Phim Ảnh

Truyền thông Trung xấu hổ khi chứng kiến nghệ sỹ nước nhà ủng hộ ít ỏi so với minh tinh Hàn dù rằng cát sê cao hơn nhiều lần!

Thiên Bình
Chia sẻ

Nhiều trang truyền thông Trung bất ngờ khi chứng kiến nghệ sỹ Hàn Quốc chi mạnh tay trong việc ủng hộ chống lại dịch bệnh. Khi nhìn sang nghệ sỹ nước nhà (Trung Quốc), dư luận cảm thấy khá xấu hổ dù rằng cát sê của minh tinh trong nước cao gấp nhiều lần so với quốc gia láng giềng.

Gần đây, tình hình dịch bệnh virus corona ở Hàn Quốc đang leo thang, các ngôi sao của xứ Kim Chi đang tích cực đóng góp, giúp đỡ cho người dân và bệnh viện vượt qua giai đoạn khó khăn. Rất nhiều minh tinh ủng hộ, góp một phần công sức của mình để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và giúp người dân vượt qua khủng hoảng, khắc phục thiệt hại.

“MC quốc dân” Yoo Jae Suk

Lee Byung Hun

Song Joong Ki,… đều chung tay đóng góp đẩy lùi dịch bệnh!

Truyền thông Trung ca ngợi, ngưỡng mộ khi thấy các ngôi sao Hàn Quốc rất hào phóng trong việc quyên góp: “Hàng loạt ngôi sao xứ sở Kim Chi ra sức giúp đỡ với số tiền rất lớn 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng). Từ danh sách quyên góp, có thể thấy rõ các siêu sao Hàn Quốc như Yoo Jae Suk, Lee Byung Hun, Song Joong Ki, Son Ye Jin, Shin Min Ah, Suzy, Gong Yoo,…tất cả đều quyên góp 100 triệu won - tương đương với 600 ngàn NDT”.

Son Ye Jin

Bên cạnh đó, nhiều trang báo lớn của đất nước tỷ dân cảm thấy hổ thẹn, xấu hổ khi so sánh mức thu nhập của nghệ sỹ hai nước Trung - Hàn và số tiền họ giúp đỡ khi đất nước gặp khó khăn. Khi Trung Quốc đang trong tình hình dịch bệnh phức tạp, một số ngôi sao Hoa Ngữ lại tìm cách xuất ngoại sang Nhật (khi Nhật chưa phát hiện virus corona) để tị nạn, trốn dịch. Đóng một bộ phim điện ảnh, cát sê thấp nhất mà một ngôi sao hạng A tại Trung có thể nhận là 10 triệu NDT (34 tỷ đồng), một tập phim truyền hình dao động từ 500 ngàn - 1 triệu NDT (1,7 - 3,4 tỷ đồng), cao hơn rất nhiều lần so với diễn viên tại Hàn Quốc. Thế nhưng khi nhìn thấy số tiền mà nghệ sỹ hai nước quyên góp lại đối lập hoàn toàn so với thu nhập của họ.

Tờ Toutiao bình luận: “Nhìn xem, nghệ sỹ chúng ta (Trung Quốc) hưởng cát sê gấp 5-10 lần minh tinh hàng đầu tại Hàn, nhưng khi quyên góp cho dân chúng chỉ có thể bỏ ra 1/3 số tiền so với ngôi sao nước họ. Điều này thật nhục nhã, mất mặt”.

Trong khi đó, tờ QQ mỉa mai khi giới giải trí Hoa Ngữ có một thống nhất ngầm trong chuyện quyên góp: “Một loạt cái tên đình đám hạng A thậm chí vươn tầm cả quốc tế nhưng chỉ giúp đỡ 200 ngàn NDT! Với con số 200 ngàn NDT còn chưa bằng phí dự sự kiện hay mua một chiếc túi hàng hiệu của họ. Chẳng hề có sự trùng hợp đến thế trừ khi đây là sự thống nhất ngầm trong giới giải trí từ trước. Việc quyên góp, cứu trợ khi cộng đồng, xã hội gặp khó khăn lại được đong đếm, sợ 'có người quá cao, kẻ lại quá thấp' gây ra điều tiếng, so sánh hay chăng? Lúc đất nước, dân chúng cần đến họ thì lại nghĩ ra đủ kế sách để đối phó, thật đau lòng và nhục nhã làm sao!”.

Lý Băng Băng…

… và Dương Mịch bị mỉa mai với số tiền quyên góp 200 ngàn NDT - con số được xem là quá ít ỏi so với thu nhập cao ngất ngưỡng.

Cả hai vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu chỉ quyên góp 300 ngàn tệ dù cát sê một bộ phim lên đến hàng chục triệu tệ!

Minh tinh Hàn Quốc không chỉ giúp đỡ về mặt tài chính, họ còn đóng góp các trang thiết bị y tế cho các bệnh viện tuyến đầu để chống lại dịch bệnh. Thời gian trước, ngôi sao nổi tiếng xứ Kim Chi - Lee Young Ae bày tỏ: “Quyên góp là trách nhiệm xã hội của tôi. Miễn là tôi đã từng kiếm tiền ở Trung Quốc, tôi phải có nghĩa vụ quyên góp để hỗ trợ người Trung Quốc chống lại dịch bệnh”. Tiếng lòng của nữ diễn viên khiến rất nhiều khán giả và dư luận Trung Quốc cảm động.

Dù rằng làm việc thiện là xuất phát từ tâm, ít hay nhiều cũng là tấm lòng nhưng động thái của nghệ sỹ Hàn thấy rõ sự chân thành, ra sức giúp đỡ hơn minh tinh Hoa Ngữ với việc ủng hộ 'thống nhất' 200 ngàn NDT. Không chỉ truyền thông, dư luận Trung cũng cảm thấy bất bình trước tình trạng đóng góp của nghệ sỹ nước nhà: “Không so sánh sẽ có không đau thương. Xem ra nghệ sỹ Hàn quyên góp từ tấm lòng thành của họ. Còn ngôi sao nước mình chỉ có làm màu, hưởng cát sê, hút máu từ dân là giỏi, còn khi đất nước cần thì bỏ một số tiền nhỏ cho xong bổn phận, đã thế còn thống nhất ngầm thì thôi chẳng thể nào nói thêm được nữa!”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất