Phim Ảnh

Tìm hiểu '3 tấm biển hiệu' đã giành chiến thắng Quả Cầu Vàng 2018

Tuấn Vũ
Chia sẻ

“3 Billboards Outside Ebbing, Missouri” là bộ phim được xướng tên ở giải thưởng cao nhất tại Golden Globes 2018.

Ngày hôm qua, lễ trao giải Quả Cầu Vàng (Golden Globes) năm 2018 đã diễn ra tại Beverly Hills, California, Mỹ. Rất nhiều tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong năm qua đã được xướng danh, như Lady Bird, The Shape of Water, Coco… Trong đó, bộ phim 3 Billboards outside Ebbing, Missouri (tạm dịch: 3 biển hiệu ngoài rìa Ebbing, Missouri) đã xuất sắc chiến thắng giải thưởng quan trọng nhất buổi lễ.

3 Billboards kể câu chuyện của Mildred, một bà mẹ có cô con gái vừa qua đời do bị cưỡng hiếp rồi thiêu sống bên vệ đường. Sự việc được báo cáo cho sở cảnh sát địa phương, nhưng sau 7 tháng trời, vẫn không có manh mối nào về kẻ ám sát được hé lộ.

Chứng kiến sự tắc trách và thối nát của cảnh sát, Mildred bỏ một số tiền rất lớn để mua ba tấm biển hiệu đặt gần nơi con bà bị ám sát. Trên ba tấm biển lần lượt đề: “Cưỡng bức đến chết”, “Vẫn chẳng có ai bị bắt”, “Sao rồi? Cảnh sát trưởng Willoughby”. Ngay sau khi những biển hiệu được dựng lên, Mildred lập tức phải đối mặt với cơn giận của sở cảnh sát lẫn những người ủng hộ họ.

“Cưỡng bức đến chết”.

“Vẫn chẳng có ai bị bắt”.

“Sao rồi? Cảnh sát trưởng Willoughby”.

Cảnh sát trưởng Willoughby - một người đang bạo bệnh sắp chết - buộc phải lật lại hồ sơ vụ án để xem xét. Tuy nhiên những viên cảnh sát khác, nhất là sĩ quan Dixon - một gã to béo, nát rượu với vô vàn tính xấu thì tìm mọi cách gò ép Mildred. Sự việc càng trở nên tồi tệ hơn khi Willoughby tự sát bằng súng, và mọi người đều đổ lỗi cho Mildred vì đã gây sức ép lên ông ta. Tuy nhiên, trước khi qua đời, Willoughby đã gửi thư cho Mildred và tỏ ra ủng hộ bà.

Gã Dixon xấu bụng cũng nhận được thư của người chỉ huy Willoughby, trong đó động viên gã cố gắng từ bỏ những cơn giận và yêu thương nhiều hơn. Thấm thía lời của người bạn đã mất, Willoughby bắt đầu tìm cách giúp đỡ Mildred. Gã còn chấp nhận bị đánh đập để cố gắng lấy ADN một nghi phạm, tuy nhiên rốt cuộc kẻ đó vẫn không phải người giết con gái Mildred. Đến cuối phim, Mildred và Dixon dàn hòa, chấp nhận bỏ qua những rắc rối mà họ gây ra cho nhau bởi lòng thù ghét.

Được dẫn dắt bởi tên tuổi gạo cội Frances McDormand, người từng đoạt giải Oscar danh giá, không quá ngạc nhiên khi 3 Billboards lại trở thành tác phẩm được đánh giá rất cao. Trong phim, nữ diễn viên này thể hiện vai người mẹ đau khổ, buồn bực, day dứt vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, nam diễn viên Sam Rockwell, thủ vai gã cảnh sát Dixon cũng nhận được vô số lời khen ngợi. Cả hai người đều nhận giải Nữ Chính và Nam Phụ xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng vừa rồi.

3 Billboards đụng chạm tới hầu hết những chủ đề nóng trong điện ảnh thời gian gần đây, từ bạo lực gia đình (Mildred bị gã chồng cũ đánh đập), phân biệt chủng tộc (sở cảnh sát Ebbing), sự đấu tranh của người dân với những kẻ cầm quyền, thậm chí cả vấn đề kỳ thị người đồng tính (nhân vật cảnh sát Dixon). Bởi vậy, không quá khó hiểu khi 3 Billboards lại được sự chú ý lớn như vậy, giữa thời điểm làng điện ảnh Hollywood đang ồ ạt lên án những vụ xâm hại tình dục mới được công khai gần đây.

Trailer phim.

Câu truyện của 3 Billboards đã nói lên rõ ràng: sự thù ghét không bao giờ có điểm dừng, chỉ có chấp nhận và yêu thương mới giúp con người hết tổn thương lẫn nhau. Với diễn xuất tuyệt vời, nội dung đặc sắc, 3 Billboards giờ đang là cái tên sáng giá cho giải Oscar, sẽ được đăng cai vào đầu tháng 3 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất