Phim Ảnh

Trước khi sản xuất X-Men, Disney nên tránh được 5 điều mà Fox từng khiến khán giá thất vọng!

Theo whatculture
Chia sẻ

Từ các mốc thời gian bị đảo lộn đến trang phục nhạt nhẽo và tất nhiên nó cũng sẽ là một bài học cho Disney và Marvel Studios cần tránh trước khi đưa 'mảnh đất màu mỡ' này vào MCU.

Mặc dù phần lớn các phim X-Men do Fox sản xuất đều rất thú vị và có nhiề cảnh hành động tuyệt với những tác phẩm này lại bị những đã từng đọc qua truyện tranh gốc chê bai rất nhiều. Từ các mốc thời gian bị đảo lộn đến trang phục nhạt nhẽo và tất nhiên nó cũng sẽ là một bài học cho DisneyMarvel Studios cần tránh trước khi đưa 'mảnh đất màu mỡ' này vào MCU.

Ngay bây giờ, hãy cùng đi tìm hiểu 5 điều mà Fox đã 'đánh rơi' khi chuyển thể X-men thành phim bom tấn!

1. Phá hỏng chuỗi thời gian của tác phẩm gốc

Khi nói đến các bộ phim X-Men của Fox, sẽ thật ngu ngốc khi nói rằng những tác phẩm này có một mốc thời gian vững chắc. Những bộ phim có sự tham gia của các dàn diễn viên trẻ tạo ra mâu thuẫn với các bộ phim gốc. Để dễ hiểu hơn, khi khán giả theo dõi Day Of Future Past, họ nhận ra rằng XavierMagneto là bạn của nhau từ rất lâu chứ không giống như cách phần First Class giới thiệu.

Thế nhưng, nếu khán giả chỉ đơn giản là trải nghiệm bộ phim và không chú ý nhiều tới dòng thời gian, thì những tác phẩm X-men của Fox vẫn rất tuyệt với. Tuy nhiên, đối với một dòng phim như X-men thì sẽ có ý nghĩa hơn nếu tất cả các phần chạy theo đúng chuỗi thời gian.

2. X-Men là một đội

Khán giả đều yêu thích nhân vật Wolverine và đặc biệt là phiên bản trên màn ảnh rộng vì lý do rất đơn giản là diễn xuất của Hugh Jackman trong vai này thực sự hoàn hảo và nó có thể hoàn toàn đứng ngang bằng với vai diễn Loki của Tom Hiddleston và Iron Man của Robert Downey Jr.

Thế nhưng, dù nhân vật này có xuất sắc thế nào nhưng cũng không thể biến X-Men thành Wolverine và những người bạn được. Đây sẽ là điều mà Disney chắc chắn phải cải thiện vì toàn bộ lý do MCU hoạt động luôn xuất sắc là vì Avengers là một nhóm rất năng động và thú vị, không có anh hùng nào được coi là quan trọng hơn cả.

3. Cái chết của nhân vật nào đó nên có ý nghĩa hơn.

Mặc dù Infinity War đã giết chết hơn nửa số dân số chỉ sau một cái búng tay nhưng những sự kiện trong Endgame dường như sẽ mang lại hầu hết. Thế nhưng, những cái chết trong các phần X-men của Fox lại bị khán giả đánh giá rất thấp vì lý do của nó.

Thế nhưng vẫn có một số bộ phim nằm ngoại lệ trong danh sách này, tiêu biểu Logan cho thấy rằng cái chết của một siêu anh hùng nào đó không bị khô cứng mà trở nên thực sự chuyển động.

2. Giữ đúng với chất liệu của tác gốc

Truyện tranh là những thứ rất tuyệt vời và tất nhiên, nếu những bộ phim nào chuyển thể được trọn vẹn câu chuyện gốc, thì đó cũng sẽ là một bộ phim tuyệt vời. Vấn đề chúng ta nói ở đây chính là trang phục cổ điển của Wolverine và năm ngoài, nó cũng từng xuất hiện trong cảnh bị xóa của Deadpool.

Vì vậy, MarvelDisney xin vui lòng không sử dụng những trang phục da nhạt nhẽo tương tự như trang phục được thấy trong bộ ba phim do Fox sản xuất mà thay vào đó là những trang phục được nhìn thấy ở cuối Apocalypse, trở lại với vẻ ngoài X-men cổ điển.

Ngoài ra, đừng giới thiệu các nhân vật theo cách mà họ không được giới thiệu trong tác phẩm gốc - Deadpool có biệt danh 'Merc with a mouth' vì một lý do, mà X-Men Origins: Wolverine bằng cách nào đó đã quên. Chúng tôi không nói là phải thay đổi tất cả vì Zazie Beetz đảm nhận vai Domino thật tuyệt vời - chỉ cần không lặp lại thảm kịch khi cô lần đầu tiên hóa thân trên màn ảnh của Deadpool.

5. Xếp hạng R có lợi rất nhiều cho Disney

Một điểm khác cần được xem xét trong toàn bộ MCU  là các bộ phim có nhiều cảnh bạo lực và đột biến nên được xếp hạng R. Như với bất kỳ phương tiện nào, truyện tranh không chỉ đơn giản là một thể loại, có nghĩa là vẫn có một số cuốn sách hướng tới đối tượng trưởng thành và đây cũng là một điều mà cácphim siêu anh hùng nên áp dụng.

Ở một mức độ nào đó thì điều này là đúng. Nhưng với sự phát triển của nền tảng phát trực tuyến của Disney và sự thành công của các phiên bản siêu anh hùng không phải PG-13 trước đó, sẽ thật ngu ngốc khi nội dung của MCU chỉ giới hạn ở một xếp hạng, đặc biệt là khi đã có sẵn một không gian cho họ tồn tại .

Chia sẻ

Theo

whatculture

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất