Phim Ảnh

Tổng cục thuế Trung Quốc phủ nhận tin đồn thuế suất 42%, gián tiếp thừa nhận Phạm Băng Băng vô tội?

Joyce
Chia sẻ

Từ vụ việc của Phạm Băng Băng gần đây đã tạo nên một làn sóng lớn trong giới giải trí liên quan đến vấn nạn thu thuế có được chấp hành và nộp đầy đủ.

Gần đây có không ít tin tức về cục thuế vụ được lan truyền trên mạng. Trong đó, có hiện tượng “trong giới giải trí có nhiều công ty bởi vì phải bù thuế mà đóng cửa công ty” vì thuế suất của ngành giải trí, truyền hình và điện ảnh đã lên đến 42%

Từ mức thấp nhất ban đầu là 6.7%, các mức thuế tăng lên thành 42%, bao gồm 6% thuế giá trị gia tăng, 0.78% phụ thu thuế giá trị gia tăng và 35% thuế cá nhân. Ngoài ra còn phải đóng thêm tiền thuế nửa đầu năm. Mức thu thuế này có hiệu lực từ ngày 1/8“_Nguồn tin lan truyền gây xôn xao thời gian gần đây được đăng tải từ báo Đài Loan và Hong Kong.

Theo như bài đăng chính thức của Weibo Điện ảnh Trung Quốc báo cáo: “Sắc thuế của các công ty hành nghề điện ảnh gặp phải “Đại địa chấn”? Cục thế của quốc gia chính thức đưa câu trả lời: Trước mắt vẫn chưa hề có bất kỳ thông báo nào.

Gần đây, hình thức thuế thu nhập của các công ty điện ảnh đã chuyển sang thành kiểm tra việc thực thi thuế, đồng thời bù thêm phí thuế nửa năm trước sang năm nay. Tin tức tỷ lệ thuế tăng lên 42% không ngừng được lan ra. Khi chúng tôi phỏng vấn trực tiếp những nhân viên phòng Thuế vụ quốc gia thì biết được đối với việc lần này, nhân viên của cục thuế quốc gia trả lời: “Trước mắt vẫn chưa có bất cứ giấy tờ thông báo nào liên quan đến việc thuế thu nhập của các công ty điện ảnh cả”.

Biên kịch Uông Hải Lâm tiết lộ: “Đến bây giờ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo chính xác nào, đối với tình hình lần này có bối cảnh tương đối đặc biệt, tình hình thuế thu nhập của những người sáng tác, sự thu nạp đến bên trong hiệu quả quản lý là rất bình thường, cũng là xu thế lớn“.

Từ vụ việc của Phạm Băng Băng gần đây đã tạo nên một làn sóng lớn trong giới giải trí liên quan đến vấn nạn thu thuế có được chấp hành và nộp đầy đủ. Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 8 trải qua hơn 2 tháng xoay quanh tin đồn hợp đồng âm dương, lách thuế của giới nghệ sỹ, cục thuế đưa ra thông báo vẫn chưa thu thập được một bằng chứng bất thường nào, cụ thể là vụ điều tra văn phòng công ty Phạm Băng Băng.

Nhất cử nhất động xoay quanh người đẹp họ Phạm trong thời gian này chỉ liên quan tới scandal thuế. Tuy nhiên, hiện tại tất cả chỉ bao gồm hai chữ tin đồn xuất phát phần lớn từ báo chí hai khu vực Đài Loan và Hong Kong trong khi truyền thông Đại lục Trung Quốc khá kín tiếng và có phần thận trọng về độ tin cậy của những thông tin lan truyền này.

Bài đăng được đăng tải rộng rãi tại truyền thông Đại lục nhất là tin tức chị em nhà họ Phạm bị cấm xuất cảnh để điều tra. Hàng loạt các trang lớn như Sina, Sohu, QQ thậm chí là trang kinh tế tài chính lớn The Economic Observer đồng loạt đưa tin thế nhưng tất cả đều đã xóa hoặc ẩn đi chỉ sau vài tiếng đăng. Cư dân mạng đặt nghi vấn liệu tin tức này là giả nên bị xóa hay là một thuyết âm mưu khác ẩn sau động thái này. Điều bất ngờ là tin tức này lại gần như được đăng tải cùng một lúc trên khắp các trang báo lớn, điều hiếm thấy tại bất kỳ truyền thông nước nào.

Từ vụ việc này, tất cả những tin đồn liên quan tới Phạm Băng Băng khi chưa được xác nhận hiếm khi xuất hiện trên báo đại lục Trung Quốc, mà chỉ được đăng tải thường xuyên tại ETToday Đài Loan và báo Hong Kong. Truyền thông Đài Loan bị chính quản lý của người đẹp họ Phạm lên tiếng chỉ trích về mặt đạo đức, chỉ vì mục đích câu view mà thêu dệt hàng loạt tin đồn thất thiệt xoay quanh Phạm Băng Băng. Tin đồn bị bắt giam và còng tay, chân được xác định là sản phẩm photoshop, hàng loạt tin tức về số lần bị bắt cùng với địa điểm bắt giam trái ngược nhau 180 độ khiến độc giả lẫn fan hâm mộ họ Phạm hoang mang về độ xác thực.

Cùng một nơi đăng tải thế nhưng lúc đầu đưa tin Phạm Băng Băng còng tay, còng chân trong tù, thế nhưng mấy ngày sau lại đưa tin nơi giam cầm thực chất là khách sạn 5 sao?

Hiện tại, chưa thể khẳng định được gì về vụ việc của Phạm Băng Băng với nghi án trốn thuế khi chưa có bằng chứng cụ thể được đưa ra. Động thái tuyên bố phủ nhận tin đồn thuế suất 42% đối với ngành giải trí của Cục thuế Trung Quốc cho thấy người dân không nên tin vào bất kỳ tin đồn nào trong thời điểm nhạy cảm này.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất