Phim Ảnh

Trái ngược với 'Chân Hoàn truyện', 'Diên Hi công lược' không còn được nhắc đến sau khi chiếu xong

Bảo Duyên
Chia sẻ

"Hậu cung Chân Hoàn truyện" (甄嬛传) hay "Diên Hi công lược" (延禧攻略) đều là những bộ phim được khán giả yêu thích hiện nay. Nếu như chỉ một phiếu, bạn sẽ bỏ cho ai?

Hậu cung Chân Hoàn truyện (甄嬛传) bộ phim truyền hình cổ trang được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả nổi tiếng Lưu Liễm Tử do Trịnh Hiểu Long làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Tôn Lệ, Trần Kiến Bân, Thái Thiếu Phân, Lưu Tuyết Hoa, Tưởng Hân, Lý Đông Học… Phim kể về quá trình thiếu nữ Chân Hoàn từ một người con gái đơn thuần không màn thế sự nhưng lại từng bước trưởng thành, trở thành một vị thái hậu trước một nơi đầy rẫy những thủ đoạn, âm mưu hại người như Tử Cấm Thành. Từ năm 2011, kể từ khi được phát sóng đến nay, bộ phim vẫn luôn là đề tài không ngừng hot, đến tận hôm nay vẫn có một số đài truyền hình vệ tinh mua về phát sóng cho riêng mình, đến cả đạo diễn Trịnh Hiểu Long cũng cảm thấy bất ngờ khi ông nói: “Lúc bắt đầu không hề nghĩ Hậu cung Chân Hoàn truyện sẽ nổi tiếng đến vậy”.

Sau Hậu cung Chân Hoàn truyện khán giả mới lại có dịp được bàn tán sôi nổi khi mấy tháng gần đây, bộ phim truyền hình cổ trang Diên Hi công lược (延禧攻略) do Vu Chính làm đạo diễn được cấp phép lên sóng. Diên Hi công lược với sự tham gia của các diễn viên Ngô Cẩn Ngôn, Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn, Hứa Khải… là bộ phim lấy bối cảnh thời nhà Thanh kể về nữ chính Ngụy Anh Lạc vào cung chỉ để điều tra chân tướng cái chết của tỷ tỷ mình, trải qua nhiều khó khăn trắc trở cuối cùng lại trở thành Lệnh phi của Hoàng đế Càn Long. Từ khi lên sóng đến nay, Diên Hi công lược đã đạt được tỷ suất người xem là rất cao. Vậy giữa Hậu cung Chân Hoàn truyệnDiên Hi công lược, bộ phim nào khiến khán giả nhớ hoài không quên?

Đến với Diên Hi công lược lần này mà nói, Vu Chính đã vô cùng thành công trong quá trình xây dựng nhân vật, phục trang, dàn dựng, đạo cụ… cho bộ phim khi đã hoàn toàn “tháo bỏ” mọi thứ lòa loẹt, diêm dúa - một phong cách mà trước đây Vu Chính vô cùng “yêu thích” để thay vào đó là tạo hình bám sát với lịch sử cùng không gian hoàng cung trầm buồn, đậm đà không khí cổ xưa. Thậm chí Diên Hi công lược từng được truyền hình Trung Ương CCTV4 lên tiếng điểm danh khen ngợi khi cố tình sử dụng một số vật phẩm xuất hiện hình bóng của những di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Hay đến việc xây dựng hình tượng nhân vật, mặc dù nữ chính Ngô Cẩn Ngôn nhan sắc không được xem là quá bắt mắt cho lắm nhưng khán giả càng xem lại càng bị thu hút bởi sự ngang ngạnh, không khuất phục trước cường quyền và có thù ắt sẽ trả dù đó là ai đi chăng nữa hay một Phú Sát Hoàng hậu do Tần Lam đảm nhận mang đến cho người xem một vị hoàng hậu - mẫu nghi thiên hạ đoan trang, thục đức nhưng cũng không kém phần bi ai. Mỗi một nhân vật, mỗi một tình tiết đều được xây dựng vô cùng tỉ mỉ, chu đáo.

Còn với Hậu cung Chân Hoàn truyện, dù chỉ là tác phẩm truyền hình cổ trang đầu tiên mà Trịnh Hiểu Long thử sức với vai trò đạo diễn nhưng ông đã vô cùng thành công khi phối hợp cùng người chế tác xây dựng toàn bố cục cho bộ phim, mang đến hiệu quả chỉnh thế nhất.

Thêm vào đó là khả năng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên, nữ chính Chân Hoàn từ “một con nai vàng ngơ ngác đến quá trình có thể quần chết bác thợ săn” do diễn viên phái thực lực Tôn Lệ đảm nhận hay Hoàng hậu Nghi Tu ngoài hiền trong ác được thể hiện qua Thái Thiếu Phân đến một Hoa phi - Tưởng Hân luôn bị đan xen bởi cái gọi là yêu hận tình thù. Từ ánh mắt đến cử chỉ, từ vai chính diện đến vai phản diện, mỗi một người đều có thể bộc lộ khả năng diễn xuất của mình một cách tốt nhất.

Mỗi một bộ phim truyền hình cổ trang đều có thể mang lại nhiều cách nhìn khác nhau cho khán giả, thậm chí còn có cả việc chỉ dẫn con người làm sao mới thể sinh tồn bước tiếp ở nơi đầy rẫy sự nguy hiểm. Đối với phim cổ trang hậu cung tranh đấu mà nói: “Không tranh đấu thì sẽ không có bất kỳ thành tựu nào cả, trước mặt họ cũng chỉ có con đường chết mà thôi”.

Thế nhưng, khi hai bộ phim này kết thúc, phản ứng của nó lại trái ngược hoàn toàn. Hậu cung Chân Hoàn truyện dù đã trải qua nhiều năm nhưng vẫn được mọi người ca tụng và bàn luận về nó. Danh hiệu phim truyền hình hay nhất hay bộ phim cung đấu xuất sắc, kinh điển nhất của Trung Quốc đều thuộc về Chân Hoàn truyện khi mọi người nhắc đến tên phim.

Thế nhưng Diên Hi công lược lại không được như vậy. Phim kết thúc, trong ký ức của khán giả không đọng lại nhiều những khoảnh khắc kinh điển hay ca tụng một tình tiết xuất sắc nào đó của bộ phim. Nhiều người nhận xét, Diên Hi công lược chỉ đáng là một bộ phim giải trí đơn thuần, xem xong là quên, không có gì đặc sắc khiến khán giả nhớ mãi. Lượt xem của Diên Hi công lược cũng rớt khỏi top 10 bộ phim có lượt xem cao nhất trong ngày.

Giữa Hậu cung Chân Hoàn truyện Diên Hi công lược, bộ phim nào mới thật sự là tượng đài trong lòng bạn?

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Duyên

Tin mới nhất