Phim Ảnh

Những trận đại chiến mãn nhãn nhất vũ trụ điện ảnh Marvel

Đông Hải
Chia sẻ

Tương lai MCU sẽ còn mở rộng hơn nữa, nhưng chắc chắn sẽ khó có thêm cảnh đại chiến nào tuyệt hảo và xuất sắc nhất những gì Endgame đã làm được.

Vũ trụ điện ảnh Marvel không chỉ mang lại những bom tấn khuynh đảo phòng vé cùng sức hút đến từ thế giới phim giải trí đơn thuần hợp thị hiếu, mà còn có những cảnh đại chiến hành động mãn nhãn - một yếu tố khiến người xem không thể rời mắt. Vậy, đâu là những lần giáp đấu cuối cùng trong phim từng khiến các fan nhà M mê mẩn?

7. Guardians of the Galaxy Vol. 2

Guardians of the Galaxy Vol. 2 đã bù đắp lại điều thiếu sót duy nhất của phần 1 chính là một trận chiến kết cục hấp dẫn. Việc Ego trở thành phản diện chính ở nửa sau phim có thể dự đoán trước qua hàng loạt dữ kiện, nhưng chi tiết hắn cấy khối u vào đầu mẹ Peter Quill mới là điều gây số đối với khán giả.

Một trận “gia đấu” luôn luôn thú vị hơn cả, và đạo diễn James Gunn đã gây ấn tượng hoàn toàn với sự xung đột giữa cha con Star-Lord - Ego. Hình ảnh tuyệt đẹp, những chuỗi hành động lôi cuốn, và trên hết là khoảnh khắc trưởng nhóm Vệ binh chạm đến ngưỡng sức mạnh thần thánh Celestial.

Ngoài phạm vi trận chiến chính, màn giáp đấu giữa băng của Yondu và Sovereign cũng lôi cuốn không kém, với đỉnh điểm cảm xúc thể hiện ở màn hi sinh của Yondu để cứu “con trai” mình Peter Quill.

6. Captain America: The Winter Soldier

The Winter Soldier đã mang đến một trong những trận chiến cuối cùng xuất sắc nhất chiều dài lịch sử MCU, từ góc quay, biên đạo đến sản xuất.

Thế nhưng, vượt lên trên tất cả những đòn đánh và không khí dồn dập chính là ánh sáng trong mối quan hệ giữa Captain America và Chiến binh Mùa đông. Người xem đã vô cùng xót xa khi chứng kiến hai người bạn thân đối đầu nhau, đồng thời Steve không ngừng nỗ lực gợi nhớ Bucky về quá khứ và bản ngã thật sự của mình.

Tuy đến gần cuối, Bucky đã nhớ ra nhưng suy cho cùng, Cap từng là mục tiêu, là nhiệm vụ của anh. Ngược lại, Cap sẵn sàng để Bucky hoàn thành nhiệm vụ, với câu nói khiến trái tim bất cứ ai cũng vỡ tan “tớ sẽ bên cậu đến khoảnh khắc cuối cùng“.

5. Thor: Ragnarok

Sau hai phần tương đối nhạt nhoà, cuối cùng đạo diễn Taika Waititi đã mang đến cho Thần Sấm một sản phẩm chất lượng đúng nghĩa là Thor: Ragnarok, ở đó khán giả có cơ hội thưởng thức một khía cạnh duyên dáng chưa từng thấy của Thor.

Bên cạnh đó, phim cũng lồng ghép cảnh đại chiến tầm cỡ nhất cả series, một phần nhờ vào phần âm nhạc của Led Zeppelin. Ngoài ra còn có chi tiết Hulk đấu với một con sói khổng lồ, Hela hoàn toàn càn quét Asgard, và cách tận dụng siêu sấm sét cực ngầu của Thor.

Thor: Ragnarok đã chứng minh cảnh đại chiến của MCU có thể hài hước, mơ mộng nhưng vẫn rất kịch tính và tàn bạo. Hela trở thành một thế lực không thể chặn đứng, buộc Thor và Loki phải gọi đến cả thảm hoạ Ragnarok để tiêu diệt ả, dù cho điều đó sẽ huỷ diệt Asgard mãi mãi.

4. Avengers: Infinity War

Avengers: Infinity War là một trường hợp vô cùng đặc biệt khi có đến hai trận đánh lớn diễn ra cùng lúc ở Wakanda và Titan, đó là chưa tính đến quá trình tạo ra Stormbreaker của nhóm Thor tại Nidavellir.

Với Wakanda, đó là sự hoành tráng đến từ dàn siêu anh hùng cùng nhóm quân của Báo Đen đối đầu với hàng nghìn tên quái vật ngoài hành tinh hiếu chiến. với Titan, đó là những giây phút nghẹt thở khi các Iron Man, Spider-Man, Doctor Strange,… cố gắng chế ngự Thanos và đoạt lại Găng tay Vô cực.

Cuối cùng, tên khổng lồ da tím vượt lên trên mọi nỗ lực của phe chính diện để giành chiến thắng, xoá sổ một nửa dân số vũ trụ, để lại mớ cảm xúc ngổn ngang cho người xem, đồng thời đặt vấn đề cho Endgame sau đó.

 3. Captain America: Civil War

Màn nội chiến sân bay trong Captain America: Civil War đã trở thành “huyền thoại” của vũ trụ điện ảnh Marvel, thế nhưng điểm sáng của những pha hành động trong phim lại đến từ trận so găng giữa Cap, Tony và Bucky vào phút cuối. Những cuộc đụng độ trở nên cá nhân và cảm xúc hơn bao giờ hết khi đằng sau đó là cả một bi kịch: Tony “trở mặt” khi phát hiện ra Bucky chính là người giết ba mẹ anh, và rằng Steve cũng biết điều đó từ lâu. Hiệp định Sokovia chính là giọt nước tràn ly dẫn đến Nội chiến, dẫn đến trận đấm đá nhừ tử giữa hai thành viên nhóm Avenger.

2. The Avengers

The Avengers chính là màn kết hợp đầu tiên của vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng không vì thế mà nó không xuất sắc và đi vào lòng người xem. Tuy có quy mô nhỏ hơn những phim về sau, nhưng Trận địa New York đã mang lại những cảm xúc đầu tiên khó quên cho khán giả, đánh dấu màn bắt tay khởi đầu giữa Iron Man, Captain America, Thor và Hulk (trong khi đó Black Widow Hawkeye vẫn chỉ là các thành viên kém nổi hơn).

Trận đánh vừa kịch tính vừa hài hước một cách đáng nhớ, như cảnh Loki bắt trúng mũi tên gây nổ của Hawkeye, hay bị Hulk “quật” nhừ tử, nhưng huy hoàng nhất vẫn là cảnh quay vòng cung các gương mặt của nhóm Avenger. Ở phút cuối cùng, Iron Man đã suýt bỏ mạng, chứng minh điều mà Steve đã lầm tưởng trước đó rằng chàng tỉ phú này không phải kiểu người hiểu rõ hai chữ “hi sinh”.

1. Avengers: Endgame

Là tựa phim khép lại 11 năm hoành tráng của MCU, dĩ nhiên chuỗi đại chiến cuối phim Avengers: Endgame phải đứng ở vị trí số 1. Có điều gì khiến cho phân cảnh này lại đặc sắc đến như vậy?

Nào là trận chiến giữa bộ ba Thor, Iron Man và Cap trước Thanos, cảnh Cap cầm trên tay chiếc búa Mjolnir, cảnh những cánh cổng mở ra và chào đón gần như toàn bộ các thành viên phe chính diện từ trước đến nay, và dĩ nhiên không thể thiếu câu nói kinh điển “Avengers Assemble” của Cap. Không chỉ riêng cảnh này, mà toàn bộ thời lượng phim đều chiều lòng fan hết mức, cho đến khi Tony Stark búng tay để giải cứu cả vũ trụ. Sự hi sinh của đội trưởng Avenger đã khiến ai ai cũng đau lòng, nhưng trên hết là sự kính trọng và yêu thương vô vàn.

Chuỗi Trường thiên Vô cực - Infinity Saga đã kết thúc trong tốt đẹp, và trong tương lai chắc chắn MCU sẽ còn mở rộng hơn nữa, nhưng chắc chắn sẽ khó có thêm cảnh đại chiến nào tuyệt hảo và xuất sắc nhất những gì Endgame đã làm được.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất