình và tội danh sát nhân, Kang Chul trở thành nhà tài phiệt giàu có nhất Hàn Quốc đồng thời tìm cách lật lại vụ án năm xưa của gia đình mình. Nhiều tai nạn bất ngờ ập đến với anh nhưng mỗi lần như vậy đều có một cô gái trẻ xuất hiện cứu mạng anh rồi lại biến mất, chẳng để lại gì ngoài cái tên Oh Yeon Joo cùng một thân phận giả.

e2b5c4f1gw1f568mgj6qrj21hc0u0q9d_zpsfrc84twz

Sẽ thế nào khi họ phát hiện họ chỉ tồn tại ở hai thế giới hoàn toàn tách biệt nhau? Liệu có phép màu nào xảy ra để cả hai có thể ở bên nhau được chăng? Bộ phim thể loại thần bí, lãng mạn cùng cốt truyện siêu mới mẻ này dự kiến sẽ khiến khán giả háo hức đón xem bắt đầu từ ngày 20/7.

tumblr_oa9kjh0Qnw1vy1ojno8_500

Lee Jong Suk “khoá môi” bạn diễn Han Hyo Joo ngay từ những cảnh trong teaser.

Liệu công thức trên có thể đem lại thành công thêm một lần nữa cho Lee Jong Suk? Bạn hãy chờ xem W - Two Worlds và tự tìm cho mình câu trả lời thoả đáng nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Sandy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất