Phim Ảnh

Tìm hiểu ‘X-Men: Dark Phoenix’ - Nữ nhân vật phản diện bí ẩn là ai?

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Nhân vật có mái tóc trắng do nữ diễn viên Jessica Chastain thủ vai vẫn đang khiến người hâm mộ X-Men không ngừng tò mò về thân thế của mình.

Vào trưa ngày hôm nay theo giờ Việt Nam, trailer chính thức thứ hai của bom tấn X-Men: Dark Phoenix (Phượng Hoàng Hắc Ám) đã chính thức ra mắt. Là phần mới nhất của loạt phim ăn khách về các dị nhân, Dark Phoenix kể câu chuyện về Jean Grey, thành viên X-Men với khả năng ngoại cảm. Trong một lần du hành vào vũ trụ, Jean bị một quầng năng lượng khổng lồ xâm nhập vào thân thể. Từ đó, bên trong cô nảy sinh một nhân cách khác cực kỳ quyền năng và khát máu với tên gọi Phượng Hoàng (Phoenix). Phoenix càng khiến Jean mất kiểm soát thì các đồng đội của cô - nhóm X-Men càng khó khăn trong việc giải cứu bạn mình.

X-Men: Dark Phoenix được dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng Dark Phoenix Saga (Phượng Hoàng Hắc Ám Truyền Kỳ) do hãng truyện Marvel xuất bản. Đây được cho là phần phim bám khá sát so với bản gốc, thay vì cải biên quá đà như X-Men: First Class từng thất bại trước đây. Tuy nhiên, một vấn đề vẫn khiến nhiều fan thắc mắc chính là nhân vật phản diện chính của phim - một người phụ nữ tóc trắng bí ẩn do nữ diễn viên Jessica Chastain thủ vai.

Theo tiết lộ thời gian đầu của nhà sản xuất, nữ nhân vật bí ẩn này là một “người biến hình” có cái tên mờ ám “Smith”. Smith có một nhóm thuộc hạ để sai phái, luôn vận đồ đen và xuất hiện ở những nơi Jean Grey lui tới, nhằm thao túng và lợi dụng năng lực Phoenix hùng mạnh của cô. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất, Jessica Chastain đã tiết lộ “Smith” không phải tên thật của nhân vật mà cô đóng, và rằng kẻ phản diện này là một người ngoài hành tinh, chứ không phải dị nhân có nguồn gốc Trái Đất.

Vậy rốt cuộc, nhân vật bí ẩn Smith này là ai? Để tìm hiểu nguồn gốc của ả, hãy cùng đi vào xem xét cuốn truyện tranh Dark Phoenix Saga, nguyên tác của X-Men: Dark Phoenix. Trong câu truyện này, sau khi Jean Grey bị thực thể vũ trụ Phoenix xâm nhập, cô bị một nhóm ác nhân mà đứng đầu là Mastermind điều khiển tâm trí, khiên Jean tin rằng mình là tình nhân của Mastermind và đồng ý giúp hắn bắt giữ nhóm X-Men.

Mastermind trong bộ truyện “Dark Phoenix Saga”

Mastermind lừa gạt Jean Grey/Phoenix

Cách mà Mastermind áp dụng để thao túng Jean Grey chính là tạo nên ảo ảnh khiến cô lầm tưởng mình là một người khác, thay vì thành viên nhóm X-Men dũng cảm. Và trong trailer mới ra mắt của bộ phim X-Men: Dark Phoenix, nhân vật Smith cũng phô diễn một khả năng tương tự khi đứng cạnh Jean Grey. Bởi vậy nên, khả năng cao ác nhân Smith trong phim chính là phiên bản nữ của Mastermind trong truyện tranh.

Smith có phải là kẻ thao túng tâm trí, giống Mastermind trong truyện tranh?

Khả năng tạo ảo giác của Smith

Ngoài ra, còn một giả thiết khác được các fan của Dark Phoenix đặt ra, dựa trên hai dữ kiện “người biến hình” và “người ngoài hành tinh” được tiết lộ về nhân vật Smith. Trong thế giới truyện tranh Marvel, có một dòng giống người ngoài hành tinh có khả năng biến hình hết sức nổi tiếng, đó chính là tộc người Skrull. Không chỉ thế, đám Skrull này còn có thể lực hơn hẳn người thường và trà trộn hoàn hảo vào các cư dân Trái Đất. Điều này lý giải cho việc Smith có một đám lâu la đi cùng (là những người Skrull chịu sự chỉ huy của ả) và khi cần, có thể xông lên nắm cổ Jean Grey/Phoenix một cách dễ dàng.

Ảnh chụp hậu trường cảnh Smith nắm cổ Jean Grey/Phoenix

Tộc người ngoài hành tinh Skrull cũng đang là kẻ phản diện trong một bom tấn siêu anh hùng khác ra mắt trong năm nay - Captain Marvel của hãng Marvel Studios. Nếu Smith trong bộ phim thực sự là một Skrull, thì trong thời gian tới khán giả hâm mộ siêu anh hùng sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng một, mà tận hai phiên bản của những người ngoài hành tinh nguy hiểm này trên màn ảnh rộng trong năm nay.

Chân dung người Skrull trong Captain Marvel của Marvel Studios

Liệu Smith có phải một người Skrull trong thế giới X-Men hay không?

X-Men: Dark Phoenix dự kiến sẽ ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 7/6 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất