Phim Ảnh

Trong comics, liệu Captain Marvel có đủ khả năng hạ gục được Thanos không?

Yasha
Chia sẻ

Sau màn thể hiện cực ấn tượng trong phim "Captain Marvel", sự ấn tượng về Carol Danvers của độc giả cùng lời xác nhận của Kevin Feige rằng cô sẽ là siêu anh hùng mạnh nhất, đã khiến cho nhiều người băn khoăn rằng cô có thể hạ gục Thanos không.

Dĩ nhiên, nếu họ chưa chạm trán thì phải kiểm chứng như thế nào? Dĩ nhiên là phải tra cứu từ những sự kiện ở trong comics rồi. Từ đó, đã có hàng loạt tin đồn xung quanh việc Captain Marvel thực sự mạnh hơn Mad Titan không nhờ vào trang truyện tin đồn dưới đây. Vậy điều này có đúng sự thật không? Hãy cùng bàn luận với SaoStar nhé!

“Thanos chết chắc rồi!”. Các bạn chắc chứ hả?

Trang truyện tin đồn về việc Captain Marvel mạnh hơn Thanos

Trong trang truyện này, nhìn có vẻ như Carol đang áp đảo và hạ Thanos bằng 1 đấm. Nhưng thực tế, trang truyện này lại gây ra hiểu lầm cho các fan, bởi họ… không hề nhìn thấy trang trước đó. Tình huống này xảy ra trong Free Comic Book Day 2016 (Civil War II) #1, khi War Machine cùng đội hình Ultimates, A-Force và người Inhuman, do Carol cầm đầu đang tổ chức 1 cuộc phục kích Thanos khi hắn tìm kiếm Cosmic Cube.

Với sức mạnh của mình, Thanos đã lần lượt hạ gục tất cả các thành viên bao gồm America Chavez, Medusa, Spectrum, Crystal, She-Hulk, Dazzler, Blue Marvel, Black Panther, Human Torch và cả Carol Danvers. Cục diện trận đấu thay đổi khi ngay sau đấy War Machine tử trận dưới tay Thanos, khiến tất cả các thành viên khác tổng lực tấn công trong 1 đòn và Carol tung 1 cú đấm đầy giận dữ hạ gục hắn.

Trước khi Carol hạ gục Thanos bằng đòn quyết định, hắn đã bị thương nặng bởi các thành viên trong biệt đội

Nghĩa là, thực tế tình huống đó thì Thanos đã thua dưới tay tất cả các thành viên kia chứ không phải dưới tay Carol, Carol chỉ là cú đấm quyết định. Vậy trong tình huống khác thì sao?

Trong Infinity #6, Thanos đã một lần nữa áp đảo Thor và hất bay Carol trong hình dạng Binary chỉ với 1 đấm. Binary chính là hình thái mạnh nhất của Carol, thứ sức mạnh hoạt động nhờ lỗ trắng, biến Carol thành 1 ngôi sao sống vô địch. Nhưng ở trận chiến đó, Thanos đã hoàn toàn tỏ ra trên cơ. Không, không phải chỉ là trên cơ, dường như Thanos còn khiến Carol trông chẳng khác gì tôm tép vậy.

Trước đó, Carol cùng Hulk, Hyperion còn gặp khó khăn khi đụng độ Corvus Glaive và Proxima Midnight, thì làm sao có thể hạ gục The Mad Titan? Trận chiến ngay sau đó chỉ có thể kết thúc bởi Thane, con trai Thanos đã khóa hắn trong 1 khối lập phương trong khi các siêu anh hùng khác tỏ ra bất lực.

Thanos đánh văng Carol chỉ với 1 đấm

Trong The Ultimates #11 cũng có một tình huống tương tự. Thanos hoàn toàn áp đảo Spectrum, America Chavez, Blue Marvel và cả Captain Marvel khi ở dạng Binary. Chỉ cần bóp cổ Carol, Thanos cũng đã cho ngọn lửa Binary của Carol tắt lịm, rồi đánh cô ấy nhừ tử. Trận chiến chỉ kết thúc khi Black Panther chế tạo ra 1 thiết bị đặc biệt dùng để hạ gục hắn.

Carol trước đó thậm chí còn bị Thanos bóp cổ mà… tắt luôn trạng thái Binary

Tổng kết lại, Carol Danvers vốn không đủ sức mạnh để tự thân hạ gục Thanos mà phải dựa vào tất cả mọi người. Tôi tin rằng trong vũ trụ điện ảnh Marvel cũng vậy, cô chỉ có thể làm điều đó khi tất cả các siêu anh hùng kề vai chiến đấu bên nhau mà thôi. Thanos có thể không màu mè, nhưng sức mạnh của hắn là không thể bàn cãi. Chẳng có gì chứng minh 1 kẻ có sức mạnh không màu mè, không bắn chưởng đùng đùng hoành tráng lại yếu hơn cả. Bởi vì trong comics, Thanos cũng chỉ cần dùng sức mạnh cơ bắp thôi cũng đủ để đả bại cả thiên hạ rồi.

Ngay trong Avengers 3: Infinity War, Thanos thậm chí còn không cần dùng tới Power Gem để hạ gục Hulk. Nếu 1 trong những Avengers mạnh nhất còn bị coi như đồ vật để Thanos giải trí, thì liệu sẽ có bao nhiêu cơ hội dành cho Captain Marvel đây?

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin mới nhất