Phim Ảnh

'Toy Story 4': Màn trở lại trọn vẹn sau 9 năm của thế giới đồ chơi

Grassie
Chia sẻ

Chín năm kể từ lời chào tạm biệt của Toy Story 3, khán giả lại được trở về tuổi thơ với câu chuyện đẹp đẽ trong Toy Story 4. Bộ phim có thể là lời chào, cũng có thể mở ra những hướng rẽ mới cho vũ trụ điện ảnh đồ chơi.

Ra mắt năm 1995, Toy Story là cột mốc lớn của hãng Pixar nói riêng và thể loại phim hoạt hình nói chung. Câu chuyện về những đồ chơi có thể suy nghĩ và hành động như người gắn liền với tuổi thơ khán giả thế hệ 8x, 9x. Gần 1 thập kỷ trước, cái kết đẹp đẽ của phần phim Toy Story 3 trở thành dấu ấn đáng nhớ trong lịch sử phim ảnh, gây xúc động mạnh mẽ cho người xem khi cậu bé Andy cuối cùng đã can đảm tặng lại những món đồ chơi, trao tuổi thơ của mình cho đứa trẻ khác.

'Toy Story 4': Màn trở lại trọn vẹn sau 9 năm của thế giới đồ chơi

Với sự trở lại của tựa phim Toy Story 4 sau 9 năm, người hâm mộ của thương hiệu nửa mong ngóng, nửa hoài nghi vì lo ngại tác phẩm có thể hủy hoại những gì mà ba người tiền nhiệm gây dựng trước đó. Thế nhưng, “số điểm tươi” 100% trên trang tổng hợp bình luận phim Rotten Tomatoes đã xóa tan mọi hoài nghi của khán giả đại chúng. Đạo diễn Josh Cooley góp thêm một tuyệt tác nữa vào vũ trụ của những món đồ chơi.

Chín năm kể từ lời chào tạm biệt của Toy Story 3, khán giả lại được trở về tuổi thơ với câu chuyện đẹp đẽ trong Toy Story 4. Bộ phim có thể là lời chào, cũng có thể mở ra những hướng rẽ mới cho vũ trụ điện ảnh đồ chơi.

“Toy Story 4”: Chuyến phiêu lưu kì thú gây phấn khích 

Chuyện phim Toy Story 4 theo chân anh chàng cao bồi Woody (Tom Hanks lồng tiếng) sau khi trở thành đồ chơi của cô bé Bonnie (Madeleine McGraw lồng tiếng). Cô bé đang phải vượt qua nỗi khủng hoảng mới tại nhà trẻ và cần Porky (Tony Hale) - món đồ chơi cô tự làm từ rác - để lấy lại tự tin khi đến lớp. Trong khi đó, anh chàng Porky không ý thức rằng bản thân là đồ chơi mà chỉ trông chờ cơ hội để… nhảy lại vào thùng rác. Nhiệm vụ của anh chàng cao bồi giờ đây là trông chừng Porky cẩn thận, bất chấp cả việc bản thân có thể trở thành “đồ chơi đi lạc”.

Giữ nguyên các đặc trưng vốn có trong ba phần tiền nhiệm, phần phim Toy Story 4 tiếp tục tạo nên một thế giới đồ chơi sống động, đầy màu sắc. Những món đồ chơi bé nhỏ phải lao mình ra ngoài thế giới rộng lớn, tận dụng các tính năng có sẵn để thực hiện nhiệm vụ của mình. Ở đó, người ta thấy anh chàng cao bồi Woody xông pha và vô cùng liều lĩnh, cô nàng chăn cừu Bo Peep (Annie Potts) khéo léo, thông minh cùng những người bạn đồng hành dù đôi lúc hơi lắm lời nhưng rất chân thành.

Phần phim thứ tư của thương hiệu Toy Story cũng sở hữu một kịch bản chặt chẽ, vừa vặn. Không quá lắt léo hay kịch tính, câu chuyện trong Toy Story 4 khá nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo chất phiêu lưu cần có cùng với những thông điệp được cài cắm, đặt để khéo léo. Bên cạnh đó, phần âm nhạc được soạn bởi Randy Newman vẫn giữ nguyên sự vui tươi và sôi nổi, khiến khán giả nửa phấn khích hòa mình vào câu chuyện, nửa bồi hồi nhớ lại cảm giác mà ba phần phim trước đem lại những ngày thơ ấu.

Câu chuyện của tình yêu, tình bạn và những bài học đáng giá

Trong bộ phim Toy Story 4, anh chàng cao bồi Woody tiếp tục chinh phục khán giả bằng sự dũng cảm và lòng trung thành bậc nhất của mình. Dẫu những đứa trẻ có thay đổi liên tục qua năm tháng: chúng say mê đồ chơi, rồi đổi đồ chơi yêu thích, cuối cùng lớn lên và không còn cần đến những món đồ chơi, thế nhưng, các món đồ chơi vẫn luôn ở lại với sự trung thành tột bậc như những vệ thần canh giữ tuổi thơ cho “bé con”. Với Woody hay bất cứ món đồ nào khác, thuộc về “bé con” là một niềm tự hào, còn tiếng khóc của Bonnie (hay trước đó là Andy) sẽ làm tan nát trái tim đồ chơi.

Woody không bao giờ quên được Andy nhưng luôn sẵn sàng làm mọi thứ để đổi lại niềm vui cho cô bé Bonnie, ngay cả khi anh không (và có thể không bao giờ) trở lại thành món đồ được yêu thích nhất.

Bộ phim Toy Story 4 cũng không phải là câu chuyện của riêng mình chàng cao bồi Woody. Đằng sau mỗi món đồ chơi đều là những câu chuyện riêng với các “bé con” của chúng: từ cô nàng chăn cừu Bo Peep, anh chàng Duke Caboom (Keanu Reeves lồng tiếng) với số phận ngang trái, Bunny, Ducky hay thậm chí là búp bê Gabby Gabby (Christina Hendricks). Mỗi câu chuyện đều đem đến cho khán giả những chiêm nghiệm và cảm xúc khác biệt.

Phần phim thứ 4 của thương hiệu Toy Story cũng không còn mắc phải lỗi cố hữu của các bộ phim dành cho trẻ nhỏ: xây dựng nhân vật phản diện quá nhạt nhòa. Ở Toy Story 4, người xem cảm thấy vừa run sợ lẫn thương cảm trước búp bê Gabby Gabby và búp bê quỷ ám Slappy. Suy cho cùng, tất cả món đồ chơi đều sinh ra với khao khát trở thành niềm vui cho trẻ nhỏ và tạo thành những kỉ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ của chúng, dù các “bé con” vẫn luôn dễ thay đổi, vô tư đến vô tâm.

Chín năm kể từ lời chào tạm biệt của Toy Story 3, khán giả lại được trở về tuổi thơ với câu chuyện đẹp đẽ trong Toy Story 4. Bộ phim có thể là lời chào, cũng có thể mở ra những hướng rẽ mới cho vũ trụ điện ảnh đồ chơi. Còn đối với khán giả, câu chuyện đồ chơi cùng các cái tên như Woody, Bo Peep, Buzz, hay các món đồ chơi ngoài đời của họ đã cùng tạo nên một tuổi thơ trọn vẹn, giống như Andy, giống cả Bonnie.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất