Phim Ảnh

Tranh cãi bùng nổ khi 'Hậu duệ mặt trời Việt Nam' thay cảnh trực thăng đón nam chính bằng cano

Phương Thảo
Chia sẻ

"Hậu duệ mặt trời Việt Nam" ngày càng nhận được sự ủng hộ từ khán giả. Trong tập 3 của phiên bản Việt Nam, ekip đã thay cảnh trực thăng đón nam chính Song Luân bằng phương tiện cano khiến cho khán giả tranh cãi nảy lửa trước sự khác biệt so với bản Hàn Quốc.

Tập 3, 4 Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam tiếp tục câu chuyện tình cảm giữa Đại úy Duy Kiên (Song Luân đảm nhận) và bác sĩ Hoài Phương (Khả Ngân thủ vai). Sau cuộc gặp gỡ định mệnh tại bệnh viện, nam chính đã phải lòng nàng bác sĩ xinh đẹp và quyết định làm quen Hoài Phương. Anh đem đến bệnh viện một bó hoa lan có ghi số điện thoại, nhưng không thể trao tận tay vì nữ chính bận cấp cứu cho bệnh nhân. Song cặp đôi vẫn có một cuộc hẹn ngày hôm sau, hứa hẹn về cảnh quay trực thăng kinh điển từng đốn tim khán giả trong bản gốc.

Tuy nhiên, vào ngày hôm đó, sau khi Đại úy Duy Kiên nhận một nhiệm vụ quan trọng, xử lí băng đảng nguy hiểm liên quan đến ma túy; cảnh quay trực thăng đón nam chính huyền thoại trong phiên bản Hàn Quốc đã được thay thế bối cảnh trên màn ảnh Việt Nam. Tại đó, Duy Kiên chào tạm biệt Hoài Phương và đi lên chiếc cano đang chờ sẵn.

Việc thay trực thăng bằng cano đã tạo nên một làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ phía khán giả. Đa phần người hâm mộ cho rằng cảnh quay quá hoành tráng, mãn nhãn của Đại úy Yoo Shi Jin trở nên tầm thường, lãng xẹt tại Việt Nam. Nhiều người xem để lại bình luận hài hước như: “Bản Hàn nhìn nam chính ngầu bao nhiêu, đến phiên bản Việt Nam thấy chán bấy nhiêu”, “Đợi chờ mãi đến phân cảnh huyền thoại, thậm chí còn ngước lên trời chờ trực thăng, cuối cùng nhìn thấy Duy Kiên đi xuống chiếc cano”.

Việc sử dụng cano thay thế trực thăng là điều không quá bất ngờ đối với phiên bản Việt Nam, bởi kinh phí làm phim hạn hẹp buộc các nhà làm phim không thể làm những cảnh quay hoành tráng như bản Hàn.

Song song với đó, không ít ý kiến vẫn thể hiện sự ủng hộ đối với đoàn làm phim Việt Nam. Theo đó, Đại úy Duy Kiên vốn là một chiến sĩ vùng biển, khi di chuyển để làm nhiệm vụ, việc đi bằng cano không có gì đáng bàn cãi. Thậm chí, nhiều khán giả còn dành lời khen ngợi cho phiên bản Việt Nam khi sử dụng bối cảnh rất sáng tạo, gần gũi và không tốn kém chi phí. Bên cạnh đó, vấn đề biển đảo của dân tộc cũng đang là chủ đề mang tính thời sự, đáng quan tâm.

Mặt khác, nhiều khán giả còn sử dụng vốn kiến thức về quân đội của mình để khẳng định rằng, việc hoành tráng hóa không phải lúc nào cũng đáng khen ngợi. Nhớ lại trường hợp của Đại úy Yoo Shi Jin phiên bản Hàn Quốc, phân cảnh người lính di chuyển bằng trực thăng dù rất ấn tượng, song vẫn bị lên án tại xứ sở kim chi vì sai sự thật, quá phô trương.

Một số bình luận cho hay: “Trực thăng chuyên chở tư lệnh cấp tướng trở lên. Tôi nhớ mang máng bản Hàn, đại úy lên trực thăng cũng hết sức phi lý thì phải”, “Đợt bản Hàn xài trực thăng cũng bị nói đó chứ không phải không đâu, nhớ là trực thăng không phải muốn đáp chỗ nào cũng được. Do phim hay quá nên mấy chi tiết đó được bỏ qua thôi”.

Có thể nói, khán giả không sai khi cho rằng cảnh Đại úy Duy Kiên chào bác sĩ Hoài Phương và bước xuống cano không thể hoành tráng và lãng mạn như nguyên tác. Song, cách thay trực thăng bằng cano tạo sự liên kết hợp lý đến nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của người lính như Duy Kiên. Qua tình huống đó, bộ phim không những tạo nên màu sắc Việt Nam quen thuộc và gần gũi; mà còn cho thấy sự đầu tư chỉn chu nhưng không kém phần tiết kiệm, không rập khuôn, phô trương.

Hậu duệ mặt trời ngày càng nhận được sự ủng hộ từ khán giả, minh chứng là những ý kiến nghi ngờ, chỉ trích ngày một ít đi. Mặt khác, chính sự so sánh với bản gốc, cũng như những ý kiến trái chiều xoay quanh bộ phim lại làm nên sức hấp dẫn riêng biệt cần có của một tác phẩm nghệ thuật.

Đừng quên theo dõi trên FPT Play tập tiếp theo của phim Hậu duệ mặt trời, phát sóng lúc 19h00 thứ 7, chủ nhật, thứ hai tuần này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất