Phim Ảnh

Tin Metthanat - Chàng thiếu gia khẩu nghiệp chuẩn bạn trai trong mơ của 'Love by Chance'

Vũ Phong
Chia sẻ

Bất kỳ ai chắc chắn cũng sẽ mong muốn tìm thấy một chàng trai giống như Tin, miệng đầy gươm dao, không quan tâm đến cảm nhận của ai nhưng một khi yêu thì hết lòng, hết sức và cung phụng tận tụy đến từng chân tơ kẽ tóc thế này.

Bộ phim đam mỹ học đường Tình Cờ Yêu của Thái Lan đang tạo cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng hủ bởi nét phim nhẹ nhàng, chân thực và cực kỳ gần gũi. Đặc biệt, càng về những tập cuối, sự đáng yêu của chàng thiếu gia khẩu nghiệp gần hết phần 1 của phim, gây thù hết cả dàn nhân vật trong phim dần hé lộ khiến Tin (Mean đóng) đang được chú ý nhiều hơn.

Cuộc sống không thiếu tiền chỉ thiếu mỗi tình

Đầu tiên phải kể đến bối cảnh hùng hồn của chàng trai này, Tin sống trong một gia đình không có gì nhiều hơn tiền nhưng lại mất đi hai thứ quan trọng nhất đời người là niềm tin và tình cảm. Tin không dễ dàng tin tưởng bất kỳ ai và phương châm sống của anh chàng là con người ai cũng cần tiền, tiền có thể giải quyết được tất cả mọi chuyện và phá hoại rất nhiều mối quan hệ. Với Tin, không có thứ gì không thể mua được bằng tiền, nếu như có thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền mà thôi. Và điều đó thì Tin không hề thiếu.

Bối cảnh gia đình giàu có, nổi bật khiến Tin luôn nhận được sự chú ý. Nhưng thay vì sống ôn hòa, nhẹ nhàng với tất cả mọi người như chàng thiếu gia Pete (Saint đóng) thì Tin không vậy. Tin như cục nam châm trái chiều hoàn toàn với Pete, trong mắt Pete không có thứ tình cảm không vụ lợi, Tin nghi ngờ hầu hết tất cả những người tiếp cận với mình bởi lẽ anh chàng cho rằng mọi thứ đến với anh chỉ vì cái họ Matthanat chết tiệt mà anh mang trên người từ khi mới sinh ra.

Thực tế, bản chất của Tin không xấu nhưng chỉ vì vết thương trong quá khứ qua nặng khiến anh chàng mất niềm tin với mọi thứ xuất hiện trong cuộc đời mình. Ít ai biết, phía sau bề ngoài playboy đặc trưng của chàng thiếu gia là một câu chuyện bi thương của những kẻ lắm tiền. Tin từng là một đứa trẻ biết yêu thương và tin tưởng tuyệt đối vào tình cảm của người anh trai cùng cha khác mẹ Tul cho đến khi mọi sự việc được phơi bày khiến Tin rơi vào vực thẳm xé toạt niềm tin của chàng trai này với người khác. Hàng loạt sự việc bị anh trai hãm hại đến cha mẹ không tin tưởng mình khiến Tin buông xuôi với mọi mối quan hệ và bắt đầu đem tiền để cân đo mỗi một người đến với cuộc đời mình.

Chàng thiếu gia khẩu nghiệp

Trong suốt hầu hết các tập của phần 1, Tin dường như gây sự với hầu hết các nhân vật trong phim từ Ae (Perth đóng) đến các thành viên của đội bóng. Câu chuyện chỉ vì anh chàng không tin rằng có thứ tình cảm quan tâm chân thành mà không chút vụ lợi. Với anh, những sinh viên học chương trình Thái với những sinh viên học khoa Quốc tế như anh và Pete có một khoảng cách vô cùng lớn mà khoảng cách đấy chính là Tiền.

Từ đầu đến cuối, Tin đều cho rằng Ae tiếp cận Pete, giúp đỡ Pete chỉ vì Pete cũng giống Tin là kiểu người có tiền và dễ bị người khác lợi dụng. Tin liên tục dùng những lời khó nghe nói về “đám học chương trình Thái” chỉ vì muốn Pete không rơi vào vết xe đổ của mình, thậm chí Tin chấp nhận ở bên cạnh bảo vệ Pete bởi lẽ với cậu thiếu gia này Pete mới là người thích hợp ở bên cạnh cậu.

Tuy nhiên, thứ tình cảm mà Tin dành cho Pete không hề là tình yêu mà chỉ là sự thông cảm. Bởi lẽ, Tin biết rõ con người Pete dễ bị lợi dụng, dễ tin người và cũng giàu có không thua kém gì cậu nên chắc chắn Pete cũng nằm trong tầm ngắm của không ít kẻ tham tiền quên tình. Vì thế mà chàng thiếu gia khẩu nghiệp này liên tục muốn Pete ở bên mình thay vì ở bên cạnh Ae - Một người có gia cảnh khác hẳn hoàn toàn với Pete.

Mảnh ghép vô tâm vô phế

Trong con đường khẩu nghiệp bảo vệ bạn thân duy nhất của mình, Tin đấu khẩu nhiệt tình nhất với Can (Plan đóng) bởi cả hai có cùng suy nghĩ bảo vệ bạn bè của mình nhưng cách thức lại khác hẳn nhau. Khi Tin dùng hàng loạt lời khó nghe nhất thậm chí sỉ nhục gia cảnh của Ae không xứng với Pete thì tình cờ bị Can nghe thấy, vẻ hống hách, bất cần đời của Tin khiến Can chướng mắt. Vậy là từ không quen biết gì nhau, hai chàng trai khác biệt giai cấp này bắt đầu đấu khẩu liên tục mỗi khi nhìn thấy nhau.

Tuy nhiên, khác hẳn với suy nghĩ của Can, Tin ngày càng có hứng thú với tình bạn của những con người này. Mục đích khiến Tin ngày càng muốn tiếp cận Can nhiều hơn chỉ là vì muốn chia rẽ tình cảm của Can với Ae hay thực chất ngưỡng mộ sự bảo vệ nhiệt tình của Can dành cho Ae. Câu nói khiến Tin ấn tượng nhất chính là Tin có chửi rủa Can nhiều bao nhiêu cậu cũng chẳng quan tâm bằng một câu nói xấu Ae đã nhanh chóng ăn một cú đấm của Can.

Điều khiến Tin không thể ngờ nhất chính là trên đời vẫn còn tồn tại loại người vô tâm vô phế không hề biết tính toán, suy nghĩ như Can. Từ những lần đấu khẩu với Can, Tin bắt đầu nhận ra chàng trai này gần như chẳng biết gì về Tin, kể cả cái họ lẫy lừng mà Tin mang. Mục đích Can cứ tìm anh đấu khẩu chỉ vì muốn Tin ngưng suy nghĩ xấu về cậu bạn Ae của mình, chỉ đơn thuần có thế.

“Nghiệp quật”

Từ khi phát hiện bản thân đã hiểu lầm mục đích Can tiếp cận mình, Tin bắt đầu dùng một cách thức khác nhìn nhận về con người này. Điểm bắt đầu của chàng trai này lại là một nụ hôn, nụ hôn xác định xem bản thân có ghê tởm con người đứng trước mặt hay không. Cuối cùng lại phát hiện bản thân dần muốn có được con người như Can bên mình, biết được bản thân vẫn khao khát có một người nguyện ý tin tưởng mình tuyệt đối. Tin bắt đầu con đường chinh phục Can để lấp đầy khoảng trống cuộc đời mình, hàn gắn hết tất cả những vết thương của quá khứ thì một kẻ vô tâm vô phế chính là lựa chọn thích hợp nhất.

Nụ hôn khiến Tin chính thức bị nghiệp quật rơi vào lưới tình của chàng trai vô tư vô ưu vô lo Can lúc nào không hay.

Vì biết Can dễ dàng tin người lại còn không biết suy nghĩ nhiều, Tin lần đầu tiên chia sẻ nỗi đau quá khứ cho Can biết, chính bản thân Tin cũng không cách nào ngờ nổi người trước mặt thật sự bỏ qua những xung đột trước kia toàn tâm toàn ý tin tưởng mỗi một lời Tin kể, còn vì hoàn cảnh của Tin mà tức giận thay. Sự tin tưởng của Can khiến Tin cảm thấy ấm áp, khiến bản thân anh thấy được thì ra trên đời vẫn còn những người đến với anh không phải chỉ vì tiền.

Từ khi biết được mùi vị sau khi hôn Can, dù có bị Can xoay như chong chóng vẫn thấy hạnh phúc vì ít ra còn có người tình nguyện quan tâm cậu mà không nghĩ đến tiền của cậu.

Cũng chính từ giây phút xác định cần Can đồng hành trong quãng đời đầy tổn thương của mình, Tin bắt đầu thành cái đuôi của Can, tuyên bố thẳng theo đuổi tên vô tư lự chỉ biết ăn không biết nghĩ này. Thanh niên mở miệng ra đầy gươm dao, mặt lạnh công kích tất cả mọi người dần chuyển mục tiêu chỉ còn mỗi Can.

“Thê nô công”

Sau khi xác định theo đuổi Can, Tin vốn cao ngạo vẫn cứ cao ngạo với người khác nhưng giá bắt đầu hạ thấp mỗi khi ở bên cạnh Can. Anh chàng ban đầu sử dụng tiền mua quà tặng gia đình Can nhưng rồi nhận ra đây không phải cách thức thích hợp để tiếp cận cậu chàng này. Lần đầu tiên Tin thấy tiền của mình lại bất lực đến thế, anh chàng còn lo sợ vung tiền ra có được số điện thoại của Can như cách anh thường làm với hàng loạt những người khác sẽ khiến Can giận nên đành phải đi một đường vòng to chỉ để có được số điện thoại.

Trước tiên là dẫn Can đến xem điện thoại, biết được cậu chàng thích cái điện thoại nào lập tức dùng phương thức mua trước trả tiền sau biến Can trở thành con nợ của mình đồng thời yêu cầu con nợ phải đổi số điện thoại. Hiển nhiên cách thức này không chỉ giúp Tin không chỉ đường hoàng kiểm soát được Can mà còn có được số điện thoại của Can đầu tiên, không những thế còn chiếm lợi thêm một nụ hôn và một buổi hẹn hò. Có lẽ đây là một trong những lần hiếm hoi Tin dụng tâm với một mối quan hệ như thế.

Qua hàng loạt những chi tiết này, khán giả hoàn toàn thấy được Tin trân trọng Can đến mức nào. Bởi lẽ trong thế giới đầy toan tính của anh chàng, tìm thấy một người mang đến cho mình sự ấm áp, tin tưởng tuyệt đối gần như vô cùng khó khăn. Đặc biệt là một kẻ vô tâm vô phế, không nghĩ ngợi lợi ích của mình như Can lại càng vô cùng khó.

Trong hàng loạt tình tiết của tập 13, chế độ tấn công của Tin đối với Can ngày càng mãnh liệt. Anh chàng từ khi biến Can thành con nợ của mình thì yêu cầu Can phải nghe điện thoại mọi lúc, thỉnh an cậu ấm mỗi buổi sáng, chúc ngủ ngon mỗi buổi tối. Và cho dù là Can có gửi đoạn video kinh dị để chúc cậu mơ thấy ác mộng thì với chàng thiếu gia này vẫn là điều ngọt ngào nhất. Đổi lại, Can có được một chàng thê nô công đúng chuẩn, đói được dẫn đi ăn ngập mặt, muốn gì được đó, chỉ mỗi tội tính chiếm hữu cao đến mức không muốn Can đụng chạm người đàn ông nào khác ngoài mình.

Tin từ ngày ấy bước vào hàng ngũ thê nô công điển hình, bất chấp tất cả thay đổi để được ở bên cạnh Can.

Vui vẻ kể cả việc Can gửi đoạn video kinh dị chúc mình ngủ ngon với chàng trai này vẫn thấy ngọt ngào vì ít ra Can đã để cậu vào tâm trí.

Chỉ với một tập 13, khán giả có thể hoàn toàn thấy được hết các mặt tốt đẹp của Tin sau vẻ ngoài lãnh đạm và lớp mặt nạ tự bảo vệ mình trước đó. Tin thể hiện bản thân là một bạn trai đúng chuẩn khi nuông chiều Can hết cỡ. Một cậu ấm như Tin lại chấp nhận đi dạo hội chợ, ăn vặt cùng với người yêu, điều mà có lẽ Tin cũng chưa bao giờ nghĩ anh chàng sẽ làm được.

Đi sâu vào quyển tiểu thuyết mà Tình cờ yêu chuyển thể, bạn sẽ phát hiện Tin còn nhiều điều tốt hơn nữa mà những ai yêu thích cuốn tiểu thuyết sẽ mong muốn nhà sản xuất tiếp tục khai thác nó trong phần 2. Ví như anh chàng tuy bá đạo nhưng vẫn luôn nghĩ đến cảm nhận của Can, chấp nhận cho Can làm công việc mà Can yêu thích (huấn luyện viên thể hình) dù Tin không thích việc Can sẽ phải gặp nhiều người. Ngoài ra, Tin là người tỉnh táo nhất trong mọi tình huống, giúp Can giải quyết không ít rắc rối từ tính cách vô tư lự của mình. Có một người yêu như Tin thì xác định bạn chỉ cần yêu Tin thôi, cả thế giới Tin hoàn toàn có thể lo được hết.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin mới nhất