Phim Ảnh

'Trần tình lệnh' tập 33+34: Thúc phụ tức hôn mê - Lam Trạm 'anh hùng cứu Ngụy Anh' khỏi răng Tiên Tử

Ngọc Trang
Chia sẻ

Tập 33+34 của Trần tình lệnh đã đưa diễn biến của bộ phim dưới thời hiện tại, nơi Ngụy Vô Tiện sống lại dưới danh nghĩa là Mạc Huyền Vũ của Mạc gia trang.

Tập 32 phim Trần tình lệnh kết thúc với cảnh Giang Yếm Ly bị giết, Ngụy Vô Tiện cũng hóa điên đại khai sát giới, tạo nên trận mưa máu Huyết tẩy Bất Dạ Thiên. Sang đến đầu tập 33, đại cục thay đổi khi Ngụy Vô Tiện đã tiêu hao hết sức lực, bị oán linh, quỷ tướng cắn trả mà thổ huyết. Lúc này, người duy nhất ở bên bảo vệ hắn trước tiếng chém giết của các gia tộc chính là Lam Vong Cơ.

Tuyệt cảnh hiện ra trước mắt, Ngụy Vô Tiện phá vỡ một nửa Âm Hổ Phù, mặt khác bật cười cay đắng trước cảnh các gia tộc chém giết lẫn nhau để tranh giành nửa còn lại. Bất chấp tiếng gọi của Lam Vong Cơ, hắn vẫn quyết định gieo mình xuống vực thẳm tự sát.

Cảnh phim trở về với tập đầu tiên, khi Ngụy Vô Tiện treo mình trên vách đá, phía bên trên là Lam Vong Cơ đang cố gắng giữ chặt lấy hắn với cánh đây đang rướm máu. Lúc đầu, khán giả vốn tưởng rằng chính Giang Trừng là người đâm một kiếm kiến Ngụy Vô Tiện rời tay khỏi Lam Vong Cơ, tạo nên kết cục bi thảm trong kiếp trước của Di Lăng lão tổ. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, chính hắn đã tự buông tay sau một kiếm xiên vào vách đá của Giang Trừng, kết thúc trận Huyết tẩy Bất Dạ Thiên.

Phân cảnh chứng minh Giang Trừng vô tội.

Cảnh phim trở về hiện tại, khi Ngụy Vô Tiện đang trong Tịnh thất của Lam Vong Cơ, với thân phận Mạc Huyền Vũ mà ở lại Cô Tô Lam Thị. Trở về sau 16 năm, biết mình đã bị lộ trước Lam Vong Cơ, Ngụy Vô Tiện tin y sẽ không bán đứng mình, cứ như thế tự nhiên tiếp nhận ở lại. Mặt khác, hắn tình cờ phát hiện trên người Lam Vong Cơ có những vết sẹo chằng chịt do giới tiên gây ra, trên ngực cũng có sẹo nung từ ấn ký của Kỳ Sơn Ôn Thị để lại.

Người hâm mộ theo dõi phim Trần tình lệnh chưa được giải thích về điều này, nhưng những khán giả từng đọc tiểu thuyết gốc Ma đạo tổ sư chắc chắn đã hiểu rõ. 33 vết giới tiên là hình phạt mà Lam Vong Cơ phải gánh chịu khi chống lại gia tộc Lam thị để bảo vệ Ngụy Vô Tiện, cũng chính là lý do y 3 năm không thể xuống giường, xuất môn đi tìm Ngụy Vô Tiện. Còn vết sẹo trên ngực hình thành sau khi y biết Ngụy Vô Tiện đã chết, vì quá đau lòng, tưởng nhớ mà tự tạo vết sẹo trên người, cảm nhận nỗi đau đớn mà hắn đã từng trải.

Ngụy Vô Tiện phát hiện vết giới tiên và sẹo của Ôn thị để lại trên người Lam Vong Cơ.

Chưa kịp để Ngụy Vô Tiện hỏi ra thắc mắc trong lòng, môn sinh Lam thị tới báo tin thanh kiếm chứa tà khí mang về từ Mạc gia trang đang nổi loạn, đánh trọng thương rất nhiều người. Lúc Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ tiến vào trong Minh Thất, thanh kiếm đả thương rất nhiều người, trong đó Thúc phụ Lam Khải Nhân trong trạng thái bán hôn mê.

Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện lập tức hợp tấu một khúc đàn trấn an thanh kiếm. Nhưng lúc này, vì sợ Lam Khải Nhân tỉnh lại phát hiện ra thân phận của mình, Ngụy Vô Tiện cố tình thổi sai làm nhiễu loạn cả cầm luật của Lam Vong Cơ. Quả nhiên, Lam thúc phụ bởi tiếng sáo quá khó nghe mà tức giận tới mức ngất xỉu.

Ngụy Anh chọc cho thúc phụ tức đến ngất xỉu vì tiếng sáo của mình.

Theo hướng chỉ của thanh kiếm, Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ đến trấn Thanh Hà. Tại đây, trong lúc mải trò chuyện với một người bán hàng rong về hình ảnh Di Lăng Lão Tổ trừ tà, Ngụy Vô Tiện bất ngờ gặp lại Kim Lăng. Vốn định dạy dỗ cho cậu chàng một bài học nhưng bất ngờ ngay khi chú chó Tiên Tử xuất hiện, Ngụy Vô Tiện vắt chân lên cổ tháo chạy, đến bước đường cùng buộc phải gọi Lam Trạm đến “hộ giá”.

Lam Trạm “hộ giá” Ngụy Vô Tiện thoát khỏi chó dữ.

Sau khi Lam Vong Cơ dọa Kim Lăng và Tiên Tử chạy mất dạng, cả hai theo lời người bán hàng rong tìm đến tòa Cật Nhân Lĩnh, nơi có chứa ngôi mộ kín ăn thịt người (Cật Nhân Bảo). Đoán rằng Kim Lăng đã phá tường vào trong hầm mộ, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện cũng cùng nhau xông vào. Tuy nhiên vừa bước vào trong, Ngụy Vô Tiện lập tức choáng váng vì 4 phương 8 hướng đều nghe tiếng người ồn ào nói chuyện, than khóc không dứt.

Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ lên Cật Nhân Lĩnh.

Trong loạt quan tài đầy hầm mộ chỉ có những thanh đao to lớn, không hề thấy bóng dáng Kim Lăng. Thấy sự việc không ổn, Lam Vong Cơ đem đàn ra gảy khúc vấn linh, tình cờ lại bắt gặp linh hồn của chính Kim Lăng với thể xác đang bị chôn trong tường của lăng mộ. Ngụy Vô Tiện phát hiện ra khắp nơi trong tòa lăng mộ này đều chất đầy thi cốt của những người đã chết, oán khí dày đặc nên quyết định đem Kim Lăng ra ngoài trước.

Đúng lúc này, phía ngoài lăng có dị động, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện chia nhau ra, một người đuổi theo kẻ chạy trốn, người còn lại đưa Kim Lăng đi chữa trị thân thể. Về đến quán trọ, Ngụy Vô Tiện phát hiện trên chân Kim Lăng có vết ác trớ - một loại hình tà độc xâm chiếm gây hại đến con người. Chưa kịp chữa trị thì Kim Lăng đã đột nhiên tỉnh lại, tranh cãi với Ngụy Vô Tiện rồi đùng đùng bỏ đi.

Trên đường tìm kiếm Kim Lăng, Ngụy Vô Tiện bất ngờ đụng mặt Giang Trừng. Vốn đang chờ cậu cháu Giang Trừng đi qua rồi mới ra mặt, ai ngờ Ngụy Vô Tiện bị Tiên Tử phát hiện, hoảng hốt bỏ chạy đến ngay trước mặt y. Giờ phút này, Giang Trừng không còn nghi ngờ người trước mặt chính là Ngụy Vô Tiện.

16 năm gặp lại, câu đầu tiên Giang Trừng hỏi Ngụy Vô Tiện:”Ngươi không có gì để nói với ta sao?“. Người xem đều hiểu cất giấu trong tim mỗi người đều là đau thương, những nỗi niềm khó nói thành lời. Không biết phải dùng ngôn từ nào để trách mắng, hoặc thể hiện sự vui mừng khi gặp lại người anh em cũ, Giang Trừng chỉ còn biết trói chặt Ngụy Vô Tiện, đưa hắn về Liên Hoa Ổ xám hối.

Dùng kế “điệu hổ ly sơn”, Kim Lăng thành công cứu Ngụy Vô Tiện ra ngoài chạy trốn, coi như đền đáp lại hắn một lần mắc nợ. Nhưng đúng lúc Kim Lăng định bỏ đi, Ngụy Vô Tiện liền đánh cậu chàng ngất xỉu. Không thể giải đi ác trớ trên người Kim Lăng, hắn chỉ có thể chuyển rời nó sang cơ thể của chính mình.

Tập 34 của bộ phim khép lại với những nội dung khá giống với nguyên tác truyện gốc Ma đạo tổ sư. Thay vì một cách tay của thi thể bị phân đoạn, đoàn phim đã khéo léo thay thế vật chỉ đường ở Mạc gia trang bằng một thanh Kiếm Linh chứa đầy tà khí. Sắp tới, Ngụy Vô Tiện sẽ chính thức gặp được Nhiếp Hoài Tang - người bạn học cũ “chuyện gì cũng không biết” giờ đây đã là chủ của Thanh Hà Nhiếp Thị.

Trần tình lệnh phát sóng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần, mỗi ngày 2 tập. Cùng tiếp tục theo dõi và thưởng thức bộ phim chuyển thể đặc sắc này nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất