Phim Ảnh

Những 'drama' phim ảnh gây xôn xao nhất Hollywood năm 2019

Đông Hải
Chia sẻ

Một năm 2019 với kỷ lục bị phá vỡ, người chê kẻ hờn, cùng các ông lớn xâu xé chinh phạt lẫn nhau...

Năm 2019 đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng trong lĩnh vực phim ảnh Hollywood, khi nhiều kỷ lục gia mới được sinh ra, cũng như không thể thiếu những đợt tranh cãi nảy lửa. Hãy cùng điểm qua những “drama” ấn tượng nhất trong năm cuối cùng của thập niên 2010s nhé!

James Gunn trở lại với Guardians of the Galaxy 3

Sau khi bị đuổi khỏi ghế đạo diễn Guardians of the Galaxy 3 vì những phát ngôn cũ gây phẫn nộ dư luận trên Twitter, James Gunn đã chính thức trở lại trong năm 2019 nhờ vào những lời kêu gọi, ủng hộ đến từ fan và cả dàn diễn viên. Được biết, Gunn sẽ bắt tay thực hiện phần 3 của Vệ binh giải ngân hà ngay sau khi hoàn thành The Suicide Squad nhà DC.

James Gunn trở lại với Guardians of the Galaxy 3 sau khi bị Disney “tống cổ”.

Disney mua thành công Fox

Quá trình thương thảo mua lại hãng 20th Century Fox của Disney đã đi đến hồi kết vào tháng 3 năm nay. Điều này đã khiến cả Hollywood một trận xôn xao khi một “ông lớn” lại bị thâu tóm bởi một “ông lớn” khác. Giờ đây, những nhân vật như X-Men, DeadpoolFantastic Four sẽ về với vũ trụ điện ảnh Marvel, và còn nhiều thương hiệu khác cũng về dưới trướng nhà Chuột. Động thái này đã chứng tỏ vị thế của Disney tại Hollywood, đồng thời khiến khán giả quan ngại liệu sẽ có sự độc quyền thị trường ở lĩnh vực phim ảnh trong nay mai?

Disney mua thành công Fox.

Hoàng đế Palpatine trở lại trong Star Wars Episode IX

Kể từ khi về với Disney vào năm 2012, Lucasfilm luôn đặt yếu tố bảo mật lên hàng đầu trong các dự án Star Wars. Tuy nhiên, với Star Wars: The Rise of Skywalker thì quá trình quảng bá còn nghiêm ngặt hơn nữa. Tựa phim được tiết lộ song song với teaser đầu tiên tại Celebration Chicago, trong đó đoạn clip kết thúc với giọng cười quen thuộc của Hoàng đế Palpatine. Chi tiết này đã khiến các fan vô cùng háo hức và trông chờ sự trở lại của nhân vật “kỳ cựu” này trong phần phim cuối cùng.

Hoàng đế Palpatine trở lại trong Star Wars: The Rise of Skywalker.

Chỉnh sửa lại tạo hình Nhím Sonic

Trailer đầu tiên của Sonic the Hedgehog đã dấy lên những luồng ý kiến trái chiều, trong đó tạo hình của nhân vật chính Nhím Sonic là đề tài gây tranh cãi nhất. Với dáng dấp kỳ quặc và không thiện cảm, cuối cùng Nhím Sonic đã được “thu hồi” để thiết kế lại, theo quyết định của chính hãng phim Paramount. Vào tháng 11, trailer mới cùng tạo hình cuối cùng của Sonic cũng đã được tung ra, và kết quả là hoàn toàn thỏa mãn được các fan với ngoại hình dễ thương và sát với bản gốc. Hành động của Paramount cũng được tán dương khi hãng cho thấy sự tôn trọng và lắng nghe đối với khán giả của mình.

Tạo hình ban đầu khiến fan thất vọng của Sonic the Hedgehog.

Ben Affleck rời vai Batman, Robert Pattinson nhận vai Batman

Sau sự thất bại của Justice League, những tin đồn về việc Ben Affleck rời vai Batman trở nên rầm rộ. Mọi thứ chỉ được xác nhận chính thức khi nam diễn viên rời khỏi vị trí đạo diễn và biên kịch cho phim riêng của Người Dơi, đồng thời giao lại cho đạo diễn Matt Reeves. Cho đến tháng 5, một tin tức khác khiến fan điện ảnh dậy sóng là nam tài tử nổi tiếng Robert Pattinson sẽ hóa thân thành “thiếu gia” Bruce Wayne trong The Batman của Reeves. Còn về phần Affleck, nam diễn viên giờ đây đã tự do để thực hiện các dự án mình mong muốn, như The Way Back vào đầu năm qua.

Vị trí Batman được giao cho Robert Pattinson sau khi Ben Affleck rời đi.

Avengers: Endgame “xô đổ” kỷ lục doanh thu của Avatar

Với doanh thu toàn cầu đạt 2,797 tỉ USD, siêu phẩm Avengers: Endgame của Marvel đã chính thức vượt qua “ông hoàng” Avatar của James Cameron để trở thành phim có doanh thu toàn cầu cao nhất mọi thời đại. Trước đó, vị đạo diễn tài ba đã có đến hai tựa phim ghi dấu kỉ lục, đó là AvatarTitanic. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán ngôi vương của Endgame sẽ khó giữ được lâu, thế nhưng dù sao MCU đã làm được một điều mà không có tựa phim nào làm được trong 10 năm qua.

Avengers: Endgame “xô đổ” kỷ lục doanh thu của Avatar.

Marvel công bố các dự án Phase 4

Cũng vào đúng ngày Endgame vượt mặt Avatar, Marvel cũng có mặt tại sự kiện SDCC 2019 để công bố về kế hoạch Phase 4 sắp tới. Bên cạnh những tựa phim mới như Black Widow hay Thor: Love and Thunder, hãng còn đẩy mạnh sản xuất các phim dài tập trên Disney+, như The Falcon and the Winter Soldier, Loki,… Những gương mặt mới cũng sẽ được giới thiệu trong Giai đoạn mới, như Shang-Chi hay Eternals. Sẽ còn rất lâu để các fan chứng kiến một trận đấu khủng như Endgame, nhưng chí ít thì MCU vẫn giữ được lửa và không hề hạ nhiệt.

Marvel công bố các dự án Phase 4 tại SDCC 2019.

MCU đánh mất (và lấy lại) Spider-Man

Bên cạnh những thành công, năm 2019 cũng không phải là năm hoàn toàn dễ thở đối với Marvel. Vào tháng 8, các fan một phen hoang mang khi Spider-Man rời khỏi vũ trụ điện ảnh Marvel do Sony và Disney không tìm được tiếng nói chung ở thỏa thuận mới. Với màn nhá hàng đầy hứa hẹn trong Spider-Man: Far From Home trước đó, thông tin trên không khỏi khiến khán giả thất vọng, nhưng may thay nó chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Một tháng sau đó, hai ông lớn cuối cùng cũng thống nhất cùng thỏa thuận mới, trong đó có Spider-Man 3 và một phim nữa có mặt Tom Holland.

MCU đánh mất và lấy lại Spider-Man

Martin Scorsese lên tiếng chỉ trích phim Marvel

Đạo diễn Martin Scorsese được xem là bậc thầy điện ảnh lừng lẫy của Hollywood, thế nhưng gần đây ông đã khiến dân tình dậy sóng khi lên tiếng chê bai phim Marvel, gọi chúng là “công viên giải trí” chứ không phải điện ảnh thực thụ. Dĩ nhiên có nhiều ý kiến phản bác đến từ những người yêu thích thể loại phim siêu anh hùng chuyển thể, nhưng điều Scorsese chia sẻ cũng không hoàn toàn sai, trái lại cũng được đồng tình bởi nhiều nhân vật cộm cán và tài năng khác. May thay, cuộc “đấu võ mồm” này không kéo dài lâu và đã nguội lạnh chỉ trong chưa đầy một tháng.

Martin Scorsese lên tiếng chỉ trích phim Marvel.

David Benioff & D.B. Weiss rời Star Wars

Cặp đôi đứng sau thành công của Game of Thrones đã được Lucasfilm mời về vào năm 2018 để phát triển loạt phim Star Wars hoàn toàn mới, cũng như hợp tác với Rian Johnson để mở rộng vũ trụ phim này thêm 10 năm nữa. Tuy nhiên, sự bất đồng trong lối sáng tạo đã đẩy BenioffWeiss ra khỏi dự án Star Wars vào cuối tháng 10. Giờ đây, sau khi The Rise of Skywalker đã ra mắt, Lucasfilm đang phải đau đầu suy nghĩ để tiếp tục sản xuất phần phim sắp sửa ra mắt vào năm 2022.

David Benioff & D.B. Weiss rời Star Wars.

Joker trở thành phim nhãn R đầu tiên cán mốc 1 tỉ USD

Năm 2019 có rất ít tựa phim làm được những gì mà Joker làm được, khi vừa triệt hạ các kỷ lục phòng vé trong và ngoài nước, vừa được giới chuyên môn dành lời khen hết mực, đỉnh điểm là giải Sư tử vàng tại LHP Venice. Tuy có nhiều tranh cãi xoay quanh sự bạo lực và đen tối tiềm tàng trong tấn bi kịch của Arthur Fleck, song giá trị thương hiệu của Hoàng tử hề Gotham vẫn duy trì ổn định, giúp phim xô đổ hàng loạt kỷ lục, trở thành tựa phim nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đó là chưa kể phim không được chiếu tại thị trường tỉ dân Trung Quốc.

Sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Joker đã chứng minh Warner Bros hoàn toàn có thể thực hiện thêm nhiều dự án chuyển thể độc đáo và chất lượng như thế khi sở hữu trong tay nguồn tài nguyên truyện tranh siêu anh hùng quý giá nhất - DC Comics.

Joker trở thành phim nhãn R đầu tiên cán mốc 1 tỉ USD.

#ReleaseTheSnyderCut

Cho đến hiện tại, sự tồn tại của Justice League phiên bản của đạo diễn Zack Snyder là hoàn toàn chắc chắn. Sau khi bị “phá tung” bởi Joss Whedon, tựa phim kết hợp đầu tiên của Liên minh Công lý để lại nỗi thất vọng to lớn cho người xem, trong đó công sức của Snyder hoàn toàn bị hủy hoại. Từ đó, hashtag #ReleasetheSnyderCut ra đời như một cuộc đả đảo của fan, mong rằng Warner Bros sẽ tung ra bản cut đầy chất lượng của Zack Snyder.

Năm 2019 đánh dấu sự lớn mạnh của “phong trào” này, khi ngay cả Ben Affleck và “chị đại” Gal Gadot cũng tham gia tuyên truyền. Chỉ mong rằng một ngày nào đó hãng phim lớn bậc nhất thế giới sẽ “thả xích” cho bộ phim, và có lẽ ngày đó đang đến rất gần, theo sự “thả thính” đang ngày một rõ ràng của chính vị đạo diễn đáng kính.

Các fan ủng hộ phong trào #ReleaseTheSnyderCut để tung ra Justice League thật sự.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất