Phim Ảnh

Tuy vẫn là một nữ chính đầy ngạo khí, nhưng Ngô Cẩn Ngôn đã bớt thần thánh trong ‘Hạo Lan truyện”

Vy Linh
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" đã bắt đầu lên sóng. Khán giả đang rất chờ mong Ngụy Anh Lạc phiên bản thời Tần. Không Biết rằng Lý Hạo Lan có thể nào vẫn thông minh, tài năng và kiêu ngạo như Ngụy Anh Lạc của "Diên Hi Công Lược" ngày ấy?

Hạo Lan truyện từ lúc tuyên truyền khai máy đã tạo được một sức hút đối với rất nhiều khán giả. Một phần vì hiệu ứng của Diên Hi Công Lược còn quá mạnh mẽ, một phần vì có một lượng lớn khán giả khá mong đợi vào các tác phẩm tiếp theo của Vu Chính.

Vu Chính là một bàn tay biên kịch vàng, đã đưa khá nhiều tên tuổi diễn viên trở nên nổi tiếng hơn rất nhiều chỉ sau một bộ phim. Điểm danh những cái tên nổi trội đã được Vu Chính o bế như Viên San San, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dung, Lý Nhất Đồng,… và gần đây nhất là Ngô Cẩn Ngôn.

Viên San San

Dương Dung

Lý Nhất Đồng

Các bộ phim dù cũ dù mới, qua tài biên kịch của Vu Chính cũng trở nên mới mẻ. Nhưng tất nhiên, có những cái mới cũng hơi quá đà cho nên khán giả nào yêu thích thì sẽ cứ yêu thích, còn khán giả nào không nuốt nổi những cải biên kỳ quái của Vu Chính thì sẽ ghét cay ghét đắng. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì không thể phủ nhận tài năng của Vu Chính vì rất nhiều phim do Vu Chính biên kịch đã trở thành các tác phẩm vô cùng nổi tiếng.

Vu Chính

Diên Hi Công Lược cũng là một bộ phim siêu “hot” dưới bàn tay phù phép của Vu Chính. Trước khi phim lên sóng, khán giả lại cực kỳ quan tâm đến đối thủ trực tiếp là Như Ý truyện. Nhưng sau đó, không biết vì lý do gì, Diên Hi Công Lược lại bỗng nhiên được lên sóng trước Như Ý truyện và tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ cả ở Trung Quốc và Việt Nam.

Như Ý truyện

Cũng từ bộ phim này, tên tuổi Ngô Cẩn Ngôn lên như diều gặp gió. Trong Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn được xếp vai nữ chính, xuất thân từ tầng lớp bao y nhưng cuối cùng lại được trở thành phi tử của Hoàng thượng.

Trong phim, Ngô Cẩn Ngôn vào vai Ngụy Anh Lạc, nhập cung để điều tra cái chết của chị gái mình. Sau đó bắt đầu hành trình cung đấu khắc nghiệt của cuộc đời mình. Vốn dĩ phim cung đấu thu hút khán giả ở những màn ném đá giấu tay cực chuyên nghiệp của các phi tần trong cung, nhưng với Diên Hi Công Lược, ai ném đá giấu tay, ai gây thị phi cũng không qua mặt được Ngụy Anh Lạc.

Ngụy Anh Lạc xuất thân kém nhưng mồm mép không thua ai phân lạng nào, cãi nhau tay đôi cả với hoàng thượng, lừa cả Cao quý phi, qua mặt cả Thái Hậu,…Nhân vật nữ chính Ngụy Anh Lạc này còn tinh thông đủ mọi lĩnh vực từ ca múa đến ảo thuật, có thể nói là một tay che trời, bản thân làm là đúng nhưng người khác cùng làm như thế ắt sẽ bay đầu.

Ngụy Anh Lạc còn biết dùng dây kim loại dẫn dụ thiên lôi

Một nữ chính kiêu ngạo, vạn năng như thế đã thành công thu hút được rất nhiều khán giả khi thời gian trước đó xem phim nào cũng chỉ gặp những nữ chính ngoài lương thiện ra thì đều mềm yếu, vô năng.

Diên Hy Công Lược kết thúc, Ngô Cẩn Ngôn một bước thành sao, sang năm 2019, cùng với dư âm của Diên Hy Công Lược, khán giả rất háo hức chờ đón sự lên sóng của Hạo Lan truyện với sự tham gia của hầu hết các diễn viên trong Diên Hy.

Hạo Lan truyện, Ngô Cẩn Ngôn vào vai nữ chính Lý Hạo Lan, là đại tiểu thư của Lý gia nhưng mẹ lại là thân phận thiếp trong nhà.

Vốn dĩ mẹ của Hạo Lan là người nước Sở nhưng khi cha Hạo Lan qua Sở quốc được ông bà ngoại Hạo Lan cứu giúp, sau đó gả con gái cho, theo về Triệu quốc sinh sống. Vốn tưởng rằng mẹ Hạo Lan sẽ là chính thất nhưng thật không ngờ khi về, cha Hạo Lan lại lọt vào mặt xanh của Cao tiểu thư- Cao Mẫn. Vì bình yên, vì gia đình, cha Hạo Lan đành lập Cao Mẫn làm chính thất. Cuộc sống của Hạo Lan và mẹ từ đó đến 18 năm sau đều không được yên bình.

Cao Mẫn

Lý Hạo Lan trong phủ rất được cha thương yêu, lại có tư chất thông minh nên lúc nào cũng tràn đầy ngạo khí, không hề biết cúi đầu trước bất kỳ thế lực nào. Nhưng đúng là càng cứng càng dễ gẫy, hơn nữa Lý Hạo Lan lại là người ngay thẳng, không tiếp xúc nhiều với xã hội bên ngoài nên dễ dàng bị mẹ con Cao Mẫn lừa.

Khi Hạo Lan nghe tin từ Tụ Ngọc- em gái cùng cha khác mẹ với mình là phải lấy Ngu Tư Khấu liền quyết tâm viết thư cho Triệu công tử để tìm hướng giải quyết, định hẹn nhau thì bị Cao Mẫn đón đầu vu cho tội nửa đêm bỏ nhà theo trai, lại co thư làm bằng chứng nên bị buộc đá dìm xuống sông.

May sao Hạo Lan mạng lớn được cứu sống thì mẹ Hạo Lan lại bị Cao Mẫn sai người đẩy xuống giếng chết. Thân mang tội oan, mẹ mất, người yêu lấy em gái, Hạo Lan dường như đã sụp đổ hoàn toàn, may nhờ có Lã Bất Vi mới lấy lại được tinh thần. Từ đó, Hạo Lan quyết tâm trở thành một con người không thỏa hiệp, không cầu xin bất kỳ ai điều gì.

Sau những lúc ủy mị muốn chết đi sống lại, Hạo Lan đã dũng cảm đứng lên mạnh mẽ và kiêu ngạo.

Khi gặp Ngu Tư Khấu, bị hắn quây người bắt nạt, Hạo Lan sau khi chạy không thoát đã hiên ngang đứng đó mà chống trả. Không những uy hiếp Ngu Tư Khấu, Hạo Lan còn mạnh miệng dạy dỗ Ngu Tư Khấu khiến hắn cứng họng. Với tư chất thông minh của mình, mới đi theo Lã Bất Vi có vài ngày đã có thể khiến một tên công tử ăn chơi như Ngu Tư Khấu bị nói cho á khẩu quả là khiến người ta bội phục.

Khi Hạo Lan gặp Tụ Ngọc trên đường, bị đám tiểu thư khác bôi nhọ vẫn không cúi đầu. Tụ Ngọc vì muốn Hạo Lan một lần phải cúi đầu trước mình mà dụ Hạo Lan van xin mình để đưa đến mộ mẹ Hạo Lan. Hạo Lan đã quỳ, đã xin người em gái sống với mình suốt 18 năm, cuối cùng chỉ đổi lại được địa điểm. May sao lúc đó gặp cha mình đang bái tế mới tìm được mộ của mẹ.

Nhưng tìm được mộ mẹ, lại gặp cha, sự đau lòng, uất hận trong lòng Hạo Lan lại dấy lên. Hạo Lan đứng đó mà phân giải trắng đen với cha mình. Bao nhiêu uất ức trào lên thành lời nói, khiến cha của cô không thể đáp lại. Để cầu bình yên chỉ mong Hạo Lan chịu cúi đầu mà sống nhưng người thân bên cạnh đã ra đi hết. Lý Hạo Lan quyết không cúi đầu cầu xin bất kỳ ai thêm một lần nào nữa.

Cứ tưởng rằng ra khỏi Lý phủ là mọi chuyện sẽ yên ổn hơn, Lý Hạo Lan gặp lại mẹ của Yên Vân- nha hoàn của Hạo Lan đã bị Cao Mẫn giết liền nhận làm mẹ, cùng bà đi bán giày cỏ sống qua ngày. Nhưng cuối cùng, cả người mẹ nuôi mù lòa cùng ngôi nhà cỏ đơn sơ cũng bị Ngu Tư Khấu vô tình thiêu rụi. Lý Hạo Lan quyết định theo Lã Bất Vi.

Cuộc sống của Lý Hạo Lan sau này sẽ như thế nào? Lã Bất Vi định thao túng Lý Hạo Lan ra sao? Lý Hạo Lan ngày càng trưởng thành có trở nên lợi hại như Ngụy Anh Lạc của Diên Hi Công Lược hay không? Khán giả hãy cùng nhau đón xem những tập phim tiếp theo của Hạo Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất