Phim Ảnh

Trước khi chiếu tập 1, cùng dự đoán 'Hạo Lan truyện' có thể thành công như 'Diên Hi công lược'?

Như Hồ
Chia sẻ

Chuẩn bị lên sóng tập 1 vào ngày 19/01/2019, liệu rằng "Hạo Lan truyện" của Vu Chính có thể làm được những gì như "Diên Hi công lược" đã từng làm hay không? Thật không dễ nói chút nào.

Từ sau khi Diên Hi công lược (延禧攻略) được công chiếu, bộ phim đã làm mưa làm gió suốt mùa hè năm nay, cho dù hiện nay bộ phim cũng đã kết thúc được khá lâu, nhưng sức nóng của bộ phim vẫn còn rất cao. Với sự thành công của Diên Hi công lược, không những mang lại cái nhìn khác về bộ phim của Vu Chính mà còn giúp những diễn viên từ lớn đến nhỏ, từ chính đến phụ đều nổi tiếng theo đó, nhận được nhiều sự quan tâm chú ý của khán giả.

Diên Hi công lược so với những bộ phim cung đấu có điểm khác biệt lớn nhất chính là Ngụy Anh Lạc không phải là nữ nhân theo truyền thống cung đình trước đây. Vào cung là người có tâm địa hiền lương, nhưng về sau trải qua nhiều biến cố mới xuất hiện tâm cơ tranh đấu. Tính cách của nhân vật Ngụy Anh Lạc này chính là không cho phép bất kỳ ai ăn hiếp mình. Chỉ với nguyên nhân này thôi cũng đã làm khán giả phải mê Diên Hi như điếu đổ.

Điều đáng để vui hơn nữa chính là sau khi quay xong Diên Hi công lược chưa được bao lâu, Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn và những diễn viên khác của Diên Hi cũng lần lượt thu dọn hộp cơm của mình để đến với một bộ phim mới mang tên Hạo Lan truyện (皓镧传).

Hạo Lan truyện - bộ phim mới với vai trò tổng giám chế của Vu Chính với sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn NgônNhiếp ViễnMao Tử Tuấn…là bộ phim truyền hình kể về thời kì chiến quốc, thời kỳ giao tranh hai nước của Tần - Triệu đến việc Tần Vương trừ khử thừa tướng Lã Bất Vi và bè phái của Trường Tín Hầu để nắm quyền đầy đủ cai trị như một vị vua của nước Tần và sẽ được công chiếu vào ngày 19 tháng 01 sắp tới đây vào lúc 20h từ thứ năm đến chủ nhật, mỗi ngày hai tập, riêng tài khoản VIP của IQIYI có thể xem trước được 8 tập.

Chúng ta tạm thời không nói về chế tác, trước tiên xem về tình tiết trong phim. Hạo lan truyện là bộ phim lấy thời chiến quốc từ lúc phát triển đến sau này để làm tiền đề phát triển câu chuyện. Tần Triệu hai nước tranh phong, chiến sự không ngừng, lê dân bách tính lâm vào cảnh lầm than. Dưới bối cảnh này thì nội bộ Triệu quốc, Lý Hạo Lan (Ngô Cẩn Ngôn diễn) con gái của Ngự sử Lý Hách vì bị mẹ kế hãm hại mà lầm vào cảnh nhà tan cửa nát, thân bại danh liệt, thậm chí còn bị bán đi sau này được Lã Bất Vi (Nhiếp Viễn diễn) mua về, tìm cách đem Hạo Lan dâng cho Tần vương Tôn Di Nhân đang làm con tin ở Triệu Quốc (Mao Tử Tuấn diễn).

Rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm Lã Bất Vi đã lợi dụng Hạo Lan để gây nên sự nhiễu loạn nơi Triệu quốc, lợi dụng cơ hội này đưa Tôn Dị Nhân thoát khỏi Triệu quốc trở về Tần. Lúc này, bắt đầu xuất hiện lời đồn con trai Doanh Chính (Đồng Mộng Thực diễn) thực chất là con của Hạo Lan và Lã Bất Vi. Trùng hợp, Tôn Dị Nhân thân mang trọng bệnh mà chết, Doanh Chính lại nghi ngờ cái chết của phụ thân mình là do Lã Bất Vi gây ra. Hạo Lan đã cầu xin Doanh Chính tha cho Lã Bất Vi một mạng, để đến cuối cùng cả hai mới được gặp lại ở lạc Dương - nơi lần đầu gặp gỡ.

Đáng để mong đợi nhất chính là Nhiếp Viễn và Ngô Cẩn Ngôn tiếp tục viết lên câu chuyện tình duyên trong Diên Hi công lược. Nhưng chỉ với nhiêu đây là chưa đủ tự tin để nói rằng Hạo Lan truyện sẽ làm được những gì như Diên Hi đã từng làm, thậm chí là hơn. Một số cư dân mạng cảm thấy lo lắng cho Hạo Lan truyện vì hai nguyên nhân dưới đây.

Trước tiên là vì khán giả đã xem qua rất nhiều phim hậu cung thời nhà Thanh, đều là những bộ phim vô cùng ăn khách như Hậu cung Chân Hoàn truyện, Hậu cung Như Ý truyện… Nếu như muốn tạo đột phá thì nhất định phải có chỗ “khác người” và điều này cũng được xây dựng rất tốt ở Diên Hi công lược, nhưng với Hạo Lan truyện khán giả vẫn cảm thấy thiếu một chút gì đó.

Tiếp theo là với chế tác lớn, dụng cụ, trang phục, hóa trang đều mang Diên Hi đến được gần với bối cảnh lịch sử lúc bấy giờ, mang đến cho khán giả một loại cảm giác hưởng thụ. Nhưng đến với Hạo Lan truyện từ những tấm poster hay hình ảnh phim mà nói, vẫn còn rất bình thường, không có điểm nào xuất sắc cả.

Vì vậy, cho dù là tập hợp dàn diễn viên cũ trong Diên Hi công lược, Hạo Lan truyện muốn phá vỡ sức ảnh hưởng của Diên Hi là điều rất khó. Rốt cuộc Hạo Lan sẽ mang đến kết quả như thế nào vẫn còn rất khó nói. Hãy cùng SAOstar đón xem vietsub hoặc lồng tiếng có bản quyền nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất