Phim Ảnh

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch góp mặt trong danh sách 136 diễn viên truyền hình tiêu biểu suốt 60 năm qua của Trung Quốc

Huỳnh Thủy
Chia sẻ

Ngô Tú Ba, Tôn Lệ, Lý Băng Băng, Châu Tấn, Diêu Thần, Từ Phàm, Tưởng Văn Lệ, Tô Hữu Bằng, Ngô Kỳ Long, Trần Khôn, Hồ Ca, Lưu Đào, Dương Mịch, Đồng Lệ Á, Đồng Đại Vy... đều có tên trong danh sách lần này.

Nhân kỉ niệm 60 năm ngày truyền hình Trung Quốc 1958 - 2018, trong cuốn sách phát hành kỉ niệm lần này đã liệt kê một danh sách bao gồm 136 cái tên của những diễn viên nam và nữ đã có những cống hiến cho truyền hình suốt sáu thập kỉ qua.

Những cái tên gạo cội như Ngô Tú Ba, Trương Quốc Lập, Trương Thiết Lâm, Trương Gia Dịch, Trần Bảo Quốc, Trần Đạo Minh… và những gương mặt hết sức quen thuộc với khán giả theo dõi các bộ phim truyền hình Trung Quốc như  Ngô Kỳ Long, Lưu Đào, Đồng Đại Vỹ, Tôn Lệ, Hồ Ca, Tô Hữu Bằng… cũng được đề cập đến. Đây là các gương mặt có kinh nghiệm diễn xuất và cũng có thời gian tham gia làng giải trí rất dài. Tác phẩm mà họ để laji cũng rất được chú ý và đạt thành tích cao.

Đầu tiên không thể không nói đến diễn viên nam gạo cội Ngô Tú Ba. Ngô Tú Ba sinh năm 1968, tham gia diễn xuất đã rất lâu, kĩ năng diễn xuất cũng như kinh nghiệm của Ngô Tú Ba có thể xếp vào hàng “lão làng” trong ngành. Dòng phim mà Ngô Tú Ba theo đuổi từ trước đến nay là chính kịch nên ít được quan tâm từ fan, thế nhưng không vì vậy mà Ngô Tú Ba không thể xây dựng tên tuổi trong nghề. Những bộ phim mang lại tên tuổi cho Ngô Tú Ba có thể kể tên như: Quân sư liên minh, Xin lỗi anh yêu em, Đại nghĩa diệt thân, Võ Tắc Thiên

Một nữ diễn viên cũng có tên trong danh sách này, chứng minh thực lực diễn xuất với các bộ phim mang nội dung cung cấm không ai khác chính là Tôn Lệ. Tôn Lệ sinh năm 1982, được gia đình cho tiếp xúc với nghệ thuật từ nhỏ, sau đó còn tham gia vào đoàn văn công Cảnh bị Thượng Hải. Tôn Lệ bắt đầu diễn xuất từ năm 2001, đến nay cũng đã gần 17 năm tham gia nghệ thuật.

Có thể nói Tôn Lệ là nữ diễn viên chuyên trị những vai diễn về thân phận của người phụ nữ trong cấm cung, tiêu biểu là hai tác phẩm Mị nguyệt truyệnHậu cung Chân Hoàn truyện - những bộ phim để lại thành tích rất cao khi công chiếu. Gần đây Tôn Lệ còn tham gia vào bộ phim truyền hình Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn diễn cặp cùng Trần Hiểu. Phim đã để lại rất nhiều thành công, Ngoài ra Tôn Lệ cũng đạt được rất nhiều giải thưởng trong gần 20 năm diễn xuất của mình.

Nếu đã theo dõi phim truyền hình Trung Quốc thời gian dài thì cái tên Tô Hữu Bằng sẽ không còn xa lạ với mọi người. Tô Hữu Bằng được biết đến là một diễn viên, ca sĩ gốc Đài Loan. Năm 1997, Tô Hữu Bằng sang Trung Quốc và bắt đầu tham gia đóng phim. Đến hiện tại đã bước sang tuổi 45 và có tới 22 năm trong nghiệp diễn xuất anh “trữ” cho mình một khối tài sản đồ sộ về các tác phẩm bản thân từng tham gia.

Bộ phim để lại tên tuổi cho Tô Hữu Bằng đến này có thể kể tên chính là Hoàn châu cách cách (1997) đóng cặp cùng Triệu Vy. Trong phim Tô Hữu Bằng vào vai Ngũ a ca Vĩnh Kỳ, đến hiện tại bộ phim truyền hình này vào mỗi dịp hè vẫn được các kênh truyền hình Trung Quốc phát sóng lại. Ngoài ra, Tô Hữu Bằng còn có rất nhiều tác phẩm như: Tuyệt đại song kiều (1999), Công chúa bướng bỉnh, Tân thiên long bát bộ, Hẹn ước thanh xuân… Nay đã ít tham gia vào các tác phẩm truyền hình và trở thành đạo diễn nhưng Tô Hữu Bằng vẫn là chàng diễn viên có cả tài năng và nhan sắc trong lòng người hâm mộ.

Dương Mịch chắc hẳn là cái tên không hề xa lạ với giới hâm mộ phim truyền hình xứ Trung. Cô chính là một trong tứ đại hoa đán của Trung Quốc, nhan sắc và kĩ năng diễn xuất của Dương Mịch được đánh giá rất cao. Dương Mịch được biết đến với vai diễn Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp (2006). Năm 2011, với vai diễn cô gái vượt thời gian trở về đời nhà Thanh Lạc Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc Dương Mịch đã xây dựng tên tuổi cho riêng mình.

Những năm trở lại đây cái tên Dương Mịch càng được những nhà sản xuất hay đạo diễn phim săn đón. Nhiều tác phẩm truyền hình mà Dương Mịch tham gia được người hâm mộ cũng như giới phê bình đánh giá cao. Một số tác phẩm tiêu biểu gần đây của được nhắc đến như Cổ kiếm kỳ đàm, Người phiên dịch, Người đàn phán… Tác phẩm truyền hình làm mưa làm gió năm 2017 Tam sinh tam thế Thập lý đào hoa đã giúp tên tuổi Dương Mịch nâng lên tầm cao mới.

Chỉ vài diễn viên tiêu biểu trong số 136 tên diễn viên của Sáu mươi năm ngành truyền hình Trung Quốc cũng cho ta thấy được khi tên mình nằm trong danh sách này, thì các diễn viên phải bỏ ra công sức như thế nào.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Thủy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất