Phim Ảnh

Tom Holland - 'Người Nhện' trẻ nhất trong lịch sử

Chia sẻ

Sự nổi tiếng của nhân vật mang tính biểu tượng - Spider-man - đã khiến nhiều khán giả tỏ ra lo ngại khi nó được giao cho diễn viên trẻ Tom Holland mà không biết rằng, đây là một cậu bé giàu tiềm năng.

TomHolland

Tom Holland - nam diễn viên trẻ nhưng dày dặn kinh nghiệm tại Hollywood.

Người Nhện trẻ nhất lịch sử phim ảnh

Đầu năm nay, Sony Pictures và Marvel Studios đưa ra thông báo cho hay, cả hai sẽ cùng hợp tác thực hiện các phim về Spider-man sau này. Tin tức này khiến người hâm mộ Spidey cực kỳ phấn khích vì vị siêu anh hùng có tuổi đời gần 15 năm trên màn ảnh rộng của họ sẽ lần đầu tiên xuất hiện trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, một bến đỗ cực tiềm năng và rộng lớn dưới sự bảo trợ của Disney - hãng phát hành phim đầy quyền lực.

2

Sự trở lại với “gia đình” Marvel mang tới tương lai rộng mở hơn cho nhân vật Spider-man.

Để thổi luồng gió mới cho nhân vật đã quá quen thuộc này, hai hãng Sony và Marvel đã quyết định đưa lên màn ảnh một Spider-man trẻ trung hơn bao giờ hết, một siêu anh hùng độ tuổi trung học. Trên hành trình đến với vai diễn biểu tượng, Tom Holland đã phải vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác, những diễn viên cũng tài năng không kém và dưới tuổi 20 như Nat Wolff, Asa Butterfield, Timothée Chalamet và Liam James.

3

Tất cả đều là những gương mặt sáng giá để Marvel “gửi vàng”.

Có một chi tiết thú vị, Tom Holland là diễn viên người Anh và “cựu Spider-man” Andrew Garfield cũng thế. Như vậy, đây đã là lần thứ ba một Spider-man mới xuất hiện trên màn ảnh rộng trong gần 15 năm qua. Sau khi có màn ra mắt trong Captain America: Civil War (2016), Spider-man siêu trẻ trung của Tom Holland sẽ xuất hiện trong phim riêng dự kiến công chiếu vào ngày 28/07/2017 trên toàn thế giới.

4

Đây đã là lần thứ ba một Spider-man mới xuất hiện trên màn ảnh rộng trong gần 15 năm qua.

Nhưng Tom Holland cũng không nên vui lâu bởi từ trước đến nay, Spider-man vốn được khán giả gắn cho biệt danh “Thánh nhọ”. Nguyên do là Spider-man không chỉ gặp phải vô vàn xui xẻo trên phim, ở ngoài đời thực, vai diễn cũng không đem đến nhiều may mắn cho những ai khoác bộ trang phục đỏ xanh. Ví dụ như chàng Nhện gần nhất là Andrew Garfield trong cùng một năm vừa bị Sony sa thải, vừa “đường ai nấy đi” với bạn gái Emma Stone.

Nhện trẻ nhưng Nhện có tài cao?

Suốt cả năm qua, tên tuổi Tom Holland luôn được gắn kèm với Spider-man. Có lẽ sự nổi tiếng của nhân vật này đã khiến truyền thông lẫn đám đông quên bẵng thực lực của nam diễn viên trẻ. Tom Holland cũng giống như hai người đàn anh Tobey Maguire và Andrew Garfield, họ đều là diễn viên tài năng trước cả khi hóa thân thành Spider-man lừng lẫy.

6

Tom Holland đã xuất hiện trong hai tác phẩm đáng chú ý là The Impossible (2012) và How I Live Now (2013).

Trong The Impossible của đạo diễn J.A.Bayona, tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật về thảm họa sóng thần ở Đông Nam Á năm 2004, Tom Holland vào vai Lucas, thành viên của một gia đình bị chia rẽ và tổn thương sau tai nạn khủng khiếp này. Nam diễn viên đã khắc họa tốt hình tượng một cậu con trai ngang bướng nhưng cũng yếu đuối và biết hoảng sợ. Màn trình diễn xuất sắc của Tom Holland đã mang về cho cậu hàng loạt giải thưởng cũng như đề cử danh giá khi mới 15 tuổi.

7

Khó mà quên được ánh mắt kiên cường và ấm áp của cậu bé trong The Impossible.

Một năm sau đó, Tom Holland xuất hiện trong How I Live Now của đạo diễn Kevin Macdonald. Không có bất kỳ đợt sóng thần nào tàn phá Tom Holland nữa, nhưng thứ mà chàng trai trẻ phải đối đầu là chiến tranh tàn khốc. Ở bên Saoirse Ronan xuất chúng và George MacKay cao to lực lưỡng, Holland không hề tỏ ra lép vế. Với vai diễn Isaac đáng yêu, tinh nghịch và ngây thơ, cậu hoàn toàn chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

8

Vai diễn bé Isaac đáng yêu, tinh nghịch và ngây thơ của Tom Holland đã khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải rơi lệ.

Còn cuối năm nay, Tom Holland sánh vai cùng Chris Hemsworth, Benjamin Walker và Cillian Murphy trong In the Heart of the Sea của đạo diễn Ron Howard. Dù không có nhiều đất diễn để phô bày tài năng, nhưng nam diễn viên đã thể hiện trọn vẹn vai Thomas Nickerson của mình. Qua đó, Tom Holland cho thấy quyết tâm chinh phục Hollywood bằng chính thực lực của mình, không nề hà những vai diễn khó.

9

Tom Holland trong In the Heart of the Sea của đạo diễn Ron Howard.

Như vậy, trong ba phim lớn Tom Holland tham gia, nam diễn viên trẻ hoặc phải đối đầu với thiên nhiên kỳ vĩ hoặc phải chống chọi chiến tranh tàn khốc. Dường như sự nghiệp của Holland luôn luôn gắn liền với những vai diễn không mấy may mắn, nhưng biết đâu đấy lại là một trong những lý do khiến hai ông lớn Sony và Marvel quyết định trao cho cậu cơ hội thử sức với hình tượng Spider-man vốn đã trở thành kinh điển? 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất