Phim Ảnh

Tưởng ngợp trời drama nhưng câu chuyện của 'Chị chị em em' ngay ở xung quanh chúng ta!

Grassie
Chia sẻ

Ở Chị chị em em, khán giả tìm thấy những bi kịch không xa lạ ở ngoài đời: những con người không dám sống thật, những cuộc hôn nhân giả tạo và sự vị kỷ, đố kỵ, tham vọng nhân danh tình yêu.

*Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Với trên dưới 3.000 suất chiếu trên toàn quốc, Chị chị em em sớm cán mốc 12 tỷ VNĐ trong 2 ngày đầu tiên chiếu sớm. Bộ phim của bộ ba Thanh Hằng - Chi Pu - Lãnh Thanh dễ dàng chinh phục khán giả nhờ câu chuyện bất ngờ, độc đáo, “ngợp trời drama” nhưng vẫn dễ đồng cảm.

Chuyện phim Chị chị em em theo chân Thiên Kim (Thanh Hằng), ái nữ của ông trùm bất động sản sở hữu tập đoàn Empire danh tiếng, cô theo đuổi đam mê dẫn chương trình với chương trình Thú tội lúc nửa đêm. Thiên Kim giỏi giang, xinh đẹp, có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng vốn là bạn thanh mai trúc mã - Huy (Lãnh Thanh). Chương trình của Thiên Kim có một vị khán giả quen thuộc thường xuất hiện lúc 12 giờ đêm với biệt danh “Em gái” (Chi Pu). “Em gái” bị bạn trai phụ bạc sau khi mang thai đứa con của hắn, phải rời xa gia đình, bị ông chủ quán ăn cưỡng bức, đánh đập.

Nhân vật “Em gái” luôn khiến Thiên Kim trăn trở, lo lắng, cuối cùng cô đưa Bảo Nhi về sống cùng mình và chồng. Cuộc sống của cả ba từ đó bắt đầu thay đổi hoàn toàn sau sự xuất hiện của Nhi.

Bi kịch từ những vỏ bọc giả tạo 

Nhân vật Thiên Kim khoác trên mình vỏ bọc mà tất cả mọi người đều khao khát, thậm chí đánh đổi mọi thứ để có được: ngoại hình quyến rũ, năng lực, danh tiếng, sự giàu có và gia đình hạnh phúc. Và bản thân Bảo Nhi cũng là một trong số những người khao khát “hạnh phúc” của Thiên Kim. Trong khi đó, Huy, người chồng có xuất thân nghèo hèn, cũng nỗ lực xây dựng tổ ấm với Kim để lấy lòng bố vợ.

Song chính vỏ bọc quá hoàn hảo đó khiến Thiên Kim hèn nhát, không dám đối diện với con người thật của mình. Cô nghe theo sự sắp đặt của người bố, cố gắng xây dựng một tổ ấm không có thật. Trong trường đoạn cao trào, Kim bị chấn động mạnh mẽ khi tất cả bí mật bị phanh phui. Vỏ bọc bên ngoài bị đập nát, góc khuất trần trụi nhất của cô bị người ngoài nhìn vào lên án, chỉ trích.

Để có được bí mật của người khác, Kim thường dùng “bí mật đổi bí mật”. Thế nhưng cô rốt cuộc chưa bao giờ thuyết phục được chính mình, chưa bao giờ dám sống thật với bí mật của bản thân.

Mối quan hệ giữa Kim và Huy cũng phản ánh nhiều cuộc hôn nhân trong đời sống thật. Cặp vợ chồng cố tỏ ra hạnh phúc trước mặt người ngoài nhưng thật ra đã nguội lạnh, mục ruỗng từ bên trong.

Tham vọng nhân danh tình yêu 

“Em gái” Bảo Nhi khao khát một “gia đình hạnh phúc”, ở bên người đàn ông mình yêu và nuôi con. Nhưng động cơ thật của cô không xuất phát từ tình yêu, trái lại, Nhi chỉ muốn cuộc sống của Thiên Kim, thay Thiên Kim ngồi vào vị trí bà chủ ngôi nhà.

Trong khi đó, nỗi hận thù của Huy cũng không xuất phát từ nỗi đau bị phản bội hay đứa trẻ vô tội bị vợ mình “giết”. Anh khao khát có con vì bố vợ anh muốn thế, anh đau đớn vì bố vợ trách anh “không hiểu cuộc sống của người có gia đình”. Tham vọng lấn át mọi tình cảm, Huy sử dụng tình yêu như một con bài để chạm đến ngôi vương cuối cùng.

Huy sống chết vì tình yêu hay vì tham vọng, khao khát một “gia đình hạnh phúc” hay chỉ đơn giản muốn làm vừa lòng bố vợ, người nắm trong tay một đế chế bất động sản khổng lồ? Kim “là người tốt nhất” trong số những người mà Bảo Nhi từng gặp, hay chỉ hành động vì cảm xúc mãnh liệt mà cô vẫn luôn phải chôn giấu kỹ càng? Nhi yêu Huy, rung động với Kim, hay chỉ khao khát và đố kỵ với cuộc sống hoàn hảo của người phụ nữ yêu mình?

Tình yêu, sắc dục, tham vọng, tội lỗi, đố kỵ, hận thù cứ thế đan xen, không một nhân vật nào tốt tuyệt đối, cũng không một nhân vật nào xấu tuyệt đối. Ở cả Thiên Kim, Huy và Bảo Nhi, khán giả đều tìm thấy một phần của bản thân mình trong đó. Chính vì vậy, bộ phim Chị chị em em vừa “drama”, xa vời, vừa gần gũi, dễ dàng tìm kiếm sự đồng cảm từ khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất