Phim Ảnh

‘Trace ~Kasouken no Otoko~’ tập 3: Bài học đau lòng khi bố mẹ thiếu quan tâm con cái

Natsumi
Chia sẻ

Câu chuyện đau lòng sẽ không xảy ra nếu các bậc phụ huynh bớt chút thời gian để lắng nghe và quan tâm đến tâm sự của những đứa trẻ.

Phim truyền hình dài tập Trace ~Kasouken no Otoko~ đang được phát sóng vào 8 tối thứ 7 hàng tuần trên kênh WAKUWAKU JAPAN. Trong tập 3 bộ phim, thanh tra Toramaru Ryohei đã mang tới Phòng nghiên cứu khoa học hình sự Sở Cảnh sát Tokyo một vụ án thương tâm. Cảnh sát đã phát hiện ra thi thể của một cô bé 8 tuổi tên Momo trong khu rừng công viên vào sáng sớm. Theo điều tra, Momo đã cắm trại chơi cùng một cô bé khác tên Yui vào hôm trước nhưng sau khi Yui về nhà vào khoảng 5 giờ chiều, Momo đã nán lại một mình và mẹ Momo đến tối không thấy con gái mình trở về nhà đã phải nhờ cảnh sát tìm kiếm.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Momo được cho là ngạt thở do bị siết cổ bằng dây thừng dùng treo bạt. Vết xước trên cổ có thể do nạn nhân chống cự với hung thủ. Thi thể Momo được tìm thấy trong tư thế nằm sấp nhưng lại có có vết bẩn và vết nước tiểu sau lưng và mông nên cảnh sát nghi ngờ kẻ thủ ác đã siết cổ trong tư thế nằm ngửa sau đó úp xác lại. Vì gần đây có một người đàn ông khả nghi hay lảng vảng quanh khu vực trường tiểu học của Momo nên rất có thể Momo là nạn nhân của một vụ tấn công tình dục.

Tuy nhiên, sau khi Mano Reiji và Sawaguchi Nonna thử tất cả thí nghiệm với quần áo của nạn nhân và sợi dây thừng, họ không tìm thấy bất kỳ dấu vết khả nghi nào của một vụ tấn công tình dục.

Thanh tra Toramaru Ryohei đang thất vọng về kết quả này thì bỗng một người đồng nghiệp cũ của ông ở khu vực Shinjuku là thanh tra Tsurumi xuất hiện đưa ra ảnh nghi phạm trong một vụ án 10 năm về trước có kiểu phạm tội với phương thức gây án tương đồng đáng kinh ngạc. Hung thủ mời bé gái vào công viên chơi và siết cổ trong rừng mà không tấn công tình dục. Các nạn nhân đều có đặc điểm nhỏ tuổi, da trắng, tóc dài và thẳng giống như Momo. Mặc dù thanh tra Tsurumi đã xác định được nghi phạm là một người đàn ông 40 tuổi tên Nishiuchi Tomoyuki nhưng vì không có chứng cứ thuyết phục nên không thể bắt giữ. Từ đó đến nay thanh tra Tsurumi vẫn luôn theo dõi Nishiuchi và đợi chờ cơ hội để tống Tsurumi vào tù. Cũng giống như các vụ án trước, khi nghe một kết luận chủ quan không dựa vào bằng chứng, Mano không thể tâm phục khẩu phục.

Trong khi đó, cảnh sát lấy lời khai từ phía bố mẹ Momo và họ liên tục đổ lỗi việc thiếu quan tâm con cái cho nhau. Bố Momo cho rằng anh ta đã cố hết sức kiếm tiền vì 2 mẹ con nên không thể về nhà còn mẹ Momo trách móc chồng vì anh không giúp việc nhà làm cô kiệt sức. Thậm chí khi đến nhà xác ở sở cảnh sát, bố Momo bận công chuyện đến muộn và cả hai vợ chồng vẫn không ngừng đổ lỗi cho nhau cho đến khi thanh tra Ryohei buộc phải lên tiếng nhắc nhở Momo cũng đang nghe thấy đấy.

Cuộc điều tra tưởng chừng thoát khỏi bế tắc khi Mano tìm thấy một đầu lọc thuốc lá dưới cây khi quay lại hiện trường nơi phát hiện ra xác Momo và sau khi giám định, mẩu thuốc lá đó có ADN của nghi phạm Nishiuchi. Thế nhưng Mano đã phát hiện ra đây chỉ là bằng chứng giả do thanh tra Tsurumi ngụy tạo vì vết nước trong đầu lọc có clo tức là phải ngấm từ nước máy. Đó có thể là nước từ gạt tàn hoặc vòi nước máy nhưng khu vực hút thuốc và vòi nước cách xa hiện trường. Trước lập luận thuyết phục của Mano, thanh tra Tsurumi thú nhận đã lấy điếu thuốc từ thùng rác nhà nghi phạm và vứt nó ở hiện trường vì không kiềm chế được khi chỉ còn 1 tháng nữa là nghỉ hưu khỏi công việc cảnh sát. Đằng sau hành động xuẩn ngốc không thể tha thứ đó của thanh tra Tsurumi là cả một câu chuyện buồn và thanh tra Ryohei đã chia sẻ lại câu chuyện này với Mano. Cách đây 20 năm Tsurumi từng là cảnh sát trực đồn, có một bé gái đã đến đồn nói nghi đang bị theo dõi nhưng lúc đó ông đang bận nên bảo cô bé ngồi chờ. Cô bé sau đó đã trở thành nạn nhân của vụ giết người trên. Hoàn cảnh cô bé đó cũng giống như Momo là cha mẹ thường xuyên vắng nhà và ông Tsurumi đã luôn tự trách mình đã không đưa cô bé về nhà. Mười năm sau một vụ án diễn ra tương tự và khi đó cánh sát đã không thể bắt Nishiuchi dù có chứng cứ gián tiếp là một đoạn video quay từ điện thoại một người đàn ông giống Nishiuchi đang dắt bé gái vào trong rừng.

Sau khi đọc cuốn sổ tay ghi chép điều tra chứa đầy tâm huyết lao tâm khổ của ông Tsurumi, Mano đã bị lay động và quyết định lật lại hồ sơ vụ án. Bằng thí nghiệm vân quần bò, Mano đã xác định người đàn ông trong đoạn video mặc quần bò khớp với ảnh chụp một chiếc quần bò ở nhà nghi phạm Nishiuchi. Sau 20 năm, cuối cùng tội ác của Nishiuchi cũng bị phơi bày ra ánh sáng.

Mặt khác, Mano cũng phát hiện mẫu máu trên áo Momo có DNA trùng với Yui, bạn cô bé. Yui cuối cùng cũng kể sự thật hôm đó Momo không muốn về và nói có cách học từ trên mạng để bố mẹ làm lành. Cô bé định giả vờ tự tử ở trong phòng và viết thư tuyệt mệnh nói nếu bố mẹ ly hôn sẽ tự tử. Momo đã thử treo cổ cho Yui xem thử nhưng do cành cây buộc sợi dây gãy và siết chặt sợi dây, Momo đã vùng vẫy nhưng càng vùng vẫy sợi dây càng thít chặt. Yui đã cố hết sức tháo dây nên bị xước tay. Sau khi tháo được sợi dây thì phát hiện ra bạn mình đã chết, Yui quá hoảng sợ định kéo xác Momo đi giấu nhưng cuối cùng cô bé trượt chân khiến xác bị lăn xuống dưới. Bố mẹ Momo sau khi biết được sự thật đau lòng đã vô cùng hối hận và làm lành với nhau trong những giọt nước mắt muộn màng.

Chỉ vì cuốn theo vòng xoay vội vã của công việc và cuộc sống mà hai ông bố bà mẹ trong phim đã mất đi đứa con quí giá mãi mãi. Hy vọng trong thực tế sẽ không tồn tại những câu chuyện đau lòng tương tự như vậy. Hãy bớt chút thời gian để lắng nghe con bạn tâm sự, ít nhất khi còn sống đó là điều tốt tối thiểu mà bạn có thể làm được cho đứa trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất