Phim Ảnh

Trần Tinh Húc chia sẻ gánh nặng ở thời điểm hiện tại, tiết lộ từng khóc 40 phút khi quay 'Đông cung' vì lý do này

Theo Sina
Chia sẻ

Lúc 4 tuổi, Trần Tinh Húc tham gia diễn xuất trong bộ phim đầu đời, sau đó tiếp theo là "Hôn nhân vàng son", "Dưới bóng cây sơn trà" và 20 bộ phim khác. Nhưng mãi đến khi đóng phim "Đông cung", vai diễn Lý Thừa Ngân mới mang cái tên Trần Tinh Húc trở nên nổi tiếng.

Trần Tinh Húc là một trong số những diễn viên nhí được biết đến qua màn ảnh nhỏ. Năm 4 tuổi, cậu bé Trần Tinh Húc đã tham gia bộ phim đầu tiên của mình là A Passionate Life (激情燃烧的岁月), sau đó lại có vai diễn trong Hôn nhân vàng son, Dưới bóng cây sơn trà, Anh hùng xạ điêu,…Nhưng mãi đến khi nhận vai Lý Thừa Ngân trong Đông Cung, cái tên Trần Tinh Húc mới được nhiều người biết đến và tìm kiếm.

Trần Tinh Húc “xuất thân” không phải những vai thần tượng nên khi ra khỏi nhà anh chàng này cũng không đội nón hay đeo khẩu trang, còn hài hước nói “Ai mà nhận ra tôi được cơ chứ?”

Theo suy nghĩ của Trần Tinh Húc, mọi người thích là thích vai diễn của mình trong phim chứ không phải là bản thân mình. Cho nên, khi phim trở nên “hot” hơn bao giờ và cái tên Trần Tinh Húc được khán giả “truy lùng” thì anh chàng vẫn không thể hiện chút kiêu ngạo mà chỉ nghĩ nếu có kịch bản giống như vậy nữa thì mình phải làm sao đây.

Năm 1999, Trần Tinh Húc (lúc đó 3 tuổi) bị người tìm kiếm tài năng nhí bắt gặp và “mang đi” đóng quảng cáo. Năm 4 tuổi thì đóng phim với vai Thạch Hải là vai diễn đầu tiên. Khi đó còn nhỏ, Trần Tinh Húc xem không hiểu kịch bản cũng không biết thể hiện cảm xúc của nhân vật, tất cả đều phải nhờ có sự giúp đỡ của mẹ cậu bé này.

Anh chàng cũng tiết lộ diễn viên Tôn Hải Anh làm cho ký ức tuổi thơ của mình có hơi nhuốm màu sợ hãi. Lý do là trong phân cảnh phim, tiểu Thạch Hải nói món súp này khó ăn mà bị Tôn Hải Anh (vai cha) đập bàn và bắt đầu quát nạt cậu, Trần Tinh Húc lúc đó chỉ biết khóc “Lúc đó tôi thật sự bị dọa đến sợ, rất là sợ, lúc đó thầy Tôn Hải Anh đã làm tôi rất sợ.”

Thủ phạm làm anh chàng bị quát đây.

Có được “vé thông hành” của vai diễn nhí này, Trần Tinh Húc càng có được nhiều cơ hội hợp tác và được gọi đi đóng phim.

Năm 2014, Trần Tinh Húc thi vào Học viện Hý kịch Trung ương, chính thức gia nhập vào làng nghệ thuật làm diễn viên. Lúc học Đại học, Trần Tinh Húc có không ít kinh nghiệm đóng phim nhưng về mặt diễn xuất còn phải được đạo diễn chỉ đạo và kết hợp với cảm xúc của bản thân mà đóng sao cho đạt. Trải qua nhiều vai diễn, Trần Tinh Húc chia sẻ “Khi nhận được kịch bản của một bộ phim, tôi đều xem qua và nắm bắt các tình tiết sao cho tốt, không thôi lúc vào phim trường thì thời gian suy nghĩ cũng không có.”

Đông Cung là phim truyền hình mà Trần Tinh Húc nhận được vai nam chính khi đã trưởng thành. Đối với nam diễn viên mà nói vai diễn Lý Thừa Ngân là một nhân vật rất phức tạp và mâu thuẫn, vì quyền thế có thể bảo vệ người bên cạnh mình nhưng cũng vì quyền thế mà có thể hại người bên cạnh.

Anh chàng nói “Giống như ngày mai phải đóng đến phân cảnh này, tôi phải tìm hiểu Lý Thừa Ngân đã phải trải qua chuyện gì, tại sao có thể nói ra những câu thoại như vậy, làm ra những cảm xúc và động tác như thế nào. Chỉ có thể làm như vậy thì tôi mới có thể hiểu được và cùng đạo diễn nói lên suy nghĩ của mình, hay khi cùng diễn với bạn diễn, tôi mới biết nên phải làm như thế nào.” 

Trần Tinh Húc cho biết nếu lấy hết nhiệt huyết của mình để làm nghề, đó là việc tuyệt vời không gì sánh bằng. Cha mẹ đều không cấm cản Trần Tinh Húc theo con đường diễn xuất nhưng người làm mẹ luôn lo lắng cho con trai mình là điều dễ hiểu. “Mẹ luôn vì tôi mà lo lắng, sợ tôi phải phải chịu khổ hay cưỡi ngựa té ngã làm làm cho cổ bị thương,…

Cuộc sống sinh hoạt hằng ngày và trong nghề nghiệp làm diễn viên của Trần Tinh Húc là 2 thái cực khác nhau. Trên phim, bạn có thể thấy một Lý Thừa Ngân cứng rắn, giết người không rơi lệ thì ngoài đời anh chàng Trần Tinh Húc là người rất dễ cảm động, rất dễ dàng rơi nước mắt. Khi Đông Cung quay được 180 ngày, Trần Tinh Húc đã khóc suốt 40 phút với lý do dễ thương là chàng ta cảm thấy có thể sẽ rất lâu mới gặp lại những người trong đoàn. Hỏi anh chàng có sợ bị người khác cười khi thấy mình khóc không thì anh chàng chỉ trả lời “Người đàn ông mà khóc cũng không có mất mặt, chỉ có người đàn ông không có trách nhiệm mới mất mặt mà thôi.”

Còn bạn, bạn thích Lý Thừa Ngân hay Trần Tinh Húc ngoài đời nào?

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất