Phim Ảnh

Từ ‘Diên Hi công lược’ sang ‘Hạo Lan truyện’, cùng một nữ chính, ai phò trợ cứ phò trợ - ai đối đầu cứ đối đầu

Vy Linh
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" đang lên sóng những tập đầu tiên, khán giả có nhận ra những người tốt bên "Diên Hi công lược" đã chuyển sang; những kẻ xấu cũng như thế theo chân tiếp tục sang hãm hại nữ chính.

Diên Hi công lược là bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh xoay quanh cuộc đời thăng trầm và quá trình trở thành Lệnh quý phi cao cao tại thượng của Ngụy Anh Lạc.

Ngụy Anh Lạc nhập cung để điều tra cái chết của chị gái mình là A Mãn. Ngay những ngày đầu tiên khi chỉ là cung nữ, Ngụy Anh Lạc đã đối đầu trực diện luôn với cung nữ cùng phòng thêu là Cẩm Tú.

Cùng là những người có tài năng thêu thùa nhưng Ngụy Anh Lạc lại có phần nhỉnh hơn Cẩm Tú. Hơn nữa, Ngụy Anh Lạc lại có tinh thần bảo vệ kẻ yếu, không biết bao nhiêu lần giúp đỡ cung nữ yếu đuối Cát Tường nên khiến Cẩm Tú thấy chướng mắt, cảm thấy không công bằng với bản thân nên luôn tìm cách hại Anh Lạc.

Cẩm Tú không biết bao nhiêu lần gây hấn với Ngụy Anh Lạc, cụ thể như hất nước lên chăn hay mách ma ma tổng quản việc Anh Lạc đổi khăn thêu với Cát Tường. Nhưng cuối cùng cũng chẳng lần nào hại được Ngụy Anh Lạc, hơn nữa còn bị Anh Lạc hành cho lên bờ xuống ruộng, bị đầy vào Tân Giả Khố.

Sang Hạo Lan truyện, vẫn là vai diễn nông cạn như thế, Cao Vũ Nhi lại vào vai Dao Cơ, là một ca kỹ tài giỏi nhất trong Lã phủ. Trước khi Hạo Lan vào Lã phủ, Dao Cơ là người được chọn để múa chính trong lần vào diện kiến phủ thừa tướng nhưng khi Hạo Lan tới, Hạo Lan đã được chọn để thay thế vị trí của Dao Cơ khiến Dao Cơ đem lòng đố kỵ, thù hận.

Dao Cơ ngoài việc đem tin Hạo Lan đang ở Lã phủ báo cho phủ ngự sử để Lý ngự sử tìm cách đưa Hạo Lan về. Cứ tưởng rằng như thế đã thành công loại bỏ Hạo Lan nhưng cuối cùng Hạo Lan vẫn an toàn trở lại Lã phủ. Không cam lòng, Dao Cơ lại đi tìm cha của Lã Bất Vi, bày mưu hèn kế bẩn, nói xấu Hạo Lan để ông đuổi Hạo Lan đi.

Có thể nói Cẩm Tú trong Diên Hi công lược hay Dao Cơ trong Hạo Lan truyện chính là đại diện cho một số mẫu người thích ăn thua nhưng lại không có tài, không có trí; nhát gan nhưng lại thích gây sự.

Người tiếp theo ở phe chống đối nữ chính trong Diên Hi công lược đó là Hòa Thân vương.

Hòa Thân vương chính là người gián tiếp gây ra cái chết của chị gái Ngụy Anh Lạc. Hòa Thân vương cùng mẹ mình là Dụ thái phi cũng không ít lần gây ra những nguy hiểm cho Ngụy Anh Lạc nhưng cuối cùng cũng bị Ngụy Anh Lạc dập cho không còn đường lui.

Cùng là một vai diễn có tính cách hèn hạ như trong Diên Hi, diễn viên Hồng Nghiêu trong Hạo Lan truyện vào vai công tử Triệu Quốc. Tuy không hãm hại ai bên nhà Hạo Lan nhưng lại là người gây ra vết thương lòng khó phai cho Hạo Lan khi bỏ rơi cô để cưới cô em gái Tụ Ngọc.

Cả Hòa thân vương Hoằng Trú hay Triệu Công tử đều là đại diện cho những kẻ âm mưu thủ đoạn nhưng hèn hạ, luôn sống dựa vào địa vị gia đình, sẵn sàng hi sinh tất cả vì bản thân mình.

Người tiếp theo theo chân nữ chính từ Diên Hi công lược sang Hạo Lan truyện đó chính là Thư Phi, trong phim mới vào vai Lý Tụ Ngọc.

Diên Hi công lược, Thư Phi là một phi tần nông cạn nhưng mồm miệng giảo hoạt, dùng mồm miệng đỡ tay chân, gió chiều nào theo chiều ấy.

Thư Phi tuy chỉ là một kẻ không có nhiều nguy hiểm nhưng lại giỏi tiểu xảo, cũng không ít lần gây ra chuyện thị phi cho Ngụy Anh Lạc nhưng cuối cùng cũng không hại được Ngụy Anh Lạc.

Sang Hạo Lan truyện, vẫn là Lý Xuân Ái nhưng không còn là cung đấu mà lại là trạch đấu. Lý Tụ Ngọc là em gái Lý Hạo Lan, vì vinh hoa của bản thân mà sẵn sàng hại chị gái mình mang tiếng bỏ nhà theo trai. Sau đó cướp luôn cả người yêu thanh mai trúc mã của chị mình. Gặp chị gái mình ở đâu cũng không tiếc lời mỉa mai.

Có thể thấy Thư Phi hay Lý Tụ Ngọc đều là những kẻ mồm miệng đỡ tay chân, lỗ mãng, nông cạn nhưng lại có gia thế. Những nhân vật này có thể sống khá lâu trong phim nhưng càng về sau lại càng mờ nhạt không có gì nổi bật.

Tuy bên cạnh luôn có nhiều kẻ thù không đội trời chung nhưng nữ chính lại luôn có sự trợ giúp của rất nhiều người.

Điển hình trong Diên Hi công lược là Càn Long hoàng đế. Càn Long bị sự ngang bướng và trí thông minh của Ngụy Anh Lạc chinh phục để rồi hết lần này đến lần khác bảo vệ Ngụy Anh Lạc kể cả khi nàng ta có khi quân phạm thượng đến mức độ nào.

Sang Hạo Lan truyện, lại vẫn là Nhiếp Viễn nhưng không còn là hoàng thượng mà chỉ là một thương nhân. Nhưng sự giúp đỡ của thương nhân Lã Bất Vi dành cho Hạo Lan là không hề ít.

Chính Lã Bất Vi là người đã thu nhận Hạo Lan trong lúc Hạo Lan lâm vào đường cùng nhất, bên cạnh không còn người thân. Cũng chính Lã Bất Vi đã vực dậy tinh thần khiến Hạo Lan mạnh mẽ đương đầu với cuộc sống, trải sẵn đường để Hạo Lan có thể dần dần vừa có tiền vừa có quyền.

Tất nhiên, Lã Bất Vi không giúp Hạo Lan vì hắn lương thiện hay hắn yêu Hạo Lan, sự giúp đỡ của Lã Bất Vi là có mưu đồ, tính toán vì chính bản thân hắn với giấc mộng quyền lực chính trị. Nhưng hoàn toàn không thể phủ nhận, Lã Bất Vi chính là người dốc lòng dốc sức nhiều nhất, hao tổn tâm tư nhiều nhất đối với việc phát triển của Hạo Lan.

Ngoài Càn Long chống lưng cho Ngụy Anh Lạc hay Lã Bất Vi đầu tư cho Hạo Lan thì bên cạnh nữ chính của chúng ta cũng có những người bạn thân cận.

Diên Hi, Ngụy Anh Lạc ngay từ đầu đã bảo vệ Cát Tường vì cô nàng yếu đuối, làm việc gì cũng do dự, hậu đậu không thành công.

Hạo Lan truyện, đến lượt A Nguyệt giúp đỡ Hạo Lan. A Nguyệt là người bên Lã phủ được Lã Bất Vi sắp xếp để theo hầu Hạo Lan. Khi Hạo Lan trốn được khỏi Lý phủ thì cũng chính A Nguyệt đã chờ sẵn xe ngựa ngoài cổng để đưa Hạo Lan về Lã phủ.

Nữ diễn viên trẻ Trương Dịch Hề trong vai Cát Tường và A Nguyệt đã thể hiện rất thành công những nhân vật tuy nhỏ nhưng cũng góp phần tạo nên thành công của nữ chính.

Ngoài ra, còn có thái giám Lý Ngọc trong Diên Hi luôn hết lòng phò trợ Càn Long. Ở Hạo Lan truyện đã được thăng cấp làm thừa tướng, cũng gián tiếp cứu Lã Bất Vi ra khỏi cảnh ngục tù.

Chỉ qua 4 tập đầu đã có kha khá những người quen cũ từ Diên Hi công lược sang Hạo Lan truyện. Cũng vẫn là con người ấy, ở đúng tuyến ác- tuyến tốt tương ứng như Diên Hi. Sau này, ở các tập sau, chúng ta sẽ còn gặp lại nhiều gương mặt thân quen nữa như Cao Quý Phi, Minh Ngọc, Viên Xuân Vọng,… Khán giả hãy cùng đón chờ những tập tiếp theo của Hạo Lan truyện nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất