Phim Ảnh

Mở cửa chưa được bao lâu, Trung Quốc thông báo tiếp tục đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim

Tiểu Ngư
Chia sẻ

Thông mới mới đây như "tạt một gáo nước lạnh" vào nền điện ảnh Trung Quốc

Trailer Green Book

Mặc dù trong tuần qua, Cục quản lí điện ảnh Bắc Kinh đã đưa ra thông báo hơn 600 rạp chiếu phim trên khắp cả nước sẽ được mở cửa trở lại. Tuy nhiên vào ngày 27/3 vừa qua, động thái mới đây của Cục đã khiến nhiều khán giả bất ngờ vì các rạp vừa mở cửa chưa được bao lâu sẽ phải đóng cửa trở lại và tạm ngưng hoạt động.

Những chuyên gia trong ngành cho rằng chính phủ đang lo sợ dịch Covid -19 sẽ bùng phát trở lại nếu các rạp đi vào hoạt động. Tuy nhiên về phía chính phủ vẫn chưa có thông báo chính thức nào cũng như không đưa ra những lý do chính thức về sự việc đột ngột trên. Tuần trước, China Film Group, đơn vị nắm giữ thị phần lớn nhất trong ngành công nghiệp phim điện ảnh Trung Quốc, đã khiến khán giả vô cùng hào hứng khi tiết lộ về những tác phẩm sẽ ra rạp trong thời gian tới, bao gồm: Lưu Lạc Địa Cầu, Chiến Lang 2, các phần Avengers và Green Books (bộ phim vừa đoạt giải Oscar.

Bên cạnh đó, Cục quản lí cũng khuyến cáo các hãng phim không được tung ra sản phẩm chính thức cho dịch vụ chiếu trực tuyến. 1 giám đốc điều hành hãng phim chia sẻ với Sina: “Chúng tôi không được bán các bộ phim cho dịch vụ chiếu trực tuyến, chính phủ đã đưa ra chính sách như vậy. Nếu ai làm trái và bị phát hiện ra thì rất có thể sẽ bị chính phủ cho ngưng hoạt động. Thật sự bây giờ là thời khắc vô cùng khó khăn, nếu tình hình như vậy vẫn kéo dài thì rất có thể công ty sẽ thua lỗ rất lớn”.

Cổ phiếu của Tập đoàn IMAX - hãng phim sở hữu hơn 700 rạp chiếu trên khắp Trung Quốc đại lục, chiếm gần 1 nửa số rạp trên toàn thế giới, đã bị giảm 1,11 USD (khoảng gần 11%) xuống mức 9,14 USD (hơn 200 nghìn đồng) trong phiên giao dịch hôm thứ 6 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Ngư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất