Phim Ảnh

Tuấn Trần và hành trình khẳng định năng lực diễn xuất trong 5 năm

Huỳnh Hoàng
Chia sẻ

Được biết đến nhờ ngoại hình điển trai chuẩn Hàn Quốc cùng nụ cười tỏa nắng, nhưng ít ai ngờ rằng Tuấn Trần đã trải qua chặng đường rất dài để xây dựng hình ảnh trong lòng công chúng. Thời gian gần đây, chàng diễn viên trẻ dần "lột xác", rũ bỏ vẻ ngoài thư sinh, trở thành "nam thần" của màn ảnh Việt

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình trung lưu, không có ai làm nghệ thuật, con đường đến với nghề của chàng diễn viên 9x thật sự chẳng dễ dàng. Sau biến cố lớn, cậu bé năm nào đã phải đi làm từ rất sớm để kiếm tiền lo cho bản thân và đỡ đần gánh nặng cơm áo cho gia đình.

Bén duyên màn ảnh với vai Khải Minh trong Mùa oải hương năm ấy vào năm 2014 - bộ phim từng gây sốt một thời, sự nghiệp diễn xuất của Tuấn Trần từ đây mới bắt đầu. Còn khá trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng nam diễn viên sinh năm 1992 có quyền tự hào về những gì anh nỗ lực đạt được trong thời gian vừa qua.

Thật không ngoa khi nói rằng Tuấn Trần là một nghệ sĩ đa tài, giỏi thích ứng và linh hoạt ở những vị trí, vai trò khác nhau. Tuy nhiên hình ảnh của anh trong lòng khán giả từ khi bước chân vào nghề đến cho đến gần đây mới có sự thay đổi rõ rệt. Thời gian trước, người ta biết đến anh với hình ảnh một chàng trai đẹp chuẩn Hàn Quốc, thư sinh với gương mặt “búng ra sữa”. Khó khăn hơn là khi những vai diễn bấy giờ không đủ đột phá để đưa cái tên Tuấn Trần đến với khán giả trong một “dung mạo” mới lạ.

Năm 2016, anh góp mặt trong MV Anh cứ đi đi của nữ ca sĩ gốc Hàn Hari Won, gây bão cộng đồng mạng. Song điều ghi dấu ấn trong lòng khán giả thời điểm đó vẫn chỉ là hình ảnh điển trai, bóng bẩy kiểu Hàn của gương mặt mới - Tuấn Trần. Cho đến giữa năm 2017, sau vai diễn điện ảnh đầu tay trong bộ phim Lời nguyền gia tộc của đạo diễn Đặng Thái Huyền, cái tên Tuấn Trần mới thật sự được khẳng định ở lĩnh vực diễn xuất. Dù phim không được đánh giá cao vào thời điểm ra mắt, nhưng diễn xuất của chàng diễn viên trẻ lại được lòng giới phê bình. Có thể nói, đây là khởi đầu tốt đẹp của anh với lĩnh vực điện ảnh.

Cuối năm 2017 đầu năm 2018, Tuấn Trần góp mặt vào web drama Thiên Ý do Hari Won sản xuất. Trong phim, anh vào vai công tử Thiên An - chàng trai chung tình xuyên không từ quá khứ đến hiện tại để tìm người yêu. Đây là bộ phim thể hiện rõ nét vẻ đẹp thư sinh, nho nhã, nhẹ nhàng của Tuấn Trần, nhưng vô tình cũng chính là cột mốc đóng khung hình tượng của chàng diễn viên trẻ.

Sau đó không lâu, phim điện ảnh thứ hai của Tuấn Trần - Xưởng 13 ra rạp. Một lần nữa, nam diễn viên cho thấy tài năng diễn xuất và sự nghiêm túc của mình đối với nghệ thuật, khi hóa thân thành công vào vai diễn chàng thanh niên bị… ma nhập. Từng lời nói, cử chỉ và biểu cảm gương mặt của Tuấn Trần trên màn ảnh rộng khi ấy khiến không ít khán giả “sởn gai ốc”, thậm chí là ám ảnh. Tuy nhiên, do cái bóng của công tử Thiên An bấy giờ khá lớn, nên hình ảnh của anh vẫn chưa thể có được sự đột phá cần thiết.

Gần đây, Tuấn Trần xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với các bộ phim dài tập: Lao công bí ẩn, Chạm vào danh vọng, “Kén mẹ chồng,… Khả năng diễn xuất của anh là điều không ai có thể phủ nhận, nhưng hơn ai hết có lẽ Tuấn Trần hiểu rằng bản thân mình thật sự cần một “cuộc cách mạng” để làm mới hình ảnh, thoát khỏi cái khung thư sinh, nho nhã.

Và rồi thời gian qua, người ta nhận ra Tuấn Trần như một soái ca của showbiz Việt - anh “thay da đổi thịt”, cuộc “cách mạng” cuối cùng đã thành công. Nhìn lại hình ảnh gần đây của Tuấn Trần, khán giả và người hâm mộ “thở phào” vì điều họ nhìn thấy chính là người đàn ông chững chạc, điển trai như một nam thần và mạnh mẽ hơn, chứ không phải chàng công tử nho nhã, thư sinh ngày trước. Ý thức thay đổi hình ảnh bản thân trong lòng công chúng là bước đầu cho sự trưởng thành về tư duy nghề nghiệp của chàng diễn viên trẻ, điều này nhận được phản hồi khá tích cực từ phía người hâm mộ.

Chặng đường phía trước của Tuấn Trần sẽ còn rất dài, nhưng với những gì đạt được trong thời gian qua, người ta tin anh sẽ còn tiến xa. Ngay từ đầu, Tuấn không phải là phát hiện đột phá của showbiz Việt, song anh lại là minh chứng rõ ràng cho sự cố gắng, kiên trì và nhẫn nại với nghệ thuật. Trong giai đoạn những tên tuổi trẻ , giàu khát vọng đang phủ sóng, thì đâu đó vẫn có một chàng trai âm thầm cố gắng, hoàn thiện bản thân mình từng ngày, từng giờ.

Luôn tìm cách thay đổi, làm mới bản thân; trân trọng từng cơ hội thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau: VJ, người mẫu, diễn viên,… đây quả thật là chàng trai đa tài. Nhưng điều quan trọng nhất khiến mọi người yêu thương Tuấn Trần, chính là thái độ nghiêm túc khi làm nghề, tôn trọng khán giả và sự ham học hỏi của anh. Với một diễn viên chưa thật sự có nhiều kinh nghiệm, đó là chìa khóa để thành công.

Trời không phụ người có lòng, tin rằng một ngày nào đó, Tuấn Trần sẽ tiếp nối những cái tên đình đám khác phủ sóng showbiz Việt. Hãy luôn cố gắng như chính bản thân anh đã từng, rễ tốt cây khỏe tự khắc đơm hoa thơm, cho quả ngọt!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất