Phim Ảnh

Top 20 diễn viên Hoa ngữ xuất sắc 3 năm qua: Không có nổi một tiểu sinh hay tiểu hoa đán

Khánh Yên
Chia sẻ

Hồ Ca, Bạch Bách Hà, Lý Hiện, Giang Sơ Ảnh, Đồng Lệ Á,...đều là những cái tên vinh dự lọt top những nghệ sỹ xuất sắc nhất do Douban bình chọn.

Có thể nói, trong vòng hai năm trở lại kể từ năm 2015 đến cuối năm 2017, làng phim Trung Quốc đã có rất nhiều biến động. Đồng thời hằng năm cũng có rất nhiều nghệ sỹ mới gia nhập làng giải trí. Song dù những biến động ấy có lớn đến đâu, người mới nhiều cách mấy thì có những sự thật hiển nhiên vẫn chẳng thể đổi thay, ví như những nghệ sỹ có diễn xuất xuất sắc và tệ hại nhất.

Douban là một trang mạng đánh giá phim ảnh và sách báo nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc. Mới đây, trang này đã cho ra danh sách top 20 nghệ sỹ có điểm đánh giá trung bình của các bộ phim từng tham gia cao hơn 6/10 điểm kể từ năm 2015 đến 2017. Và dưới đây là danh sách top 20 nghệ sỹ xuất sắc

Danh sách top 20 nghệ sỹ có diễn xuất xuất sắc nhất 2015-2017

Danh sách top 20 nghệ sỹ có diễn xuất xuất sắc nhất 2015-2017:

1.Hồ Ca
2. Trương Lỗ Nhất
3. Trương Lục
4. Triệu Bản Sơn
5. Triệu Đạt
6. Lý Tuyết Kiện
7. Giang Sở Ảnh
8. Lý Hiện
9. Hà Băng
10. Trần Bảo Quốc
11. Du Phi Hồng
12. Trương Dư Hi
13. Trương Quốc Lập
14. Triệu Lập Tân
15. Dương Phàm
16. Văn Chương
17. Đồng Lệ Á
18. Tiểu Tống Giai
19. Tưởng Giai Ân
20. Bạch Bách Hà

Không có gì phải ngạc nhiên khi vị trí đầu bảng thuộc về nam tài tử Hồ Ca. Với xuất phát điểm là “hoàng tử cổ trang”, nổi tiếng với các vai diễn như Lý Tiêu Dao nghịch ngợm trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, chàng thư sinh Ninh Thái Thần si tình trong Liêu Trai,… sau nhiều năm rèn giũa với nhiều thể loại phim khác nhau, Hồ Ca năm nào đã trở thành ông hoàng rating. Đa phần các bộ phim anh tham gia đều đạt thành tích đáng nể. Điển hình là bộ phim truyền hình từng gây sốt năm 2015 Lang Gia Bảng không những đứng đầu các bảng xếp hạng danh tiếng mà còn giúp chính Hồ Ca mang về tượng vàng Thị Đế của Giải Kim Ưng Bạch Ngọc Lan.

“Mỹ nam cổ trang” Hồ Ca trong tạo hình của phim “Lang Nha Bảng”.

Tiếp sau Hồ Ca là những cái tên “lão làng” đã được công nhận thực lực diễn xuất như Trương Lỗ Nhất, Trương Lục, Triệu Bản Sơn, Du Phi Hồng, Trương Quốc Lập,…Đây là chuyện hiển nhiên vì tất cả đều là những “cây cao bóng cả” của giới giải trí với kỹ năng diễn xuất thâm hậu.

Trương Quốc Lập.

Khá bất ngờ khi Giang Sơ Ảnh cũng góp mặt trong top 10 vì trước nay các bộ phim của cô thường khá kín tiếng và hiếm khi quảng bá rộng rãi. Song vị trí này quả thật rất xứng đáng khi các bộ phim cô tham gia đều “tốt gỗ”, lẫn “tốt nước sơn”. Đầu năm 2018, bộ phim mà Giang Sơ Ảnh hợp tác cùng Chung Hán LươngCon đường đưa tiễn đầy hoa vừa được ra mắt. Dù vẫn chưa đến hồi kết nhưng với thực lực diễn xuất của Giang Sơ Ảnh, mong rằng điểm trung bình của phim sẽ trên mức 6 và tiếp tục “ung dung” lọt top bảng xếp hạng.

Giang Sơ Ảnh và Chung Hán Lương trong “Con đường đưa tiễn đầy hoa”

Song bất ngờ nhất là Lý Hiện. Lý Hiện là diễn viên trẻ, có thể nói là trẻ nhất trong số các diễn viên ở danh sách này, nhưng thực lực lại rất đáng gờm. Đặc biệt phải kể đến diễn xuất xuất thần của anh trong bộ phim Hà Thần từng “làm mưa làm gió” tại Trung Quốc.

Nam diễn viên trẻ Lý Hiện (phải) ngày càng khẳng định được khả năng diễn xuất.

Đồng Lệ Á là một cái tên hoàn toàn xứng đáng lọt vào danh sách này vì những đóng góp lớn lao của mình trong sự nghiệp phát triển làng phim Hoa Ngữ. Từng được mệnh danh là “mỹ nữ cổ trang” hàng đầu xứ Trung, đến nay danh hiệu ấy vẫn vững như thành trì. Không những thế cô còn khẳng định sự vững vàng trong kỹ năng diễn xuất. Tiêu biểu là bộ phim Lang Nha Bảng 2 cuối 2017 đầu 2018, điểm số Douban trên 8 đã chứng tỏ sức hút đặc biệt của người đẹp Tân Cương. Vai diễn vợ hiền dâu đảm Mông Thiển Tuyết của cô đã khiến biết bao khán giả phải tấm tắc ngợi khen và rơi lệ.

Đồng Lệ Á trong “Lang Nha Bảng 2”.

Bạch Bách Hà vững vàng đặt chân ở vị trí 20. Tuy những năm trở lại đây, trọng tâm của cô đặt nhiều hơn vào mảng điện ảnh, gặt hái được những thành công nhất định và được xưng tụng là “bà hoàng phòng vé”; nhưng trong mảng truyền hình cô vẫn không kém cạnh bất kỳ ai dù lượng phim truyền hình tham gia khá ít. Điển hình là Ngoại khoa phong vân phát sóng năm 2017, Bạch Bách Hà và Cận Đông đã có sự kết hợp cực kỳ ăn ý. Phim lấy đề tài y khoa này tuy tình tiết khá thiên về chính kịch nhưng vẫn thu hút được lượng khán giả đông đảo nhờ sự bảo chứng về nội dung và diễn xuất của cặp đôi diễn viên chính.

Bạch Bách Hà

Đây là bảng xếp hạng không hề gây ra bất kỳ sự tranh cãi nào, bởi mỗi một vị trí đều hoàn toàn xứng đáng. Sự đóng góp của các diễn viên kể trên rất đáng trân trọng và làng phim Trung Quốc cần nhiều hơn những cái tên có cống hiến tuyệt vời như thế để cải thiện chất lượng phim ảnh và cho ra nhiều thành phẩm tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin mới nhất